ม.กรุงเทพชวนน้องสร้างอนาคตสุดเหวี่ยง ใน BU CREATIVE OPEN HOUSE 4

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๔๕
มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดรั้วต้อนรับน้องๆนักเรียนม.ปลายทั่วประเทศ พร้อมโชว์วิธีการเรียนการสอนที่สุดสร้างสรรค์ พ่วงยกขบวนเทคโนโลยีระดับมาตรฐานโลกมาให้สัมผัส เน้นให้ขาสั้นคอซองได้เจอกับอาชีพที่ใช่ อนาคตที่ชอบ

กิจกรรมในงาน BU CREATIVE OPEN HOUSE 4 ที่น่าสนใจนี้ เริ่มต้นที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะนี้พี่ๆสุดเซอร์จะมาเปิดโอกาสให้วัยมันส์ได้ละเลงฝีมือหลุดโลก ทำลายสกรีนสุดคูลบนถุงผ้า และ กิจกรรมร้อยลูกปัดสุดเก๋ที่ออกไอเดียทำเสร็จแล้วก็หิ้วกลับไปโชว์เจ๋งกันที่บ้านได้เลย พร้อมกันนี้น้องๆก็จะได้ชมนิทรรศการผลงานทางด้านศิลปะ และได้ workshop กับพี่ๆศิลปินกันด้วย ส่วนคณะมนุษยศาสตร์ น้องๆจะได้สนุกไปกับเกมส์หรรษาต่างๆเช่น “เกมส์ต้นกัลปพฤกษ์” น้องๆจะได้พบกับผลไม้คำถามที่สะท้อนเนื้อหาความรู้ด้านภาษาไทย และภาษาจีน พร้อมยังเปิดโอกาสให้น้องๆได้ฝึกทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ และจะพาน้องๆไปชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาการจัดการการท่องเที่ยว การจัดการการโรงแรม และการจัดการธุรกิจสายการบิน ในตึก Tourism Tower สุดยอดอาคารปฎิบัติการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สมัยใหม่อย่างครบครัน”

ด้าน คณะวิทยาศาสตร์ก็ไม่น้อยหน้าจัดเต็มมหกรรม Technology จากบริษัทชั้นนำ Google, Microsoft, Apple เรียกว่างานนี้พาเหรดกันมาอย่างจุใจ ถูกใจเด็กวิทย์แน่นอน ด้านคณะเศรษฐศาสตร์พบกับการแข่งขันตอบปัญหาเศรษฐศาสตร์อย่างแยบยล ซับซ้อนฝึกกลไกสมองและมุมมองทางเศรษฐศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ หากน้องๆคนไหนอยากจะรู้ว่าอนาคตตนเองจะได้ทำธุรกิจอะไรต้องลองร่วมกิจกรรมทายอาชีพธุรกิจจากนิสัยของพี่ๆคณะบริหารธุรกิจกันสักตั้ง

คณะบัญชี มีการตอบคำถามเกี่ยวกับตัวเลขด้านบัญชี ให้ประลองเชาวน์ปัญญากันอย่างสนุกสนาน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ กิจกรรมนี้ทุกคนจะได้ทดลองปฏิบัติงานจริง เรียกว่า เป็นสถาปนิกจำเป็นกันไปเลยทั้งวัน เพราะจะได้ชิมลางพื้นฐานการเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์กันแบบสมจริงว่ามันเป็นยังไง ด้านคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารเจ้าของกิจการ น้องๆก็จะได้พบกับ SEM Showcase of Project เดินชมบูทสินค้าธุรกิจจริงของพี่ๆนักศึกษาที่เป็นซีอีโอได้ตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย และกิจกรรมห้อง Idea Lab ที่จะมาติวเตอร์บ่มเพาะความคิดทางธุรกิจแนะไอเดียในธุรกิจที่ทำเงินรับ AEC ส่วนวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ bangkok university international college (BUIC) พบกับกิจกรรมที่เน้นความเป็นกันเอง เปิดโอกาสให้ว่าที่รุ่นน้อง ได้รับคำแนะนำดีๆจาก บรรดารุ่นพี่ที่น่ารักจาก หลากหลายมุมองต่างวัฒนธรรม ต่างเชื้อชาติ

และด้านคณะวิศวกรรมเอาใจคอหุ่นยนต์และผลงานนวัตกรรม ที่จะได้ลองสัมผัสกับสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมอย่างใกล้ชิดกระทบไหล่พี่ๆเจ้าของผลงาน ปิดท้ายที่คณะนิเทศศาสตร์ เริ่มจากน้องๆจะได้เรียนรู้อย่างสนุกไปกับ ตึก CCDA ศูนย์ผลิตภาพยนตร์ในระบบดิจิทัลครบวงจร พบกับความทันสมัยและสุดยอดเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตภาพยนตร์ อย่างครบวงจร ตั้งแต่ สตูดิโอถ่ายทำ ห้องตัดต่อ ลงเสียง และห้องฉายภาพยนตร์ระบบ ดิจิทัลสมบูรณ์แบบและจะพาเข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายใน Black Box Theatre พาไปดูลวดลายละครเวที และเปิดให้ชมละคร The BALCONY “ระเบียงโลกย์” แบบเกาะติดขอบเวที รวมทั้งยังมีกิจกรรมเรียนรู้การผลิตรายการข่าวโทรทัศน์ ฝึกหัดการเป็นคนเบื้องหลังรายการข่าว และกิจกรรม The Voice BU เฟ้นหาตัวจริงเสียงจริง ที่จะเข้ามาเป็นดาวดวงใหม่แห่ง BU พบกับกระบวนการผลิตรายการโทรทัศน์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง พร้อมกับการค้นหา BUCA Talent Search สตูดิโอ 3 พบกับนิทรรศการ Broadcast Beyond พบกับความทันสมัย ยิ่งใหญ่ และพรั่งพร้อมของเทคโนโลยีทางด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ Photo Lab จัดนิทรรศการถ่ายภาพ และภาพถ่ายโถงกลาง จัด Cannon E-Magazine เรียนรู้ลักษณะของนิตยสารในรูปแบบ ดิจิทัล และปิดท้ายด้วยกิจกรรมเยี่ยมชมเรียนรู้ไปกับ “กองบรรณาธิการ บ้านกล้วย” เรียนรู้การปฏิบัติงานหนังสือพิมพ์ และสัมผัสห้องศูนย์ผลิตสื่อคณะนิเทศศาสตร์ ทั้งการตัดต่อภาพและเสียง หากอยากเป็นดีเจ เราจะจัดให้สัมผัสกระบวนการออกอากาศรายการวิทยุกระจายเสียงด้วย

ติดต่อ:

023503500 www.bu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง