“เวสต์วูด” พร้อมกลับมาโชว์ฟอร์มแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในปีนี้

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๑
แชมป์เก่า ลี เวสต์วูด ยอดโปรชื่อดังของโลกพร้อมแล้วที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้งในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ การแข่งขันครั้งสำคัญของเอเชียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2012 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,453 หลา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 6-9 ธันวาคมนี้ ล่าสุด ลี เวสต์วูด ซึ่งสร้างผลงานอย่างน่าประทับใจในปีที่แล้ว ด้วยการลงแข่งขัน 2 วันไม่เสียแม้โบกี้เดียว พร้อมกับทำสถิติของเอเชียนทัวร์ที่ 20 อันเดอร์พาร์ในการเล่น 36 หลุม ทิ้งห่างอันดับสองถึง 14 สโตรคเมื่อผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน โดยเวสต์วูดประเดิมหวด 60 ในรอบแรก

นักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลกเผยถึงโอกาสในการแข่งขันสัปดาห์หน้าว่า “ผมจะมีความสุขมาก ถ้าสามารถเล่นได้ดีเหมือนครั้งที่แล้ว” อย่างไรก็ตาม เวสต์วูด จะต้องต่อกรเพื่อช่วงชิงแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ กับยอดนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2011 จากแอฟริกาใต้ โดยชวาร์ทเซล ปัจจุบันรั้งอันดับ 32 ของโลก และมีดีกรีเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ตามหลังเวสต์วูด 7 สโตรค

“ครั้งที่แล้ว ลี ทำสกอร์ทิ้งห่างเกินกว่าที่ผมจะไล่ทัน แต่ครั้งนี้ผมจะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย พวกเราสนุกที่จะได้แข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นยอด และลีก็เป็นหนึ่งในนั้น” ชวาร์ทเซลกล่าวอย่างมั่นใจ

ทั้งเวสต์วูดและชวาร์ทเซล ต่างรอคอยการกลับมาเยือนประเทศไทยและสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ อีกครั้ง โดยเวสต์วูด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมืองไทยเป็นหนึ่งใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจของผม ผมรู้สึกดีใจมากที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง ผมชอบคนไทย วัฒนธรรมไทย และอาหารไทย”

“ความสวยงามของสนาม อยู่ที่ต้องใช้ไม้กอล์ฟทุกอันในถุงสำหรับการเล่นที่สนามแห่งนี้ และความท้าทายของสนามทำให้เราต้องใช้ความคิดในการเล่นอยู่ตลอดเวลา บางหลุมต้องไดร์ฟให้ไกล บางหลุมก็ต้องเล่นวางตัว ซึ่งรายการนี้เป็นบททดสอบที่ดี และจัดการแข่งขันได้เยี่ยมมาก” เวสต์วูด กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน ชวาร์ทเซล ปีนี้มาพร้อมกับ ลูอิส โฮสไทเซน เพื่อนร่วมชาติเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 2010 โดยชวาร์ทเซลกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีเสมอที่ได้กลับมาเล่นที่สนามที่ผมเล่นได้ดี นั่นหมายความว่าสนามนั้นเหมาะกับการเล่นของผม ซึ่งผมไม่ลังเลเลยที่จะบอกว่าสนามอมตะ สปริงเหมาะกับผม คนทั่วไปอาจจะรู้จักสนามแห่งนี้เพราะเป็นสนามที่มีกรีนลอยน้ำแห่งเดียวในเอเชีย แต่ผมรู้ดีถึงความแตกต่างระหว่าง 9 หลุมแรก กับ 9 หลุมหลัง พละกำลังและความแม่นยำต้องใช้ในการเล่นรอบหลุมแรก ส่วนรอบหลังหลังต้องใช้การเล่นลูกสั้นที่ยอดเยี่ยมถึงจะผ่านสนามนี้ไปได้”

นอกจาก เวสต์วูด, ชวาร์ทเซล และโฮสไทเซน ที่ตอบรับเข้าแข่งขันครั้งนี้ ยังมีนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นอาทิ ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ ดิโอเพ่น 2011, เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น และจอห์น เดลี่ จอมตีไกลจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่างพร้อมแล้วที่จะลงประชันฝีมือในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ในครั้งนี้

สำหรับกอล์ฟรายการนี้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียได้ดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ซึ่งเวสต์วูด เชื่อมั่นว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้วงการกอล์ฟในเอเชียพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง เขากล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการพัฒนาวงการกอล์ฟในเอเชียหากมีการแข่งกอล์ฟมาตรฐานเดียวกับ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เกิดขึ้นเรื่อยๆ และสามารถดึงดูดให้นักกอล์ฟชั้นนำของโลกมาแข่งขันให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ อนาคตของวงการกอล์ฟดูเหมือนจะมีรากฐานที่มั่นคงในเอเชียแล้ว”

“วงการกอล์ฟโลกกำลังขยายตัวอย่างทรงพลังในเอเชีย รายการนี้ก็เป็นรายการที่ดีที่สุดรายการหนึ่งเลยทีเดียว อนาคตกอล์ฟในเอเชียกำลังสดใส ไม่เพียงแต่นักกอล์ฟชื่อดังจะมาแข่งขันที่นี่แล้ว มาตรฐานของการแข่งขันก็ดีมาก” ชวาร์ทเซล กล่าวเสริม

ทางด้านความเคลื่อนไหวของนักกอล์ฟไทยล่าสุด ชัพชัย นิราช ซึ่งเป็นหนึ่งในความหวังของนักกอล์ฟไทยที่มีลุ้นแชมป์รายการนี้ แม้จะยังไม่ชนะรายการใดเลยในปีนี้ แต่เจ้าตัวก็พอใจผลงานโดยรวมของตนเอง ล่าสุดจบอันดับ 7 ร่วมจากรายการ บาร์เคลย์ส สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขากล่าวว่า “ผมพอใจกับฟอร์มและผลงานที่สิงคโปร์มากเพราะได้อันดับที่ 7 จากรายการใหญ่ ร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ตอนนี้ก็ฝึกซ้อมตามปกติเพื่อรักษาความสม่ำเสมอ และพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท., การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน), ปตท โกลบอลเคมิคอล, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, ปตทสผ, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อิน ดัสตรี่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน), ราชบุรี โฮลดิ้ง, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, โอเมก้า, ไฮเนเก้น, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สมิติเวช, สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็น, วีน่า คอนชา วาย โตโร เอส เอ, ฟินิกส์, ไทยน้ำทิพย์, ซริซอน, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (6-7 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (8 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย (9 ธันวาคม) ราคา 500 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปเข้าชมฟรี บัตรเข้าชมแบบกลุ่ม 4 ใบขึ้นไปจะได้รับส่วนลดอีก 15 เปอร์เซ็นต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์โกลบอลทีวีทางทรูวิชั่นส์ช่องกอล์ฟแชนแนล และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊คwww.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tropical Hospitality Management (THM) โทร 0-2939-5512-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest