จอมตีไกลพร้อมโชว์พลังหวดในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ณ สนามอมตะสปริง

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๖
สามนักกอล์ฟจอมพลังของโลกร่วมดวลวงสวิงในศึกครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของเอเชียนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012” โดยหวังอาศัยความได้เปรียบของระยะไดร์ฟพาไปสู่ชัยชนะในการแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัด ชลบุรี

บับบา วัตสัน จากพีจีเอ ทัวร์ นิโคลัส โคลแซร์ตส์ จากยูโรเปี้ยน ทัวร์ และลุกส์ ลิสต์ จากเว็บดอทคอมทัวร์ (ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า เนชั่นไวด์ทัวร์) ต่างเป็นนักกอล์ฟจอมตีไกลของแต่ละทัวร์ด้วยระยะไดร์ฟเฉลี่ยกว่า 315 หลา โดย ลิสต์ โปรชาวอเมริกันวัย 27 ปี มีระยะไดร์ฟเฉลี่ยสูงสุดในบรรดา 3 คน ด้วยระยะ 324 หลา สำหรับในปีนี้ ลิสต์ คว้าแชมป์ 1 รายการ และได้รองแชมป์ถึง 3 รายการ จบฤดูกาลในอันดับ 4 ของตารางเงินรางวัลสะสมในทัวร์ และคว้าพีจีเอทัวร์การ์ดในฤดูกาลหน้า และได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012 อีกด้วย

ทางด้าน โคลแซร์ตส์ นักกอล์ฟหนุ่มจากเบลเยี่ยม ซึ่งปีนี้ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยติดท็อปเท็นหลายรายการในยูโรเปี้ยน ทัวร์ รวมถึงแชมป์ วอลโว่ เวิลด์ แมทช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ได้รับเลือกจาก โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ให้ติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 35 ในปัจจุบัน

โคลแซร์ตส์ เจ้าของระยะไดร์ฟเฉลี่ย 318.3 หลา ประกาศให้แฟนกอล์ฟที่จะมาเชียร์ติดขอบสนามว่า “ช่วงนี้เกมยาวของผมมีความแน่นอนมาก ผมอยู่ในช่วงทดสอบก้านไดร์ฟเวอร์อันใหม่ที่จะนำมาใส่กับหัวไม้ของผม ซึ่งผมรู้สึกว่าจะทำให้ไดร์ฟดีขึ้น ทุกคนจะได้เห็นลูกไดร์ฟอันทรงพลังและไกลของผมได้ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อย่างแน่นอน”

เมื่อถามถึงที่มาของการตีไกลของเขา โคลแซร์ตส์เผยว่า “ผมตีไกลมาตั้งแต่เด็กแล้ว โค้ชสอนให้ผมตีไกล และผมก็ชอบแบบนั้น การไดร์ฟเป็นส่วนที่ดีที่สุดในเกมของผม แต่ผมก็ชอบการพัตต์และการตีเหล็กพอๆ กัน”

ส่วน บับบา วัตสัน สิงห์มือซ้ายชาวอเมริกัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์สคนล่าสุด ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ฝึกการเล่นกอล์ฟด้วยตัวเอง ด้วยวงสวิงที่แข็งแกร่งของเขาสามารถสร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้ถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมง และไดร์ฟไกลเฉลี่ย 315.5 หลา

“สไตล์การเล่นของผมไม่เหมือนใคร ผมเรียกมันว่า บับบากอล์ฟ ผมชอบที่จะหวดลูกกอล์ฟด้วยความแรง และเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย” วัตสันกล่าวอย่างสนุกสนานเมื่อถามเกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟของเขา

วัตสัน เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟในทัวร์เพียงไม่กี่คนที่ไม่มีโค้ชคอยสอนกอล์ฟ เขาเชื่อมั่นในการเล่นกอล์ฟของตัวเอง และมีปรัชญาในการเล่นกอล์ฟคือ ฝึกซ้อม สนุกกับกอล์ฟ และเล่นในเกมส์ของตัวเอง “โค้ชอาจจะไม่เหมาะสำหรับผม แต่ผมเชื่อว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะได้ประโยชน์จากการที่มีโค้ชคอยให้คำแนะนำและฝึกสอนอย่างแน่นอน” วัตสันซึ่งจบฤดูกาลที่อันดับ 5 ของตารางเงินรางวัลสะสมในพีจีเอทัวร์กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ลิสต์ โคแซร์สต์ และวัตสัน จะร่วมดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก ในการแข่งขันซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งในประเทศไทยด้วยเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีโปรกอล์ฟระดับโลก อาทิ ลี เวสต์วูด อดีตมือหนึ่งของโลกในฐานะแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ร่วมด้วยเหล่าแชมป์เมเจอร์อย่าง ดาร์เรน คลาร์ก ชาร์ล ชวาร์ทเซล ลูอิส โฮสไทเซน และจอห์น เดลี นอกจากนี้ยังมีดาวดังจากญี่ปุ่นอย่าง เรียว อิชิกาวา ชินโก คาตายามา ยูตะ อิเคดะ และฮิโรยูกิ ฟูจิตะ เควิน นา และทรอย แมททีสัน จากสหรัฐอเมริกา ร่วมถึงโปรแถวหน้าของไทยนำโดย ธงชัย ใจดี เชาวลิต ผลาผล พรหม มีสวัสดิ์ และกิรเดช อภิบาลรัตน์

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท., การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน), ปตท โกลบอลเคมิคอล, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, ปตท สผ, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อิน ดัสตรี่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน), ราชบุรี โฮลดิ้ง, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, โอเมก้า, ไฮเนเก้น, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สมิติเวช, สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็น, วีน่า คอนชา วาย โตโร เอส เอ, ฟินิกส์, ไทยน้ำทิพย์, ซริซอน, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (6-7 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (8 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย (9 ธันวาคม) ราคา 500 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปเข้าชมฟรี บัตรเข้าชมแบบกลุ่ม 4 ใบขึ้นไปจะได้รับส่วนลดอีก 15 เปอร์เซ็นต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์โกลบอลทีวีทางทรูวิชั่นส์ช่องกอล์ฟแชนแนล และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊คwww.facebook.com/ThailandGolfChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest