FICO นำเสนอวิธีการป้องกันกลโกงและการกระทำทุจริตทางการเงินแบบองค์รวมรูปแบบใหม่ ในงานประชุมในหัวข้อดังกล่าว ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๐๙
การลดผลกระทบต่อลูกค้า การลดความเสี่ยงในการปฏิบัติการรวมถึงการปลอมแปลงเอกสาร และการยื่นเอกสารเท็จในการสมัครสินเชื่อกลายเป็นความกังวลสูงสุดของผู้บริหารในขณะนี้

ไฟโค่ (FICO) ผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพื่อช่วยในการตัดสินใจ สนับสนุนให้ธนาคารในเอเชียหันมาใช้เทคโนโลยีใหม่ในการปกป้องลูกค้าและบริหารความเสี่ยงของสายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคาร ช่องทางและวงจรของการบริหารลูกค้า โดยไฟโค่ เอเชียแปซิฟิก ได้เสนอแนวทางดังกล่าวในงานประชุมด้านการป้องกันกลโกงการกระทำทุจริตทางการเงิน โดยมีผู้บริหารจาก 30 ธนาคาร ใน 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมและพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์การกระทำทุจริตที่เพิ่มมากขึ้น

คำแนะนำดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อปัญหาความรวดเร็วในการจับทุจริตมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ความพยายามที่เพิ่มขึ้นของผู้กระทำทุจริต โดยเฉพาะในช่องทางที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้น เช่น บริการธนาคารผ่านทางมือถือ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไฟโค่คาดว่าการทำทุจริตจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2556

ไฟโค่ ย้ำว่า การป้องกันการกระทำทุจริตที่เพิ่มขึ้น ที่มีหลากหลายรูปแบบและซับซ้อนมากขึ้น ธนาคารควรหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนาดใหญ่ที่มุ่งจะแก้ปัญหาเพียงด้านเดียว แต่หันมาใช้ระบบที่มีอยู่ควบคู่กับระบบที่มีความชาญฉลาดมากขึ้นในการวิเคราะห์ ระบบการป้องการการทุจริตแบบองค์รวมต้องถูกออกแบบเพื่อปกป้องช่องทางการกระทำธุรกรรมต่างๆ ควบคุมและเฝ้าระวังแบบรวมศูนย์และเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า กระบวนการป้องกันรูปแบบใหม่นี้เน้นไปที่การอุดช่องโหว่ของระบบที่ธนาคารมีอยู่และมุ่งเสริมสร้างการป้องกันการทุจริตแบบองค์รวมและมีแบบแผน

แดน แมคโคแนจกี ประธาน ไฟโค่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ความมั่นใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับธนาคาร การให้ความช่วยเหลือเมื่อลูกค้าได้รับผลกระทบจากการกระทำทุจริตนั้นมีความสำคัญยิ่งกว่า และช่วยเสริมสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า การใช้ระบบการป้องกันการทุจริตแบบองค์รวม ธนาคารจะได้ความมั่นใจจากลูกค้า และการป้องกัน ตรวจจับและแจ้งเตือนลูกค้าอย่างรวดเร็วสามารถลดความสูญเสียได้

จากมุมมองของ ไฟโค่ วิธีตรวจจับที่ดีที่สุดสำหรับธนาคารในการลดการติดต่อลูกค้าแบบไม่จำเป็น คือการนำระบบการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์เพื่อระบุรูปแบบการทุจริตต่างๆ การใช้กฎเกณฑ์ทางธุรกิจเพื่อหยุดยั้งการกระทำทุจริตที่เกิดขึ้นบ่อย การวิเคราะห์แบบเชื่อมโยงจะทำให้เห็นภาพรวมที่กว้างขึ้น

จากรายงานของ CEB Tower Group พ.ศ. 2555 เรื่อง การใช้งานและการลงทุนเทคโนโลยีด้านการบริการทางการเงิน: การจัดการป้องกันการทำทุจริตแบบองค์รวม พบว่าร้อยละ 32 ของธนาคาร ตั้งใจจะใช้ระบบจัดการป้องกันการทุจริตภายใน พ.ศ. 2556

ซูซาน ริเวรา รองประธานอันดับหนึ่ง ธนาคาร BDO Unibank ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์กล่าวว่า “ลูกค้าของเราต้องการทั้งความสะดวกและปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารายย่อยของธนาคาร ดังนั้น ความเสี่ยงต่อการกระทำทุจริตและการให้บริการลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อธนาคาร เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการลูกค้าและมุ่งเน้นการทำงานเพื่อที่จะจัดการกับกับความท้าทายและอุปสรรคที่มีเพิ่มมากขึ้นในการทำธุรกิจ เพื่อให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่าธนาคารมีระบบการป้องกันการทุจริตและลูกค้าสามารถใช้บริการของธนาคารได้อย่างสะดวก”

เพื่อตอบโจทย์ด้านการป้องกันการกระทำทุจริตแบบองค์รวม ไฟโค่ วางแผนที่จะนำเสนอโซลูชั่นและรูปแบบความร่วมมือใหม่ๆ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำในการตรวจสอบและป้องกันการกระทำทุจริต ไฟโค่มีชุดผลิตภัณฑ์การป้องกันการทุจริตต่างๆ ได้แก่ FICO? Falcon? Fraud Manager สำหรับป้องกันการกระทำทุจริต บัตรเครดิต บัตรเดบิต และการใช้จ่ายออนไลน์ ซึ่งช่วยปกป้องมากกว่า 2,500 ล้านบัญชีที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตร จากองค์กรที่ให้บริการทางการเงินทั่วโลกกว่า 9,000 ราย FICO? Card Alert Service สำหรับป้องกันการทุจริตผ่านระบบ ATM และ FICO? Merchant Monitoring Solution สำหรับป้องกันการทุจริตผ่านผู้รับชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ทีมงานให้คำปรึกษาของ ไฟโค่ ทำงานร่วมกับสถาบันการเงินเพื่อเพิ่มศักยภาพ พัฒนาระบบที่มีศักยภาพระดับโลกในการป้องกันการทุจริตแบบองค์รวม การปลอมแปลงเอกสาร และการยื่นเอกสารเท็จในการสมัครสินเชื่อ (first-party fraud) การทุจริตโดยบุคคลภายนอก (third-party fraud) และการทุจริตผ่านช่องทางชำระเงินออนไลน์ (acquiring fraud)

ไฟโค่ ได้นำเสนอวิธีการบริหารจัดการแนวใหม่ในการป้องกันการทำทุจริตทางการเงินแบบองค์รวมในรูปแบบสมุดปกขาว ในชื่อ “What Is the Future of Banking Fraud Management?” ซึ่งได้นำมาแจกจ่ายในงานประชุมนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลดังกล่าวได้ทาง www.fico.com/insights หรือค้นหาข้อมูลด้านแนวทางการป้องกันการทุจริตแบบองค์รวมจาก ไฟโค่ได้ที่ www.fico.com/enterprisefraud.

เกี่ยวกับไฟโค่

ไฟโค่ (NYSE:FICO) หรือที่รู้จักก่อนหน้าในนามของ แฟร์ ไอแซค นำเสนอโซลูชั่นการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ที่มีความรุดหน้าและเสริมสร้างกระบวนการตัดสินใจมีความชาญฉลาดมากขึ้น บริษัทฯ ใช้กระบวนการทางด้านสถิติมาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ในการบริหารความเสี่ยงและนำเสนอรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า ผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำหน้าของ ไฟโค่ ได้แก่วิธีวัดความเสี่ยงในการให้สินเชื่อ การจัดการวงเงินสินเชื่อ การตรวจจับและลดผลกระทบของการกระทำทุจริต และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ธนาคารสำคัญของโลกรวมถึงบริษัทประกันภัย ธุรกิจค้าปลีก บริษัทเวชภัณฑ์และยา และหน่วยงานภาครัฐ ให้ความไว้วางใจใช้โซลูชั่นของ ไฟโค่ เพื่อสร้างความเติบโตของธุรกิจและควบคุมความเสี่ยง เพิ่มกำไร และสามารถปฏิบัติตามกฎของราชการได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมทางเว็บไซต์ www.fico.com หากสื่อมวลชนต้องการข้อมูลข่าวสารกรุณาเข้าไปที่ www.fico.com/news.

ไฟโค่ ฟาลคอน และคำว่า “Make every decision count” เป็นเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนของแฟร์ ไอแซค คอร์ปอเรชั่น ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือทั่วโลก

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

หากไม่รวมข้อมูลเชิงประวัติ ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวกับไฟโค่และธุรกิจของไฟโค่ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้บทบัญญัติการคุ้มครองการให้ข้อมูล (safe harbor) ของพระราชบัญญัติปฏิรูปกฎหมายหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 โดยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออก ไปอย่างมาก ซึ่งรวมถึงความยุ่งยากทางเทคนิคที่เกี่ยวกับการดำเนินการ, การใช้และการทำหน้าที่ของข้อเสนอต่างๆ, ความเสี่ยงที่ลูกค้าจะไม่เห็นประโยชน์จากข้อเสนอต่างๆ, ความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์ในการนำเสนอผลลัพธ์ที่คาดไว้, ความเป็นไปได้เกี่ยวกับความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องในข้อเสนอต่างๆ, การเปลี่ยนแปลงด้านกฏระเบียบที่ใช้กับสินเชื่อผู้บริโภคและข้อมูลอื่นๆ ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆที่อธิบายไว้เป็นช่วงๆ ในรายงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปี ในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2554 และรายงานรายไตรมาส ในแบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2555 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าควรมีการพิจารณาอย่างระมัดระวัง หากความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนเกิดขึ้นหรือพิสูจน์ได้ว่าสมมติฐานใดๆ ไม่ถูกต้อง ผลประกอบการของไฟโค่อาจแตกต่างออกไปอย่างมากจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในที่นี้ ไฟโค่ไม่มีความประสงค์หรือมีหน้าที่ปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4