ประกาศผู้ได้รับรางวัล Spa and Well-being Awards ครั้งแรกของประเทศไทย

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๘
ไม่นานมานี้ได้เกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นในประเทศไทย โดยมีการจัดงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ภาคอุตสาหกรรมธุรกิจสปาไทย งาน Thailand Spa and Wellbeing Awards ครั้งปฐมฤกษ์นี้จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์ประชุมและนิทรรศการอิมแพ็ค โดยมีทั้งตัวแทนผู้ได้รับรางวัลและแขกเหรื่อมากมายเข้าร่วมงานระดับ 5 ดาวในครั้งนี้

ผู้ได้รับรางวัลใหญ่ในค่ำคืนนั้น ได้แก่ บันยัน ทรี สปา ทั้ง ภูเก็ต สมุย และกรุงเทพฯ โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติไปครองถึง 4 รางวัล ได้แก่ Innovative Spa Treatment, Spa Product, Amazing Hotel Spa และ Amazing Resort Spa ซึ่งได้รับคะแนนโหวดอย่างท่วมท้นในแง่วิถีธรรมชาติ ชีวาศรม สปา จากหัวหินก็ได้รับไปถึง 3 รางวัลเช่นกัน ได้แก่ Spa Cuisine, Environmental Conscience และ Spa Educator เนื่องจากทาง ชีวาศรม มีฟาร์มออร์แกนิคของตนเองเพื่อนำมาใช้ประกอบอาหารโดยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และมีระบบกรองน้ำ ตลอดจนมีสถาบันสอนวิชาชีพสปาที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล “ที่จริงก็ได้มีการคาดการณ์ไว้บางส่วนแล้วว่าใครจะเป็นผู้ได้รับรางวัล แต่ก็มีหลายรางวัลที่สร้างความประหลาดใจเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจนี้ได้มีการยกระดับมาตรฐานการบริการที่ได้คุณภาพในประเทศมากขึ้น” คุณแอนดรูว์ แจ็คกา ประธานสมาคมสปาไทยกล่าว

รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดและควรค่าอย่างยิ่งในค่ำคืนนั้น ได้แก่ รางวัล Hall of Fame ซึ่งได้มอบให้แก่คุณนภาลัย อารีสรณ์ ผู้ให้การสนับสนุนสมาคมสปาไทยมาตลอดชีวิตและเป็นที่รักใคร่ของทุกคนในวงการ คุณนภาลัยเป็นผู้ก่อตั้งสมาคมสปาไทย และเคยดำรงตำแหน่งประธานสมาคมฯ คนแรก และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แก่สมาคมฯ “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้มอบรางวัลนี้ให้แก่คุณนภาลัย หากคุณนภาลัยไม่ลงทุนลงแรงและมีความเชื่อมั่นที่จะตั้งสมาคมนี้ขึ้นมาเมื่อ 10 ปีก่อน และหากไม่มีแรงสนับสนุนมาจนกระทั่งทุกวันนี้ ก็คงไม่อาจที่จะมีวันนี้ได้” คุณแอนดรูว์กล่าว

งานในครั้งนี้นับว่าใช้เวลาเตรียมการกันมาอย่างยาวนานซึ่งยังจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายของคุณแอนดรูว์ ในตำแหน่งประธานสมาคม ทั้งนี้คุณแอนดรูว์ได้กล่าวไว้ว่าในส่วนแบบแผนและภาครายชื่อรางวัลเกียรติยศนั้นได้ถูกจัดเตรียมสำหรับปีต่อๆ ไปไว้แล้ว เพื่ออุตสาหกรรมสปาที่จะยังคงพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง

รายชื่อรางวัลอื่นๆ มีดังนี้ อังสนา สปา ลากูน่า ภูเก็ต ผู้รับรางวัล Innovative Spa Menu บริษัท โอเรียนทอล บิวตี้ ชาร์ม จำกัด ผู้รับรางวัล Natural Product บริษัท เนล เทคนิคส์ อินเตอร์เนชั่นนอล จำกัด (SpaRitual) ผู้รับรางวัล Organic Product โคคูน สปา อินดิโกเพิร์ล ภูเก็ต ผู้รับรางวัล Creative Spa Design บริษัท ไอ พลัส คิว จำกัด ผู้รับรางวัล (ร่วมกับ บันยัน ทรี แกลเลอรี่) Spa Product โซ สปา จาก โซฟิเทล โซ ผู้รับรางวัล New Spa วารีรักษา จากกระบี่ ผู้รับรางวัล Traditional Thai Experience และ Amazing Day Spa ระรินจินดา เวลเนส สปา จากเชียงใหม่ ผู้รับรางวัล Amazing Medical or Wellness Spa และ Innovative Marketing Campaign และรางวัล Exhibition Awards ตกไปเป็นของทาง Valonika งานการดูแลผลโหวตในครั้งนี้ควบคุมโดย KPMG ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest