เลคิเซ่กรุ๊ปปิดโครงการ“เป๋าตุง” ครั้งที่ 1 ทีมชนะโชว์ผลงานลดการใช้พลังงาน50%

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๖
เลคิเซ่กรุ๊ปปิดโครงการ“เป๋าตุง” ครั้งที่ 1ทีมชนะโชว์ผลงานลดการใช้พลังงาน50%เน้นการปลุกจิตสำนักการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันเป็นกลยุทธ์

เมื่อเร็ว ๆนี้ บริษัท เลคิเซ่ ไลท์ติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลอดไฟและอุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าเลคิเซ่ (LeKise)โดยนายสมนึก โอวุฒิธรรม ประธานกรรมการบริหาร เป็นประธานในการประกาศผลทีมชนะเลิศจากการประกวดการประหยัดพลังงานภายในองค์กร ภายใต้ชื่อโครงการ...เลคิเซ่เป๋าตุง ลดใช้พลังงานครั้งที่ 1โดยผลงานของฝ่ายผลิต(ประกอบโคม)เป็นทีมที่ชนะเลิศจากการจัดทำโครงการชื่อ....โครงการลดใช้พลังงานไฟฟ้า (Attainable Project)…ซึ่งจัดทำโครงการภายใต้แนวคิด...การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนในการประหยัดและอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า โดยเน้นปลูกจิตสำนึก และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้พลังงานไฟฟ้าให้หันมาประหยัดพลังงานไฟฟ้าในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้านและที่ทำงาน..ทำให้สามารถลดใช้พลังงานลงได้มากถึง 50% ตลอดระยะเวลา...150...วันในการทำโครงการ โดยมีทีมที่จัดทำโครงการ...เขียนโปรแกรมเพื่อใช้สำหรับควบคุมเอกสาร ISO ในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ (Controlled Document Solfware) เป็นทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 จัดทำโครงการ.....การสำรวจและมาตรการเพื่อลดการประหยัดพลังงานในโรงงานอุตสาหกรรม……พิธีประกาศผลทีมชนะเลิศภายใต้ชื่อโครงการ...เลคิเซ่เป๋าตุง ลดใช้พลังงานครั้งที่ 1 จัดขึ้น ณ ห้องประชุมบริษัท โดยมีทีมบริหารและพนักงานร่วมงานจำนวนมาก

ดร.รัฐวิไลรังษีสิงห์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเลคิเซ่ไลท์ติ้ง จำกัด กล่าวว่า การจัดทำโครงการ...เลคิเซ่เป๋าตุง ลดใช้พลังงานครั้งที่ 1 จัดขึ้นเพื่อให้พนักงานทุกคนของเลคิเซ่ร่วมใจรณรงค์การใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและถูกวิธี เพื่อช่วยโลกลดภาวะโลกร้อนโดยมีการจัดประกวดโครงการดีๆภายในองค์กรเพื่อกระตุ้นให้พนักงาน หันมาใส่ใจและมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า โครงการนี้เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 โดยมีพนักงานส่งโครงการต่างๆ เข้าร่วมประกวดจำนวน..10..โครงการซึ่งในระดับบริหารถือว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จในด้านการปลุกจิตสำนึกต่อความเข้าใจและใส่ใจในการลดใช้พลังงานของพนักงานในองค์กร แต่เมื่อมีการจัดทำโครงการส่งเข้าประกวดและมีการทำโครงการจนแล้วเสร็จ จึงถือว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยพนักงานได้เรียนรู้การลดใช้พลังงานภายในองค์กรในแง่มุมต่างๆ เป็นการเรียนรู้แบบ Learning-by-doingซึ่งให้ผลสัมฤทธิ์(Achievement) สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

“ในปีหน้าเราคงจะทำโครงการนี้ต่อไปอีก และเชื่อว่าจะมีพนักงานส่งโครงการประหยัดพลังงานแบบต่าง ๆ เข้าประกวดมากขึ้น สำหรับโครงการที่ส่งเข้ามาในปีนี้ โดยเฉพาะโครงการชนะเลิศที่ชื่อว่าโครงการ....ลดใช้พลังงานไฟฟ้า (Attainable Project) จะถูกนำมาต่อยอดต่อไป ในขณะที่อีกหลายโครงการแม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัล แต่ผู้บริหารที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้นำโครงการเหล่านั้นมาพิจารณา หากสามารถปรับและ/หรือประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม ก็จะนำมาดำเนินการเพิ่มเติม “ ดร.รัฐวิไลกล่าวในที่สุด

คุณสุวาด ครองไธสง.หัวหน้าทีมที่ชนะเลิศจากการจัดทำโครงการชื่อ....ลดใช้พลังงานไฟฟ้า (Attainable Project)กล่าวว่า....โครงการนี้เป็นผลงานร่วมกันของทีมงาน ในการสร้างโครงการเพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนในการประหยัดและอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า โดยทั้งทีมมีความเห็นตรงกันเรื่องการเน้นปลูกจิตสำนึกของเพื่อน ๆ พนักงาน ร่วมถึงการพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยทั่วไปให้หันมาสนใจและใส่ใจเรื่องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้านและที่ทำงาน..ทำให้สามารถลดใช้พลังงานลงได้มากถึง 50% โดยใช้ระยะเวลาในการทำโครงการประมาณ 150 วัน ซึ่งเชื่อว่าหากนำโครงการนี้ไปใช้อย่างต่อเนื่องจะสามารถลดการใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้หากบริษัทจัดโครงการนี้อีกในปีหน้าก็พร้อมที่จะนำเสนอโครงการแบบอื่นๆ เพื่อส่งประกวดอีก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4