เครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอขนาดตั้งโต๊ะรุ่นใหม่พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในห้องทดลองแบบ Pre-clinical

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๑๗
บริษัท เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ (MR Solutions) ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ได้ประกาศถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญ 2 รายการ ซึ่งจะทำให้เครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอ (MRI Scanner) 3 Tesla ขนาดตั้งโต๊ะแบบใหม่ที่ใช้ในการวิจัยในห้องทดลองแบบก่อนคลินิคเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของต้นทุน และพื้นที่

เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการพัฒนา และผลิตระบบเอ็มอาร์ไอ และเครื่องตรวจวัดปริมาณแสงสเปกโตรมิเตอร์ ได้พัฒนาเครื่องสแกนประสิทธิภาพสูงที่ใช้คลื่นแม่เหล็ก โดยไม่จำเป็นต้องใช้การสร้างความเย็นด้วยก๊าซฮีเลียมเหลว เครื่องสแกนดังกล่าวยังช่วยตัดสนามแม่เsล็กรบกวนได้อีกด้วย ดังนั้นเครื่องมืออุปกรณ์อื่นๆในห้องปฏิบัติการจะสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในพื้นที่ที่จำกัด

ดร. เดวิด เทย์เลอร์ (David Taylor) ประธานบริหารบริษัทเอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ กล่าวว่า “นวัตกรรมเหล่านี้มีประโยชน์สำคัญ 2 ประการ ประการแรก คือ ช่วยลดต้นทุนลงอย่างมากเพราะไม่ต้องใช้การสร้างความเย็นด้วยก๊าซฮีเลียมเหลว และเครื่องมือรักษาความปลอดภัยอื่นๆ ประการที่ 2 คือ ระบบสแกนดังกล่าวใช้พื้นที่เท่าโต๊ะหนึ่งตัวเท่านั้น”

เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ ซึ่งตั้งอยู่ที่กิลด์ฟอร์ดในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ มีบทบาทที่สำคัญในตลาดจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และกำลังเป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรป และอเมริกา ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และเครื่องสแกนที่สามารถตรวจเนื้อเยื่ออ่อน และสร้างภาพโมเลกุลได้อย่างคมชัดมากขึ้น

ดร. เดวิด เทย์เลอร์ กล่าว “เรามั่นใจว่า เครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอขนาดตั้งโต๊ะของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีจากห้องปฏิบัติการต่างๆ ซึ่งมักจะมีงบประมาณ และพื้นที่ที่จำกัด”

เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ สามารถสร้างความเย็นด้วยก๊าซฮีเลียมเหลวในระบบใหม่ของบริษัท โดยใช้รูปแบบการโคจรของสนามแม่เหล็กผสมผสานกับสายนำไฟฟ้ายิ่งยวด ซึ่งทำให้สามารถใช้ตู้เย็นอุณหภูมิต่ำตามมาตรฐาน เพื่อสร้างความเย็นให้กับแม่เหล็กให้อยู่ในอุณหภูมิ 4 องศาเคลวิน (-269 องศาเซลเซียส) ตามที่ต้องการได้ โซลูชั่นเทคโนโลยีดังกล่าวคิดค้นขึ้นโดยบริษัท เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ และบริษัทพันธมิตรด้านแม่เหล็ก

เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์ มีประสบการณ์ในด้านการพัฒนาเครื่องสแกนสำหรับการวิจัย และสถาบันการศึกษามาเป็นระยะเวลา 25 ปี บริษัทยังได้พัฒนาระบบเอ็มอาร์ไอ และระบบย่อย เพื่อลูกค้าเฉพาะกลุ่มอีกด้วย

บริษัท เอ็มอาร์ โซลูชั่น ซึ่งตั้งอยู่ที่กิลด์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ มีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา และฮ่องกง บริษัทมีทีมงานกว่า 20 คน ซึ่งส่วนมากเป็นนักฟิสิกส์ โปรแกรมเมอร์ และวิศวกร ทีมงานทำงานอย่างใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยระยะก่อนการทดลองในมนุษย์ ทั้งในยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา

*Tesla เป็นหน่วยวัดระดับความเข้มของสนามแม่เหล็กแบบสากล

ติดต่อ:

ไซมอน เวน เพอร์ซี่

โทร. +44(0)1737-821890

มือถือ: +44(0)7710-005-910

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: เอ็มอาร์ โซลูชั่นส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ