Rexel เสริมความแข็งแกร่งในการนำเสนอ lighting solution สำหรับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้วยการเข้าซื้อกิจการของบริษัท LuxLight

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๓๖
Rexel ผู้นำตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและให้คำปรึกษาแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าระดับโลกได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท LuxLight ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การจัดระบบแสงสว่างระดับไฮเอนด์สำหรับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากสิงคโปร์

LuxLight เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Rexel ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับภาคส่วนบริการอันประกอบด้วยโรงแรมและอาคารที่พักอาศัยต่างๆและนำศักยภาพใหม่ในการการเจาะจงเฉพาะผลิตภัณฑ์การจัดแสงระดับไฮเอนด์

นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมาLuxLightได้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์ระบบแสงสว่างเพื่อการตกแต่งและสถาปัตยกรรมที่ตอบสนองตรงความต้องการของเหล่าสถาปนิก นักออกแบบ ที่ปรึกษาทางด้านการจัดระบบแสงสว่าง รวมถึงบรรดาเหล่าเจ้าของอาคาร โรงแรม รีสอร์ทและบ้านระดับหรูซึ่งทีมงานของ LuxLight มีประสบการณ์อย่างครอบคลุมในเรื่องการให้คำปรึกษาแนะนำและการจัดการด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบแสงสว่างให้กับลูกค้ามากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก

การซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมและขับเคลื่อนธุรกิจของ Rexel ภายใต้ชื่อ บริษัท Energy in Motion โดยเป็นการรวมตลาดเข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าโดยการขยายธุรกิจในด้านเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการอย่างมีนัยสำคัญ

การผนึกกำลังกันระดับทั่วโลก โดยการผสมผสานความเชี่ยวชาญของ Rexel กับจุดแข็งของ LuxLight ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านระบบแสงสว่างระดับไฮเอนด์จะทำให้การบริการให้คำแนะนำและแก้ปัญหาด้านระบบแสงสว่างโดยผสมผสานความสะดวกสบายเข้ากับการออกแบบอย่างเหนือชั้น

ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผลิตภัณฑ์Rexelให้คำมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ให้แก่ลูกค้า

การซื้อกิจการเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2012จะทำให้บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2013หลังจากการทำธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นลง LuxLight จะเข้ามาอยู่ภายใต้การนำของ Mitchell Williams รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยที่ Sam Wee Boon Keng และ Prakash จะยังคงเป็นผู้นำทีมดำเนินธุรกิจLuxLight ต่อไป

Mitchell Williamsรองประธานอาวุโสของ Rexel ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า:

“LuxLight เป็นบริษัทไฟแรงที่มีความกระตือรือร้นที่เพียบพร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจและชื่อเสียงเหนือคู่แข่งในเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดหาและจัดการให้คำปรึกษาแก้ปัญหาระบบแสงสว่างระดับสูงจากผู้ผลิตชั้นนำในยุโรปและทั่วโลก “ประสบการณ์ที่มีอยู่อย่างครอบคลุมของทีมงานและข้อเสนอที่เหนือคู่แข่งในภาคส่วนการบริการระดับไฮเอนด์ทำให้การซื้อกิจการในครั้งนี้มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับ Rexel ให้เป็นไปตามแผนงานของบริษัท Energy in Motion”

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

Energy in Motion

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2012 Rexel ได้เปิดตัวแผนบริษัทที่ชื่อว่า “Energy in Motion” ที่มีรากฐานมาจากสิ่งสำคัญ 4 ประการ ดังนี้

- การเติบโตที่ให้ผลกำไร: เพิ่มอัตราการเติบโตของผลประกอบการและกำไรของบริษัทฯ ทั้งจากตัวธุรกิจของบริษัทฯเองและโดยการขยายธุรกิจโดยซื้อกิจการต่างๆ

- บริหารจัดการทรัพยากรในการดำเนินงาน: ปรับรูปแบบการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์และการจัดสรรทรัพยากรต่างๆเพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้เหมาะสม

- วัฒนธรรมความร่วมมือ: เพิ่มศักยภาพและมูลค่าธุรกิจโดยการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับทั้งลูกค้าและซัพพลายเออร์

- สุดยอดการดำเนินงาน: เพิ่มความสามารถทางการผลิตและระดับการบริการเพื่อขับเคลื่อนความมีประสิทธิภาพเชิงพาณิชย์และห่วงโซ่อุปทาน

“Energy in Motion” มีจุดประสงค์ที่จะทำให้ Rexel เป็นแบรนด์ทางเลือกสำหรับลูกค้า เป็นพันธมิตรที่น่าพึงพอใจของซัพพลายเออร์ เป็นนายจ้างที่เป็นที่จดจำของพนักงานทุกคนและเป็นบริษัทฯที่มีผลประกอบการน่าประทับใจที่สุดของผู้ถือหุ้นทุกคน

LuxLight

เปิดตัวในสิงคโปร์ในปี 2006 โดยเป็นแบรนด์ชั้นนำรุ่นใหม่ไฟแรงเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นสำหรับแวดวงของอุปกรณ์การจัดระบบแสสว่างและการให้บริการฐานลูกค้าที่ครอบคลุมถึง 15 ประเทศทั่วโลกเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของเหล่าของสถาปนิกนักออกแบบที่ปรึกษาด้านระบบแสงสว่างนักจัดผังภูมิทัศน์และเจ้าของอาคารบ้านเรือนต่างๆ LuxLight จึงนำเสนอคอลเล็กชันของผลิตภัณฑ์ระบบแสงสว่างคุณภาพสูงที่ให้ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมกับทุกสไตล์การออกแบบและงบประมาณถึงแม้สถาปัตยกรรมด้านระบบแสงสว่างเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของLuxLightแต่บริษัทฯก็มีประสบการณ์ที่ครอบคลุมในการจัดหาอุปกรณ์แสงสว่างเพื่อการตกแต่งที่ทันสมัยรวมถึงไฟเบอร์ออฟติกส์การจัดระบบแสงภูมิทัศน์และระบบแสงสว่างใต้น้ำและอุปกรณ์ LED และ Linear Light

Rexel เอเชียแปซิฟิก

Rexel เอเชียแปซิฟิกเป็นบริษัทในเครือประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Rexel Group ซึ่งเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและบริการทางด้านไฟฟ้าระดับโลก นำเสนอแนวทางเรื่องการจัดการพลังงานที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างกว้างขาง ด้วยพนักงานมากกว่า 2,790 คน ที่ปฏิบัติงานจากสาขาต่างๆมากกว่า 250 สาขา ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ Rexel Rexel เอเชียแปซิฟิกเป็นบริษัทในเครือประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Rexel Group ซึ่งเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและบริการทางด้านไฟฟ้าระดับโลก สามารถจัดหาบริการและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งในรูปแบบที่พักอาศัยอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ Rexel ที่ปฏิบัติงานจากสาขาต่างๆมากกว่า 250 สาขา ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ Rexel Rexelเอเชียแปซิฟิกเป็นบริษัทในเครือประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Rexel Group ซึ่งเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและบริการทางด้านไฟฟ้าระดับโลก สามารถจัดหาบริการและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งในรูปแบบที่พักอาศัยอุตสาหกรรม และเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีสาขาตั้งอยู่ในประเทศจีน อิเดีย ไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยในปี 2011สามารถทำยอดขายได้ถึง1.28พันล้านยูโร ภายใต้การนำเสนอแผนงานรูปแบบการผสมผสานของผลิตภัณฑ์ แนวทางแก้ปัญหาและบริการต่างๆของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและรวมถึงพลังงานทดแทน (Wind andPV) การอัพเกรตระบบแสงสว่าง การบำรุงรักษาซ่อมแซมและการปฏิบัติการ (MRO) ในภาคอุสาหกรรมและรวมถึงชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น แผงไฟฟ้าสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าเยี่ยมชมได้ที่ http://www.rexel.com

Rexel เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จัดหาสินค้าให้กับตลาดสำคัญ 3 ประเภท คือตลาดภาคอุตสาหกรรม ตลาดเชิงพาณิชย์ และตลาดที่พักอาศัย โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจใน 37 ประเทศ มีจำนวนสาขามากถึง 2,200 สาขา และพนักงานจำนวน 28,000 คน ยอดขายของ Rexel อยู่ที่ 12.7 พันล้านยูโรในปี 2011ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย Clayton, Dubilier & Rice, Eurazeo และ BAML Capital Partners

Rexel ถูกระบุลายชื่อไว้ใน Eurolist market ของ Euronext Paris (compartment A, ticker RXL, ISIN code FR0010451203) โดยบริษัทฯถูกรวมไว้ในดัชนี: SBF 120, CAC Mid 100, CAC AllTrade, CAC AllShares, FTSE EuroMid, FTSE4Good, STOXX600, STOXX Europe Sustainability และ ASPI Eurozone

รายชื่อผู้ติดต่อสื่อประชาสัมพันธ์

Karolina Adamkiewicz

เจ้าหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์

Rexel Group

+33 1 42 85 76 39

[email protected]

Josie Qiao

PR Agency (Text100)

+86 21 61155266-892

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ