ช้าง” เปิดโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” กิจกรรมสร้างอนาคตฟุตบอลไทย ในระดับ เยาวชน พร้อมฟื้นตำนาน “ช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน” และ “ช้าง” สร้างโค้ช กลับมายิ่งใหญ่ อีกครั้ง

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๑
เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ Sky Lobby SF World Cinema ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิล์ด นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และมิสเตอร์เรย์ ฮอลล์ Academy Ambassador สโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” เพื่อหวังยกระดับวงการฟุตบอลไทยไปอีกขั้น

โดยนายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้กล่าวรายละเอียดของ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” ว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า “ช้าง” กับวงการฟุตบอลไทยนั้นเคียงคู่กันมาอย่างยาวนาน และอีกสิ่งหนึ่งที่ช้างให้ความสำคัญมาตลอด คือ การพัฒนาฟุตบอลในระดับเยาวชน ซึ่งโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” ในปีนี้ จะเน้นไปที่เยาวชนเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม กับการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ 2013” คัดเลือกทีมจากทั่วทุกภาคทั้งประเทศกว่า 100 ทีม เพื่อหา 16 ทีมสุดท้ายเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ซึ่งทีม ที่ชนะเลิศจาการแข่งขันนี้ จะได้ไปฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมี่ฟินช์ ฟาร์ม ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน รวมถึงการเปิดคลินิคสอนฟุตบอลกับเยาวชน ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลินิค โดยสต๊าฟฟ์โค้ชจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8

และนอกจากจะพัฒนาในระดับเยาวชนแล้ว โครงการ “ช้าง” สร้างโค้ช ที่เคยโด่งดังในอดีตกับการจัดอบรมโค้ชถึง 5 ครั้งใน 1 ปี แล้ว เมื่อปีพ.ศ. 2551 ก็จะถูกนำกลับมาจัดอบรมอีกครั้งในโครงการนี้ด้วย โดยเราจับมือกับสโมสรเอฟเวอร์ตัน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี จัดการอบรมผู้ฝึกสอน ช้าง-เอฟเวอร์ตัน C-License Coaching

ขณะที่นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้กล่าวถึงแผนงานในด้านกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลของช้างในปีนี้ว่า การสนับสนุนฟุตบอลภายในประเทศ เรายังคงให้การสนับสนุนทั้งระบบเช่นเดิมทั้งระดับเยาวชน ผู้ฝึกสอน สโมสร รวมถึงทีมชาติ ขณะที่ต่างประเทศนั้นเราวางทีม เอฟเวอร์ตัน ให้เป็นโมเดลของการพัฒนาฟุตบอลในระดับเยาวชน เพื่อตอบสนองความต้องการและทิศทางการพัฒนาฟุตบอลของไทย ที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างฟุตบอลอาชีพให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างยั่งยืน และการสร้างนักฟุตบอลคุณภาพที่ทุกประเทศทั่วโลกยอมรับ คือต้องเริ่มที่การสร้างเยาวชนก่อน และต้องอยู่บนวิถีทางที่ถูกต้อง และมีมาตรฐานในระดับสากล

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” นี้จะสร้างประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยาวชน และช้างต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนทำตามฝัน ภายใต้แนวคิด “ชีวิตของเรา..ใช้ซะ”

ด้านมิสเตอร์ เรย์ ฮอลล์ Academy Ambassador สโมสรเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพราะตลอดเวลา 8 ปี ที่มาอบรมตนรู้สึกถึงความใกล้ชิดและความผูกพันธ์กับเด็กๆมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เห็นพัฒนาการในการเล่นฟุตบอลและทักษะต่างๆของเด็กๆที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ และโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” ที่เราได้วางแผนร่วมกับช้างในการพัฒนาฟุตบอลบอลไทยในทุกส่วน โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนจะได้เรียนรู้การฝึกซ้อมแบบ “Everton’s Way”

สำหรับโครงการ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ ฟุตบอล 2013” จะเริ่มต้นด้วย ช้าง-เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลินิค ระหว่างวันที่ 12-13 ม.ค. ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA) ต่อด้วยการอบรม ช้าง-เอฟเวอร์ตัน C-License Coaching ระหว่างวันที่ 10-25 ม.ค. ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม และการแข่งขันฟุตบอล ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ 2013 รอบคัดเลือก ซึ่งจะประเดิมที่ภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที 9-16 ก.พ.ที่จังหวัดอุบลราชธานี ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 2-9 มี.ค.ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 23-30 มี.ค. ที่จังหวัดจัพระนครศรีอยุธยา ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 20-27 เม.ย. ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯปริมณฑล ระหว่างวันที่ 11-18 พ.ค. ที่กรุงเทพมหานคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4