พม.เชิญชวนเด็กวัยใสเที่ยวงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ที่บ้านราชวิถี

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๑
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖ ภายใต้แนวคิด “พม.พาเด็กไทย ยิ้มได้เยอะกว่าเดิม” เปิดพื้นที่ให้เด็กๆได้สนุกสนานกับบูธกิจกรรมอาเซียน และของเล่นต่างๆ เพลิดเพลินกับการแสดงบนเวที และเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดง พร้อมรับของรางวัลมากมาย ในวันที่ ๑๒ ม.ค.๕๖ ณ สนามฟุตบอล บริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้วันเสาร์สัปดาห์ที่สองเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ และได้เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนของสังคมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันเด็กเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออก ถึงพลังความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการพัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม และกระตุ้นให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนอย่างแท้จริงในฐานะทรัพยากรบุคคลอันมีคุณค่าและเป็นกำลังของประเทศชาติในอนาคต ซึ่งการร่วมกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ จะเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยให้เด็กได้รับการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่ดีตามแนวนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักในการดูแล พัฒนา และจัดสวัสดิการให้แก่เด็ก จึงจัดกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖ ภายใต้แนวคิด “พม.พาเด็กไทย ยิ้มได้เยอะกว่าเดิม” เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กในความอุปการะและเด็กในชุมชนใกล้เคียงได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญา และมีคุณธรรมจริยธรรม เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกตามวัยอย่างเหมาะสม มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีความสามัคคี ได้รับความสนุกสนาน และเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง อีกทั้ง เป็นการดำเนินการตามสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและการปฏิบัติตามพันธะสัญญาว่าด้วยเด็กของประเทศไทย

นายสันติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ พม.พาเด็กไทย ยิ้มได้เยอะกว่าเดิม เด็กๆจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน โดยมีการจัดบูทกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ บูทอาเซียนประเทศต่างๆ พร้อมสนุกสร้างสรรค์กับเกมส์อาเซียน และเครื่องเล่นต่างๆมากมาย เช่น บ้านลม ม้าหมุน มีของรางวัลแจกฟรีกว่า ๑๐,๐๐๐ ชิ้น เพลิดเพลินกับทีมฟุตบอลดารา สตาร์เรเดอร์ ชิมอาหารหลากหลายสไตล์จากประเทศอาเซียน และมินิคอนเสิร์ตจาก แคท รัตติกาล พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวที เช่น การแสดงชุดชนเผ่า การแสดงชุดพื้นเมือง และการแสดงชุดทหารน้อยอดทน อีกทั้งบูทกิจกรรมผ่อนคลาย เช่น การนวดฝ่าเท้า การบริการตัดผม เป็นต้น นอกจากนี้ กระทรวงฯได้เชิญองค์กรที่เกี่ยวข้อง ดารา นักแสดง เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ