ก.พ.ร. จัดการประชุมThe ASEAN Workshop on the New Era for the Public Sector Reform in ASEAN Community

อังคาร ๑๕ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๐:๒๓
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ร่วมกับ ธนาคารโลก (World Bank) ประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้กำหนดจัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการ The ASEAN Workshop on the New Era for the Public Sector Reform in ASEAN Community ในวันที่ 17 — 18 มกราคม 2556 ณ ห้องประชุมชั้น 4 โรงแรม Novotel Bangkok สยามสแควร์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) เป็นประธานเปิดงาน

การประชุมเชิงปฏิบัติการ The ASEAN Workshop on the New Era for the Public Sector Reform in ASEAN Community จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประเทศสมาชิกอาเซียนมีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ ในด้านการส่งเสริมธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และการพัฒนาระบบราชการ อันนำไปสู่การปฏิบัติงานของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล รวดเร็ว สนองตอบต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และเพิ่มศักยภาพในเชิงแข่งขันให้แก่ประเทศสมาชิกอาเซียน อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานของภาครัฐของประเทศสมาชิกอาเซียนให้มีความมั่นคงและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ประเทศสมาชิกอาเซียนโดยรวม ทั้งในด้านการพัฒนาระบบราชการ และปรับเปลี่ยนบทบาทของตนเองเพื่อรองรับการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งในการประชุมจะประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานด้านการพัฒนาระบบราชการจากประเทศสมาชิกอาเซียน ผู้แทนจากหน่วยงานภาคราชการไทย มหาวิทยาลัย องค์กรระหว่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูตในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งนี้ Prof. Matthew Stephenson จาก Profassor of Law, Harvard Low School บรรยายในหัวข้อ AEC 2015: A New Era of the Public Sector Reform in ASEAN Community นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศและสถาบันการศึกษา ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในหัวข้อ ASEAN Region in International Perspectives ในภาคบ่าย ตัวแทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนจะร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ ASEAN Perspective on Public Sector Reform อีกด้วย

จึงเรียนเชิญสื่อมวลชนมาเพื่อโปรดพิจารณาเข้าร่วมการประชุม The ASEAN Workshop on the New Era for the Public Sector Reform in ASEAN Community ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวฯ

ติดต่อ:

กลุ่มสื่อสารฯ สำนักเลขาธิการ สำนักงาน ก.พ.ร. 02 356 9973

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ