ครั้งแรก! กับ 3 ผู้เชี่ยวชาญ NLP ระดับโลกเยือนไทย เปิดตัวหนังสือ ‘สุขเป็นนิสัย The Happiness Habit’ เผยหนทางเพิ่มความสุข ที่สร้างได้จริง

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๔:๔๑
สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ร่วมกับ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ ‘The Happiness Habit’ ฉบับแปลภาษาไทยในชื่อว่า ‘สุขเป็นนิสัย’ ผลงานของ ไบรอัน โคลเบิร์ต ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใต้สำนึกระดับโลกซึ่งได้รวบรวมศาสตร์ต่างๆ จากประสบการณ์การเป็นนักบำบัดและโค้ชด้านจิตใจให้กับคนทั่วโลก โดยเฉพาะศาสตร์ NLP (Neuro-Linguistic Programming) กระบวนการที่ใช้ในการบริหารจัดการจิตใจและอารมณ์ ซึ่งจุดเด่นของหนังสือเล่มนี้คือการเน้นไปที่วิธีสร้าง ‘ความสุข’ จากจิตใต้สำนึก โดยในงาน ไบรอัน โคลเบิร์ต มาพร้อมกับสองผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใต้สำนึกระดับโลก โอเว่น ฟิตซแพทริค โค้ช NLP ด้านการสร้างเสน่ห์ของคนดังระดับโลก และ มาฮ่า ดูโอดี้ โค้ช NLP ด้านการพัฒนาศักยภาพเด็กและสตรี

ไบรอัน โคลเบิร์ต เป็นหนึ่งใน NLP Master Trainer ชั้นนำของโลก ซึ่งได้รับการรับรองจาก ดร. ริชาร์ด แบนด์เลอร์ (ผู้ร่วมก่อตั้ง NLP) และ The Society of NLP ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดอบรม NLP (Neuro-Linguistic Programming) ที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก ว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนควรเข้าเรียนด้วย เขาได้ร่วมกับ โอเว่น ฟิตซแพทริค ก่อตั้งสถาบัน The Irish Institute of NLP จัดการอบรมสัมมนาพัฒนาตนเองด้วย NLP ทั่วโลก และยังเป็นที่ปรึกษาให้แก่องค์กรต่างๆ ในด้านการสื่อสาร การขาย การสร้างแรงจูงใจ การบริหารจัดการความเครียด การสร้างสรรค์และการประยุกต์ใช้ NLP ในธุรกิจ ที่สำคัญทั้งคู่ยังเป็นโค้ชให้กับทีมที่ปรึกษาทางด้านสื่อของ บิล และ ฮิลารี่ คลินตัน และองค์ชั้นนำอีกหลายแห่ง อาทิ DELL, Microsoft, Gateway, IMI, AOL, ESD, Bank of Ireland, Go America ฯลฯ

‘สุขเป็นนิสัย The Happiness Habit’ เป็นผลงานหนังสือขายดีติดอันดับในยุโรป ของ ไบรอัน โคลเบิร์ต ที่ได้สั่งสมประสบการณ์จากการเป็นนักบำบัด โค้ชด้านจิตใจ และที่ปรึกษาให้กับผู้คนมากมาย ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา และได้พิสูจน์พลังของเทคนิคเหล่านี้กับตัวเอง ลูกค้า และผู้ที่เข้าร่วมอบรมสัมมนา ในไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ยุโรป บราซิล และสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องมือการสร้างสุขที่จะได้พบเป็นส่วนใหญ่ในหนังสือเล่มนี้คือ NLP กระบวนการที่ใช้ในการบริหารจัดการจิตใจและอารมณ์ ซึ่งจะช่วยแปรสภาพเป็นความรู้สึกดีๆ ขึ้นมา ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง เพิ่มพลังด้านบวก ช่วยให้เผชิญหน้าและเอาชนะความทุกข์ยาก อุปสรรค ตลอดจนความยั่วยวนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ไบรอันยังได้ออกแบบแนวคำถามหลักและกระบวนการสำคัญๆ ที่จะช่วยให้ปรับเปลี่ยนชีวิตไปในทางบวกอย่างลึกซึ้งได้ โดยมีเส้นทาง 8 ระดับด้วยกัน พร้อมทั้งบอกวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อให้ก้าวผ่านแต่ละระดับอย่างรุดหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ชีวิตมีความสุข ความสำเร็จ ได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วยิ่งขึ้น

สิ่งที่ไบรอันนำเสนอสอดคล้องกับผลงานวิจัยล่าสุดว่าด้วยเรื่อง “ความสุข” ของนักวิทยาศาสตร์ชาวนิวซีแลนด์ 3 คน คือ เอส. ลิคเตอร์, เค. เฮย์ และ อาร์. คัมมันน์ ในช่วงปี ค.ศ. 1980 ที่ได้ทดลองค้นคว้าหาวิธีเพิ่มความสุข จนเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘The Science of Happiness-Increase’ (ศาสตร์แห่งการเพิ่มสุข) ยืนยันว่า มนุษย์แต่ละคนสามารถเรียนรู้ที่จะเพิ่มพูนความสุขให้ตนเองได้มากจากการฝึกฝน และยังบอกถึงลักษณะความคิดของคนที่มีความสุขไว้อีกด้วย อาทิ คนที่มีความสุขต่างมองว่าชีวิตต้องมีจุดหมาย คนที่มีความสุขจะมองหาด้านบวก เมื่อต้องประสบเรื่องร้ายๆ คนที่มีความสุขจะแข่งขันกับตนเองเพื่อให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป โดยจะหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบกับผู้อื่น ซึ่งเป็นด้านลบ คนที่มีความสุขจะคบหาคนที่ความสุขด้วยกัน คนที่มีความสุขมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพดีกว่า อายุยืนกว่า คนที่มีความสุขมีแนวโน้มที่จะแต่งงานมากกว่า มีเพื่อนมากกว่า คนที่มีความสุขมักจะมีรายได้มากกว่า เป็นต้น

ไบรอัน โคลเบิร์ต กล่าวว่า “ผมขอแนะนำให้คุณอ่านหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ และใส่ใจฝึกฝนทำทุกๆ แบบฝึกหัดที่ให้มา เพราะการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างย่อมต้องแลกมาด้วยความอดทนและหมั่นเพียร หากคุณใส่ใจทุ่มเทให้กับการทำแบบฝึกหัดมากเท่าใด ชีวิตก็จะคืนกำไรกลับมาให้คุณมากขึ้นเท่านั้น ผมมั่นใจว่าคุณจะสนุกกับมัน และจะฝึกใช้มันบ่อยๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะประสบกับชีวิตที่เปี่ยมด้วยดุลยภาพและความสุขอย่างที่ผมได้ประสบมา นับตั้งแต่ผมได้ศึกษาและนำเอาสิ่งนี้มาใช้ในชีวิตของผมเอง”

จอห์น ลา วาลล์ นายกสมาคม The Society of NLP? กล่าวว่า “หัวใจของหนังสือเล่มนี้อยู่ที่ความสุข และสุขจนเกิดเป็นนิสัย มีหลักฐานมากมายที่ตีพิมพ์ออกมาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ความสุขของผู้คนส่งผลต่อชีวิตของพวกเขาในด้านบวก ทั้งสุขภาพกาย ใจ และจิตวิญญาณ ในหนังสือที่อ่านง่าย ติดตามง่าย และเหมาะมือเล่มนี้ ไบรอันได้นำเสนอแนวทางมากมายที่จะพาให้คุณบรรลุถึงความสุขได้ โดยรวบรวมจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเขา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะเพลิดเพลินกับมันและสุขเป็นนิสัย”

งานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ ‘สุขเป็นนิสัย The Happiness Habit’ จัดขึ้นที่หอประชุมพุทธคยา สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมี ไบรอัน โคลเบิร์ต ผู้เขียน โอเว่น ฟิตซแพทริค โค้ช NLP ด้านการสร้างเสน่ห์ของคนดังระดับโลก มาฮ่า ดูโอดี้ โค้ช NLP ด้านการพัฒนาศักยภาพเด็กและสตรี ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี และ รติวัลคุ์ ศรีมงคลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอส แอลโกลบอล มีเดีย จำกัด ร่วมเสวนาหัวข้อ ‘ความสุข ส่งผลต่อความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร’ ดำเนินรายการโดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน

หนังสือ ‘สุขเป็นนิสัย The Happiness Habit’ มีความหนา 360 หน้า ราคา 265 บาท วางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และร้านดีบุ๊คส์ ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ราชประสงค์ (บีทีเอสชิดลม) หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.dmgbooks.com สอบถามเพิ่มเติม โทร 0-2685-2255

ทั้งนี้ การมาเยือนเมืองไทยของทั้ง 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตใต้สำนึกระดับโลกในครั้งนี้ จะมีกิจกรรมต่อเนื่อง คือ สัมมนา ‘Secret to Success’ ไขความลับความสำเร็จที่จะทำให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างก้าวกระโดด จัดโดย บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ในวันที่ 1 — 3 กุมภาพันธ์นี้ ณ โรงแรมพูลแมน บางกอก คิง เพาเวอร์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.jslglobalmedia.com/seminar สอบถามเพิ่มเติม โทร 0-2731-0630 ต่อ 428 หรือ 108

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี โทร. 0-2685-2255 ดีซี คอนซัลแทนส์ฯ โทร. 0-2610-2364

จารุวรรณ เวชตระกูล ต่อ 2214 สุรีรัตน์ ปานพรม ต่อ 2367

อัญชลี เรืองศรีศักดิกุล ต่อ 2266 ศรีกัลยา ขานอก ต่อ 2377

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ