FIEP ผลักดันให้ความรู้เรื่องการดูแลบุตรหลานแก่พ่อแม่ผู้ปกครองทั่วโลก

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๐๙:๓๒
จากคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งการสังหารหมู่เด็กนักเรียนในเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนคทิคัต ไปจนถึงคดีหญิงสาวถูกรุมข่มขืนและฆ่าอย่างทารุณในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย International Federation for Parenting Education (FIEP) ในปารีส จึงได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการให้ความรู้เรื่องการดูแลบุตรหลานแก่ผู้ปกครองทั่วโลก โดยกลุ่มผู้เขียนแถลงการณ์ระบุว่า “เราไม่เพียงตั้งคำถามว่าใครเป็นคนเลี้ยงดูเด็กหนุ่มที่ก่ออาชญากรรมอันเหี้ยมโหดเช่นนี้ แต่เราต้องถามด้วยว่า ความช่วยเหลือทางสังคมใดที่พ่อแม่เด็กขาดไป จนทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือลูกชายที่มีปัญหาได้อย่างเหมาะสม”

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130204/NE51589LOGO )

ผลสำรวจของ TIME/CNN เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2556 ระบุว่า 37% ของผู้ตอบคำถามเชื่อว่า “วิธีการเลี้ยงดูลูก” เป็นสาเหตุหลักของการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน และผู้ตอบคำถามจำนวนเท่าๆกันเชื่อว่าเป็นเพราะ “อิทธิพลของวัฒนธรรมสมัยนิยม (pop culture)” และมีเพียง 23% ที่คิดว่าเป็นเพราะ “สามารถหาซื้อปืนได้ง่าย”

ดร.แคทเธอรีน เบอร์นาร์ด ผู้อำนวยการ SERFAC (เชนไน), แมรี่ คราวลีย์ ประธาน FIEP (ลอนดอน) และอีฟ ซัลลิแวน ผู้ก่อตั้ง Parents Forum (เคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์) ซึ่งมีประสบการณ์หลายสิบปีในเรื่องของการดูแลบุตรหลานและการให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่มีปัญหา เป็นผู้เขียนแถลงการณ์นี้ พร้อมกับเชิญชวนบุคคลและองค์กรจากทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรไม่แสวงผลกำไร ให้มาร่วมสนับสนุนแนวคิดนี้ [http://bit.ly/XGkgUf]

ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและความรักใคร่กลมเกลียวกันระหว่างพ่อแม่ผู้ปกครองกับบุตรหลาน การที่ผู้ปกครองมีส่วนร่วมอย่างเหมาะสมในโรงเรียนและสังคมของเด็ก ตลอดจนความมั่นคงปลอดภัยในครอบครัว ทั้งหมดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมบวกของเด็กและวัยรุ่น “หากสังคมต้องการพัฒนาการดูแลบุตรหลาน คนในสังคมต้องพิจารณาและพัฒนาการให้ความรู้และการให้ความช่วยเหลือพ่อแม่เด็ก” เบอร์นาร์ด, คราวลีย์ และซัลลิแวน ระบุ

ผลักดันให้ความรู้เรื่องการดูแลบุตรหลานแก่พ่อแม่ผู้ปกครองทั่วโลก

ในนามของพ่อแม่และผู้ให้ความรู้เรื่องการดูแลบุตรหลานทั่วโลก International Federation for Parenting Education ได้เรียกร้องให้บุคคล องค์กรไม่แสวงผลกำไร ภาครัฐและเอกชน ร่วมกันให้การสนับสนุนพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคน

เราได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการให้ความรู้แก่พ่อแม่และผู้ปกครองซึ่งเป็นที่พึ่งพิงของเด็กๆ เกี่ยวกับบทบาทในการดูแลบุตรหลาน และเพื่อต่อต้านชีวิตแบบพาณิชยานุวัตร (commercialization) การแปรทุกอย่างเป็นสินค้า (commodification) รวมถึงความรุนแรงที่ฝังรากลึกและกระจายไปทั่วทุกชุมชน เราต้องให้การสนับสนุนพ่อแม่ผู้ปกครองในการฟื้นฟูรากฐานของศีลธรรมอันดีงาม กระตุ้นให้เกิดการคิดและกระทำเพื่อค้ำจุนชีวิตครอบครัวในหลากหลายรูปแบบและในสมาชิกทุกวัย เพียงแค่ผลักดันสิ่งนี้ให้เป็นนโยบายและหลักปฏิบัติ เราก็สามารถเตรียมความพร้อมให้กับเด็กและวัยรุ่นได้ ทำให้พวกเขามีชีวิตที่มีคุณค่า มีความสุข และมีสุขภาพสมบูรณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการให้เด็กๆได้รับ

ติดต่อ:

อีฟ ซัลลิแวน

ผู้ก่อตั้ง Parents Forum

โทร: +1-617-864-3802 และมือถือ: +1-617-233-7890

อีเมล: [email protected]

เคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์, สหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์: http://www.parentsforum.org

แมรี่ คราวลีย์

ประธาน IFPE/FIEP

อีเมล: [email protected]

ลอนดอน, อังกฤษ

เว็บไซต์: http://www.fiep-ifpe.fr

ดร.แคทเธอรีน เบอร์นาร์ด

ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ SERFAC

อีเมล: [email protected]

เชนไน, อินเดีย

เว็บไซต์: http://www.serfacglobal.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4