เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นปลูกฝังการเดินบนทางเท้าอย่างปลอดภัย

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๑:๔๐
นิทรรศการ ‘PHOTOVOICE’ เน้นให้เห็นถึงความอันตรายของเยาวชนในมุมมองของนักเรียนไทย

ณ ลานกิจกรรมบิ๊กซี ราชดำริ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คว่า FDX) และ เซฟคิด ประเทศไทย เดินหน้าสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนต่อการสัญจรบนทางเท้าอย่างปลอดภัยภายในนิทรรศการ ‘PHOTOVOICE’ ซึ่งได้นำรูปภาพที่ถ่ายโดยนักเรียนทั้งหมด 20 รูปมานำแสดงภายในงาน เพื่อให้เห็นถึงอันตรายจากการขับขี่รถยนต์อย่างประมาท ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสีย

นับเป็นปีที่สามที่เฟดเอ็กซ์ได้ให้การสนับสนุนนิทรรศการ ‘PHOTOVOICE’ โดยมีนักเรียนจากสี่โรงเรียนในกรุงเทพมหานคร และ สมุทรปราการส่งภาพถ่ายของตนเข้าประกวด ภาพถ่ายดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เกิดต่อเยาวชนทุกคนจากการขับขี่ที่ประมาทและไม่ระมัดระวังของผู้ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ ในสภาพแวดล้อมที่การจราจรหนาแน่นและติดขัด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเสียชีวิตได้

นิทรรศการดังกล่าวได้เชิญผู้สัญจรทางเท้าเข้าคัดเลือกรูปภาพที่ตนเชื่อว่าแสดงถึงความอันตรายบนท้องถนนมากที่สุด โดยนำสติ๊กเกอร์แปะลงบนรูป ในบรรดาห้ารางวัลนั้น ด.ช.พีระศิลป์ ปราบอริพ่าย เจ้าของรูปภาพ “หลุมมรณะ” และด.ญ. หฤทัย อยู่นุช เจ้าของรูปภาพ ”หลุมมหันตภัย” ได้รับการโหวตมากที่สุด

เฟดเอ็กซ์ได้ให้การสนับสนุนเซฟคิด ประเทศไทยตั้งแต่ในปี 2554 หลังจากพบว่าเยาวชนคือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุดสืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็กเปิดเผยว่า เยาวชน 21,000 คนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวในทุกๆ ปี และ 700 ถึง 900 คนที่เสียชีวิตนั้นเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี

นิทรรศการ ‘PHOTOVOICE’ คือหนึ่งในสามโครงการที่ เฟดเอ็กซ์ได้ร่วมมือกับเซฟคิด ประเทศไทย โดยมีเป้าหมายสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทั้งด้านวินัยของการขับขี่และทางด้านกฎหมาย ซึ่งจะนำมาแห่งความปลอดภัยให้กับเยาวชน

เกี่ยวกับโครงการ Safe Kids Walk This Way

โครงการ Walk This Way จัดทำขึ้นโดยองค์การ Safe Kids Worldwide ร่วมกับเฟดเอ็กซ์สหรัฐอเมริกาในปี 2542 โดยมีการดำเนินงานร่วมกับนักเรียนกว่า 1 ล้านคนในโรงเรียนหลายพันแห่งในประเทศบราซิล แคนาดา จีน เกาหลี ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา การดำเนินงานของโครงการ Walk This Way มีหลากหลายด้าน ได้แก่ การศึกษา ความปลอดภัยซึ่งครอบคลุมถึงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในพื้นที่ที่เด็กๆ ใช้เดิน และการวิจัยและการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้มุ่งส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าของเด็กๆ

เฟดเอ็กซ์เป็นผู้สนับสนุนโครงการ Safe Kids Walk This Way โดยให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ช่วยรวบรวมข้อมูลการวิจัยเพื่อนำมาจัดทำเป็นเอกสารรวบรวมปัญหาเกี่ยวกับ ความปลอดภัยในการเดินเท้าของเด็กๆ และให้การสนับสนุนทางการเงินแก่องค์การ Safe Kids Worldwide ซึ่งดูแลและสนับสนุนทีมอาสาสมัครที่ออกปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังจัดส่งอาสาสมัครจัดฝึกอบรมให้

ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการใช้ถนนแก่นักเรียนในห้องเรียน ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงนำเด็กๆ เดินทางไปและกลับจากโรงเรียนในวันส่งเสริมเดินไปโรงเรียนระดับโลก (International Walk to School Day) และร่วมเป็นกรรมการส่งเสริม ความปลอดภัยในการเดินเท้าภายในโรงเรียนต่างๆ และทุกเดือนตุลาคมของทุกปีมีอาสาสมัครเฟดเอ็กซ์กว่า 1,000 คนในมากกว่า 150 เมืองทั่วโลกร่วมมือกับโครงการ Safe Kids เพื่อดูแลและสร้างความปลอดภัยให้แก่เด็กๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Walk This Way สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.usa.safekids.org/wtw

เกี่ยวกับเซฟคิดส์ เวิล์ดวายด์ (Safe Kids Worldwide)

เซฟคิดส์ เวิล์ดวายด์ (Safe Kids Worldwide) เป็นเครือข่ายทั่วโลกขององค์กรที่มีพันธกิจในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในเด็กที่มีอายุระหว่าง 1 — 14 ปี อันเป็นสาเหตุของการตายและพิการ โดยมีสมาชิกกว่า 18 ประเทศ พันธมิตรกว่า 600 รายทั่วสหรัฐอเมริกา รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย นักการศึกษา บริษัท มูลนิธิ รัฐบาลประเทศต่างๆ และอาสาสมัครร่วมมือกันให้ความรู้และดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ครัวเรือนต่างๆสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.safekids.org/worldwide/

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 43,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เกรลิ่ง ไทยแลนด์

เบญจรัตน์ ลิมปสุรัติ หรือ เกตน์นิภา จันทร์เต็ม

โทร: (02) 635-7151-2 แฟกซ์: (02) 635-7155

อีเมล์: [email protected] และ [email protected]

[1] ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4