สปอร์ตไกด์: ลาลีกา สเปน 2012 ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๑:๑๗
“มายอร์ก้า”ปลด“กาปาร์รอส” พ้นเก้าอี้กุนซือ

เรอัล มายอร์ก้า ประกาศเด้ง ฆัวกิน กาปาร์รอส พ้นเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย หลังทีมผลงานแย่ต่อเนื่อง คาด เกรกอริโอ มานซาโน่ กับ แบรนด์ ชูสเตอร์ มีลุ้นขึ้นคุมทีมแทน

เรอัล มายอร์ก้า สโมสรรองบ๊วยในศึก ลา ลีกา สเปน จัดการปลด ฆัวกิน กาปาร์รอส โค้ชชาวสแปนิช ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นทื่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานตกต่ำอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง

ฤดูกาลนี้ มายอร์ก้า เปิดฉากได้สวยงามด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 2 ใน 5 นัดแรก แต่หลังจากนั้นผลงานของพวกเขาก็ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ จนเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ กาปาร์รอส ในฐานะนายใหญ่ทีม "ชาวเกาะ"

ทั้งนี้ สื่อแดนกระทิงดุคาดว่า เกรกอริโอ มานซาโน่ อดีตกุนซือ มายอร์ก้า อาจจะได้หวนกลับมารับงานเดิมอีกครั้ง ขณะที่ แบรนด์ ชูสเตอร์ อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทน กาปาร์รอส เช่นกัน (ที่มา http://www.insidespanishfootball.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“อัลเวส” เย้ย “ชุดขาว” ไม่ใช่คู่แข่ง “บาร์ซ่า”

ดาเนี่ยล อัลเวส ยอดแบ็กขวา บาร์เซโลน่า ยัน เรอัล มาดริด ไม่ใช่คู่แข่งของทีมตนในซีซั่นนี้ ยก แอต.มาดริด น่ากลัวกว่า พร้อมชมเพื่อนๆ ร่วมทีมเล่นกันฉลาดในเกมบุกเจ๊า บาเลนเซีย 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า กำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ลา ลีกา ด้วยการมีคะแนนทิ้งห่าง แอต.มาดริด รองจ่าฝูง 9 แต้ม และนำห่าง เรอัล มาดริด ทีมอันดับ 3 ไกลถึง 16 แต้ม ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ อัลเวส มองว่า "ตราหมี" ดูอันตรายสำหรับทัพ "อาซูลกราน่า" มากกว่า "ราชันชุดขาว"

"คนจำนวนมากพูดถึง มาดริด ทั้งๆ ที่คู่แข่งของเราตอนนี้คือ แอตเลติโก เราไม่ควรมองไปที่ทีมอันดับ 3 เพราะมันมีทีมอันดับ 2 รองจากเราอยู่ ดังนั้นถ้าเราไม่ใส่ใจ พวกเขาอาจจะสร้างเรื่องเซอร์ไพรส์ให้กับเราก็ได้" สตาร์ทีมชาติบราซิลวัย 29 ปี กล่าว

พร้อมกันนั้น อัลเวส ยังกล่าวชื่นชมบรรดาเพื่อนร่วมทีมที่เล่นกันด้วยความชาญฉลาด จนบุกไปยันเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ถึงสังเวียนแข้ง เมสตาย่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

"เราแฮปปี้ที่สามารถเก็บคะแนนจากเกมยากๆ แบบนี้ได้ เมื่อคุณเล่นไม่ได้เต็มศักยภาพ คุณก็จำเป็นต้องเล่นอย่างฉลาด ถ้าคุณไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ คุณก็จำเป็นต้องเก็บให้ได้สักคะแนน" (ที่มา http://www.insidespanishfootball.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“อมาย่า” แข้ง ”เบติส”ขอโทษถ่มน้ำลายใส่คอสต้า

อันโตนีโอ อมาย่า กองหลังวัย 29 ปีของเบติส ออกมาขอโทษ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าแอต.มาดริด หลังจากอมาย่าถุยน้ำลายใส่นักเตะแอต.มาดริดในช่วงท้ายเกมที่แอต.มาดริด เฉือนชนะเบติส 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"เรื่องราวแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นในสนามฟุตบอล มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนเลย ผมต้องขอโทษในสิ่งที่ทำด้วย” อันโตนีโอ อมาย่า นักเตะเบติส กล่าว

ณ เวลานี้ ยังไม่มีบทลงโทษจากคณะกรรมการพิจารณาพฤติกรรม ว่าจะลงโทษ อมาย่ากี่นัด ทั้งนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ทั้ง 2 คนมีจังหวะกระทบกระทั้งกัน ตลอดทั้งเกม รวมถึงตั้งแต่ เกมโกปา เดล์ เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายมาแล้ว

ขณะที่ ดีเอโก้ คอสต้า ก็ไม่ได้ติดใจอะไร โดยบอกว่า "มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม เขาไม่อยากพูดถึงเมื่อยามที่ไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว" (ที่มา http://www.insidespanishfootball.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024