เปิดตัวสังคมออนไลน์ใหม่สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มเหล้า “ชีวิตคุณ คุณเลือกเอง”

อังคาร ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๐๙:๐๔
เดวิด เบคแฮม, เดนเซล วอชิงตัน, คิม คาร์เดเชียน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, โดนัลด์ ทรัมพ์ และทอม ครูซ มีสิ่งใดที่เหมือนกัน

คำตอบก็คือ พวกเขางดเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้ยาโดยปราศจากใบสั่งยาของแพทย์

บุคคลเหล่านี้เป็นดาราเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ภูมิใจและยอมรับว่า ตัวเองไม่แตะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และใช้ยาที่ไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์ นอกจากนี้ยังรวมถึงเหล่านักดื่มที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแล้ว และบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่งมีวิถีการดำเนินชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง ได้แก่ ซามูเอล แอล แจ็คสัน, เอลตัน จอห์น, ชาเนีย ทเวน, บรูซ วิลลิส, อีริค แคลปตัน, จิม แคร์รีย์, เลโอนา ลูวิส และ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์)

ปัญหาในปัจจุบันก็คือ วัยรุ่นมากมายต้องดื่มแอลกอฮอล์ และใช้ยา เพราะได้รับแรงกดดันจากเพื่อนฝูง และคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่สังคมสมัยใหม่คาดหวังให้กระทำ

นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังไม่มีพื้นที่สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และใช้ยาแบบผิดกฎหมาย นอกจากองค์กรทางศาสนา และกลุ่มเลิกเหล้าอย่างถาวร เรียกได้ว่าไม่มีพื้นที่สำหรับบุคคลที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เปิดกว้างในการยอมรับ สนับสนุน ผู้ที่มีความคิดคล้ายคลึงกัน ไม่ดื่มเหล้า และใช้ยา

แต่ล่าสุด พื้นที่ดังกล่าวก็ได้ปรากฎขึ้นแล้ว ขอเชิญพบกับ “Abstainers International” หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ “Abstainers.org” ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายสมาชิกใหม่สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้ยาโดยปราศจากใบสั่งยา

เครือข่าย Abstainers เปิดรับสมัครสมาชิกสำหรับทุกคนที่ภูมิใจ และกล้ายอมรับว่าตนเองไม่ดื่มเหล้า หรือยาที่ไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์ ทุกคนสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เชื้อชาติอะไร สีผิวใด หรืออยู่ในชนชั้นใดของสังคมก็ตาม Abstainers ไม่ได้เป็นองค์กรทางศาสนา หรือสงวนไว้สำหรับกลุ่มคนชาติใดเป็นพิเศษ

Abstainers International ใช้สัญลักษณ์ 0% ในการระบุตัวตน โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวสื่อถึงชีวิตที่ดื่ม และใช้ยาในระดับ 0% และยังมีการเชิญชวนสมาชิกให้ติดเข็มกลัด 0% เพื่อแสดงตัวว่าเป็นผู้ไม่ดื่มเหล้า และเพื่อให้กำลังใจ ตลอดจนสนับสนุนผู้ไม่ดื่มเหล้าคนอื่นๆ

เมื่อคุณเข้าร่วมในเว็บไซต์ Abstainers.org คุณจะได้รับประกาศนียบัตรความเป็นสมาชิกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และได้รับเข็มกลัดติดปกเสื้อ 0% โดยเข็มกลัดจะเคลือบด้วยโลหะหลายชนิดรวมถึงเงิน และทองบริสุทธิ์

สมาชิกสามารถหาข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับผู้ไม่ดื่มเหล้า และใช้เครือข่ายเพื่อร่วมปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกคนอื่น สร้าง และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นสมาชิกกลุ่มเฉพาะ นำเสนอพื้นที่ๆน่าสนใจ และแบ่งปันความคิดสำหรับการพักผ่อนนอกบ้านทั้งกลางวัน และกลางคืน นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องตลอดจนส่งเสริมการจัดกิจกรรรมภายในกลุ่มสังคมผู้ไม่ดื่มเหล้า

ในสมัยนี้ การประกาศตัวว่าคุณไม่นิยมการดื่มเหล้าเป็นเรื่องที่ยอมรับได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน โลกมีความท้าทาย และโอกาสใหม่ๆสำหรับผู้คนเหล่านี้ที่ต้องการแสดงตัวว่า ตนเอง “เจ๋ง” ด้วยการใช้ชีวิตในแบบที่ไม่กลัวที่จะเปิดเผย

เข้าร่วม Abstainers ได้ที่ http://www.abstainers.org

แหล่งข่าว: Abstainers International

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest