สปอร์ตไกด์: ลาลีกา สเปน 2012 ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

อังคาร ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๓:๔๙
“เซลต้า” สั่งเด้ง “เอร์เรร่า” ตั้ง “เรซิโน่” คุมทีม

เซลต้า บีโก้ สั่งเด้ง ปาโก้ เอร์เรร่า พ้นเก้าอี้กุนซือเป็นที่เรียบร้อย หลังผลงานทีมผลงานตกต่ำไม่มีหยุด โดยตั้ง อเบล เรซิโน่ อดีตนายใหญ่ แอต. มาดริด ช่วยกู้วิกฤติทันที

เซลต้า บีโก้ สโมสรชื่อดังในศึก ลา ลีกา สเปน ตัดสินใจปลด ปาโก้ เอร์เรร่า ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่ โค้ชวัย 59 ปี พาทีมบุกไปแพ้ เคตาเฟ่ 1-3 เมื่อ 2 วันก่อน

การตะเพิด เอร์เรร่า ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เนื่องจากการปราชัยในนัดล่าสุดนั้น ทำให้ เซลต้า เก็บได้แค่ 2 คะแนนจาก 5 เกมล่าสุด และจมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 โดยอยู่ห่างจากโซนปลอดภัย 4 คะแนน ซึ่งทีมดังแห่งถิ่น เอสตาดิโอ มูนิซิพาล เด บาลายดอส ได้แต่งตั้ง อเบล เรซิโน่ อดีตเทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด, เลบันเต้ และ เรอัล บายาโดลิด คุมทีมแทนทันที

สำหรับภารกิจแรกของ เรซิโน่ ในฐานะกุนซือ เซลต้า บีโก้ นั้น คือการพาทีมบุกไปเยือน กรานาด้า วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ (ที่มา http://www.insidespanishfootball.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“กาก้า” เผยอยากลงเล่นให้ “ชุดขาว”มากกว่านี้

ริคาร์โด้ กาก้า สตาร์ เรอัล มาดริด ระบุชัด อยากได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น ยันตนพร้อมทุ่มเทสุดตัวเพื่อ 'ราชันชุดขาว' แม้ผิดหวังนิดๆ ที่อดย้ายกลับไป เอซี มิลาน เมื่อเดือนก่อน

ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด เผยว่า ตนมีความปรารถนาที่จะได้รับโอกาสลงเล่นให้ต้นสังกัดมากกว่านี้ ถึงแม้เพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกนัดล่าสุดที่ "ราชันชุดขาว" เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว พิชิต ราโย บาเยกาโน่ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็ตาม

"ผมมีความสุขกับชัยชนะ และรู้สึกโล่ง ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับการทำงานที่ผมทุ่มเทลงไป ผมทำหลายๆ อย่างในสนามที่ผมไม่เคยทำมาก่อน ผมทำในสิ่งที่ผมต้องทำ และทำตามที่โค้ช (โชเซ่ มูรินโญ่) สั่ง ผมอยากจะลงเล่นมากกว่านี้ และมีจำนานนาทีมากกว่านี้ แต่ผมก็เคารพการตัดสินใจของโค้ช" "ผมจะต้องฉกฉวยโอกาสของตัวเองให้ได้ ซึ่งผมก็กำลังทำอยู่ เป้าหมายของผมคือการเอาชนะอุปสรรคครั้งนี้ และดื่มด่ำไปกับเสียงปรบมือรอบสนาม เบร์นาเบว เพราะผมยังต้องการประสบความสำเร็จที่ เรอัล มาดริด อยู่" ดาวเตะหน้าหยกวัย 30 ปี ร่ายยาว

กาก้า เกือบที่จะได้ย้ายกลับไปเล่นให้ เอซี มิลาน อดีตต้นสังกัดในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แบบหวุดหวิด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะรู้สึกผิดหวัง แต่เจ้าตัวยืนยันว่า พร้อมที่จะทุ่มเทสุดตัวเพื่อ เรอัล มาดริด "ตอนนั้นผมมีโอกาสดีที่จะย้าย แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับเรื่องการเงินของ มาดริด สุดท้ายแล้วผมต้องอยู่ที่ (ที่มา http://www.marca.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

“บิลเบา” เล็งดึง “กิเก้ โซล่า” หอก “โอซา” เสริมทีม

สโมสรแอธเลติก บิลเบา ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล บิเอลซ่า มีความสนใจที่จะดึงตัว กิเก้ โซล่า กองหน้าจากสโมสรโอซาซูน่า วัย 26 ปี มาเสริมทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่จะถึงนี้ เพื่อมาแทนที่ของเฟร์นันโด ยอเรนเต้ ซึ่งกำลังจะย้ายไปอยู่กับยูเวนตุส

สำหรับโอกาสความเป็นไปได้ของข่าวนี้ ถือว่ามีอยู่พอสมควร เพราะเนื่องจาก กิเก้ โซล่า เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรบิลเบามาก่อน ขณะเดียวกัน ในฤดูกาลนี้ กิเก้ โซล่า ลงเป็นตัวจริงให้โอซาซูน่าเพียงแค่ 14 นัดเท่านั้น ยิงได้ 6 ประตู ทำให้ เขาอาจจะต้องหาสโมสรแห่งใหม่เพื่อโอกาสลงเล่นที่มากกว่า

ทั้งนี้ ถือว่า ธรรมเนียมปฏิบัติของบิลเบา เรื่องการใช้นักเตะแคว้นบาสก์เท่านั้น ทำให้การเสริมทีมแต่ละครั้งเป็นไปได้ยาก แต่สำหรับกรณีของกิเก้ โซล่านั้น มีความเป็นไปได้ เพราะเขาเป็นคนบาสก์อยู่แล้ว และตอนนี้บิลเบาเองก็กำลังหากองหน้าตัวใหม่ที่จะมาเล่นคู่กับ อริตซ์ อาดูริซ ต่อไป (ที่มา http://www.insidespanishfootball.com/) สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา) จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ