เครนหน้าท่า “พีพีซี” ทำสถิติขนถ่าย SLAB จาก SSI UK ครบ 1 ล้านตัน

อังคาร ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๐:๓๐
บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ได้ลงทุนและลงนามสัญญาซื้อขาย ติดตั้งปั้นจั่นหน้าท่า (Mobile Harbour Cranes) รุ่น GHMK 6407B ขนาด 100 ตัน จำนวน 2 ตัว มูลค่ารวมกว่า 6580000 ยูโร หรือประมาณ 280 ล้านบาท กับ บจ.ก๊อดวาลด์ พอร์ท เทคโนโลยี ประเทศเยอรมนี เพื่อการยกระดับขีดความสามาถของการขนถ่ายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์เหล็กอื่นๆ ของบริษัท และเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจ ของ SSI UK และเพิ่มประสิทธิภาพในการขนถ่ายเหล็กแท่งแบน ของบริษัทฯ ที่ขนส่งด้วยเรือ Panamax หรือเรือที่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งไม่มีเครนในตัว โดยจะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งได้ประมาณ 7.5 เหรียญสหรัฐฯ/ตัน

ล่าสุดบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (เอสเอสไอ ยูเค) ได้ดำเนินการผลิตอย่างเต็มความสามารถจนวันนี้ผลิตเหล็ก

แท่งแบนได้ครบ 2 ล้านตัน ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งและยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความมั่นคงของเสถียรภาพในการผลิตของโรงงานเอสเอสไอ ทีไซด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเหล็กแท่งแบนทั้งหมดนี้ต้องถูกขนส่งมาทางเรือที่มีขนาดใหญ่เพื่อมาขนถ่ายวัตถุดิบผ่านท่าเรือประจวบ ซึ่งเป็นท่าเรือน้ำลึกหนึ่งในกลุ่มบริษัทฯเครือสหวิริยา โดยใช้เครื่องมือยกเหล็กแท่งแบน Gottwald Crane ที่มีศักยภาพขีดความสามารถสูงในการขนถ่ายวัตถุดิบ

นายถาวร คณานับ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า เราเตรียมความพร้อมและรองรับการให้บริการการขนถ่ายวัตถุดิบเหล็กแท่งแบนที่มาจากโรงงานเอสเอสไอ ทีไซด์ ประเทศอังกฤษ โดยมีเครื่องมือขนถ่ายที่ใช้ยกเหล็กแท่งแบน Gottwald Crane หรือที่เรียกกันว่า “เครนหน้าท่า “PPC” ซึ่งเป็นเครนที่มีขีดความสามารถสูงสุดในการขนถ่ายวัตถุดิบที่มีขนาดใหญ่ และสอดคล้องกับแนวทางในการขยายบริการเพื่อรองรับธุรกิจอื่นๆ ในการเพิ่มศักยภาพและมุ่งเน้นการบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องรวมถึงรองรับการขนถ่ายวัตถุดิบซึ่งเป็นเหล็กแท่งแบนจาก SSI UK ที่ต้องขนถ่ายด้วยเรือที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งไม่มีเครนในตัวในการขนถ่าย โดยบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ใช้เครื่องมือที่มีขีดความสามารถสูงและมีความรวดเร็วในการขนถ่าย มาใช้ในการขนถ่าย ล่าสุดทำสถิติการขนถ่ายเหล็กแท่งแบน (SLAB) จากโรงงานเอสเอสไอ ทีไซด์ ประเทศอังกฤษ สะสมสูงสุดครบ 1 ล้านตัน เมื่อเดือนมกราคม 2556 ผ่านมา สอดรับการเติบโตทางธุรกิจ ของ SSI UK ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024