ปิดเทอมใหญ่ เด็กรุ่นใหม่รู้ทันใจตน

อังคาร ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๕:๑๔
กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมส่งเสริมความคิด พัฒนาจิตใจและคุณธรรมจากพรีมา พับบลิชชิง ที่จะพาน้องๆ หนูๆ ไปเรียนรู้กระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมที่น่าในใจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับจิตใจเพื่อเผชิญสภาวะแวดล้อมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และก้าวทันความคิดเพื่อมีสติอยู่เสมอ

นางสาวกนิษฐะวิริยา ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์พรีมา พับบลิชชิง ผู้ก่อตั้ง Self Discovery Camp หรือค่ายรู้ทันใจ กล่าวถึงกิจกรรมที่น่าสนใจของ “ค่ายรู้ทันใจ” ในครั้งนี้ว่า พรีมา พับบลิชชิง จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 19 และในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา จะมีคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ฝากลูกหลานเข้ามาร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ และในบางครอบครัวก็ส่งบุตรหลานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยวัตถุประสงค์หลักของค่ายรู้ทันใจนี้คือการนำเอาหลักธรรมะเข้ามาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของเยาวชน ไม่ให้คล้อยตามไปกับกระแสเทคโนโลยีหรือกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฝึกฝนให้น้องๆ ได้รู้ทันใจตนเอง รู้ทันกิเลสที่เข้ามาเยี่ยมใจ ณ ขณะนั้น โดยเด็กๆ ในวัย 6-12 ปี ที่เข้าร่วมนั้น ยังเป็นวัยที่พร้อมจะเปิดใจเรียนรู้ พร้อมที่จะรับสิ่งดีๆ ที่บรรดาคุณครูในค่ายถ่ายทอดผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ

“กิจกรรมที่คุณครูนำมาถ่ายทอดแนวความคิดและใช้หลักธรรมะสื่อสารออกไปนั้นเป็นกิจกรรมที่ปล่อยให้เด็กๆ ได้สัมผัสธรรมชาติมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า ว่ายน้ำ เกมล่าสมบัติ และเสริมสร้างคุณธรรมด้วยการฝึกสติ สมาธิ เดินจงกรม เพื่อทำให้จิตใจตั้งมั่น มีสติ รู้เท่าทันใจตนเอง ในทุกกิจกรรมนี้เด็กๆ จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้มีจิตใจที่อ่อนโยน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานอิ่มเอมใจ โดยเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันเป็นกลุ่ม เพื่อให้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน ช่วยเหลือ แบ่งปัน และสามัคคีร่วมไปด้วย ทำให้เด็กหลายๆ คนที่ผ่านค่ายไปนั้น มีกระบวนทางความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป บางคนใจร้อนก็รู้ทันใจตัวเองได้เร็วขึ้น ไม่ปล่อยให้ความโกรธครอบงำตัวเอง บางคนทำอะไรไม่มีสมาธิ ก็มีจิตใจอยู่กับเนื้อกับตัวมากขึ้น รู้จักอยู่กับตัวเองได้อย่างมีความสุข ตลอดจนมีการพัฒนาทักษะในการอยู่ร่วมกันในสังคม เข้ากับผู้คนได้ง่าย และเปิดใจยอมรับในตัวผู้อื่นมากขึ้น”

สำหรับ “ค่ายรู้ทันใจ” หรือ Self Discovery Camp เปิดรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 6-12 ปี โดยจะมีกิจกรรมขึ้นในวันที่ 19-23 มีนาคม 2556 ณ ที่โบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นระยะเวลา 5 วัน 4 คืน เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างในช่วง ปิดเทอมอย่างมีสาระและมีความสุข เพื่อฝึกสติและสมาธิผ่านกิจกรรมแสนสนุกทั้ง กีฬา เกมส์ ศิลปะ และกิจกรรมกลุ่ม โดยจะได้รับการสอนและดูแลอย่างใกล้ชิดจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของเด็กๆ ที่จะทำให้เด็กๆ ได้รู้จักตนเอง เพื่อพัฒนาจิตใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมในสังคมอย่างมีคุณภาพและความสุขต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณปพิชญา หรือ คุณสุดารัตน์ โทร.02-717-5111 ต่อ 13-15, 086-984-9977 และ http://www.primapublishing.co.th/camp/index.asp หรือ http://www.facebook.com/selfdiscoverycamp ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest