ศึกหมากล้อม “ไทยแลนด์ 15 ดั้ง โกะ ลีก 2013” สัปดาห์ที่ 5 ดาวเด่นสายดำ-ขาว โชว์ความแกร่งแบบเหนือชั้น

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๖:๐๐
ศึกหมากล้อมลีกในครั้งที่ 5 ทั้งสายดำและสายขาว เปิดเกมดวลฝีมือในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 56 โดยการแข่งขันวันนี้มีทั้งหมด 24 ทีม เป็นทีมไทย 20 ทีม และทีมต่างชาติ 4 ทีม แข่งผ่านระบบออนไลน์ ในแบบพบกันหมด สำหรับผลการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 5 นี้ ปรากฏว่า ในสายดำ ได้แก่ กลอรี่-ไทย ฉายา “ดั้งประถม”ชนะ ทีมอิชิตัน ฉายา “เทพหมากนัว” 3:1 ,ทีมโฟร์โมสต์ ฉายา “ค้อนเหล็ก” ชนะทีมศรีไทยซูเปอร์แวร์ ฉายา “เทพหมากเมา” 3: 1, ทีมเมเจิกฟาร์ม ฉายา “3 ดาวเป็ดแดง” ชนะ ทีมโซรัส ฉายา “แมวภูเขา” 1:3, ทีมไทเกอร์ จากประเทศมาเลเซีย ชนะทีมสก๊อต 100 ฉายา “นักพลิกกระดาน” 3: 1 ส่วนทีมที่ได้คะแนนเสมอกัน มี 2 ทีมคือ ทีม โค้ก ฉายา “ขุนพลไร้พ่าย” เสมอ กับทีมพานาโซนิค ฉายา “ปริ้นส์ ออฟ โกะ” และ ทีมซีดีเอ จากประเทศลาวและสิงคโปร์ เสมอกับทีมเอ็น อี ซี ฉายา “โกะวัยรุ่น” ด้วยคะแนน 2: 2

ส่วนสายขาว ได้แก่ ได้แก่ทีมซัมซุง ฉายา “ล้อมด้วยรัก” ชนะ ทีมบิ๊กโคล่า ฉายา “ศิษย์ อดัม” 3:1, ทีมเอ็มเฟ็ค ฉายา “เดอะ คิวเลอร์” ชนะทีมเพียว ริคุ ฉายา “เทพหมากล้อม” 3:1, ทีมแบ็งค์ ออฟ ไชนา ฉายา “ไร้นาม” ชนะ ทีมซีพี เมจิก ฉายา “เอ็ดโคราช” 3:1, ทีมเมทคอน จากประเทศสิงคโปร์ ชนะทีมปตท.ฉายา “มารทมิฬ” 3:1 ทีมไซง่อนจากประเทศเวียดนาม ชนะทีมปุ้มปุ้ย ฉายา “หมากราชันย์” 3:1 ส่วนทีมเนสเล่ย์ ฉายา “ลัคกี้ มูฟ” เสมอกับ ทีมซีวิท ฉายา “เทพเคราครึ้ม” ด้วยคะแนน 2:2

สำหรับทีมที่น่าสนใจของการแข่งขันในสัปดาห์นี้ในสายดำได้แก่ ทีมกลอรี่-ไทย ฉายา “ดั้งประถม” ที่พบกับทีม อิชิตัน ฉายา “เทพหมากนัว” ซึ่งเรียกว่าเป็นมวยถูกคู่สำหรับการแข่งในสัปดาห์นี้ เพราะทีมกลอรี่-ไทยมีความแข็งแกร่งมาก อีกทั้งทีมอิชิตันก็ยังไม่เคยแพ้มาตั้งแต่เริ่มแข่งกระดานแรก มีแต่ชนะกับเสมอ ซึ่งหากวันนี้ทีมอิชิตันสามารถคว้าชัยชนะได้ จะทำให้มีโอกาสได้เข้ารอบมากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และรอลุ้นสำหรับการแข่งในสัปดาห์หน้ากับทีมต่อไป ส่วนทีมเอ็มเฟ็ค ฉายา “เดอะคิวเลอร์” ซึ่งเป็นดาวเด่นในสายขาวมาตั้งแต่ต้น ครั้งนี้ก็สามารถคว้าชัยชนะได้อีกหน โดยชนะ ทีมเพียวริคุ ฉายา “เทพหมากล้อม” ที่ถือเป็นดาวเด่นที่มาแรงคู่กัน จึงเป็นการเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องและน่าจับตาอย่างมากสำหรับทีมเอ็มเฟ็ก ฉายา “เดอะคิวเลอร์”

ส่วนบรรยากาศในการแข่งขันในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคย เพราะแต่ละทีมต่างใช้ฝีมือทำแต้มกันอย่างเต็มที่ จนถึงนาทีสุดท้าย โดยทุกทีมที่ชนะจะเวียนไปพบกันอีกครั้งในเสาร์หน้า ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นทุกวันเสาร์ ไปจนถึงวันที่ 27 เมษายนนี้ สามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ www.thaigogenius.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital