ราชภัฏโคราชความร่วมมือโครงการวิจัยสู่อาเซียน

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๐:๔๕
เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้อง 24.107 อาคารจุฬาภรณวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้มีการประชุมระหว่าง James Cook University กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และศูนย์ศึกษาและพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา โดยมี Dr.James Moloney อาจารย์นักวิจัย และ Mr.gordon Miss.Cateline นักศึกษา ปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยเจมส์คุก ประเทศออสเตรเลีย และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาโดยมี รศ.ดร.ณภัทร น้อยน้ำใส ผศ.เนตรนภา รัตนโพธานันท์ ผศ.เนตรชนก คงทน ผศ.วาสนา ภานุรักษ์ ผศ.ดร.ชมัยพร เจริญพร ผศ.ดร.วราภรณ์ เจียมจิตรพานิช อ.อนันตกร สุนทรพิทักษ์ และ อ.สโรชินี แก้วธานี ได้เข้าร่วมปรึกษาหารือ การดำเนินงานวิจัยต่างๆ ที่ผ่านมาแล้วในพื้นที่ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และสิ่งที่จะดำเนินต่อไปร่วมกัน โดยมีข้อสรุปของการประชุม ดังนี้

1.โครงการวิจัยที่ดำเนินแล้วในพื้นที่ตำบลพลสงครามทั้งฝ่าย มหาวิทยาลัยเจมส์คุกและมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ให้นักวิจัยแลกเปลี่ยนข้อมูล และร่วมกันเขียนบทความเพื่อนำเสนอต่อไป และDr.James Moloney Dr.Nigel Chang ผศ.วาสนา ภานุรักษ์ ได้เขียนบทความเรื่องความหลากหลายและการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ ป่าชุมชนพลสงคราม ส่งเข้าร่วมนำเสนอในงานประชุม ATBC OTC 2013 ณ ประเทศ Costa Rica ระหว่างวันที่ 23-27 มิ.ย. 56 ซึ่งได้รับการ ตอบรับแล้ว

2.โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีการจัดการสิ่งแวดล้อม และโปรแกรม วิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ในการเรียน การสอนและการวิจัยและมีนักศึกษาระดับปริญญาโทร่วมทำวิจัยในพื้นที่ จำนวน 2 คนโดยมี ผศ.ดร.วราภรณ์ เจียมจิตรพานิช และ ผศ.เนตรนภา รัตนโพธานันธ์ เป็นที่ปรึกษา

3.Miss.Cateline นักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเจมส์คุกได้ดำเนินโครงการสำรวจข้อมูลการกระจายตัวของแหล่งโบราณคดี ในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มเติมจากปี 2555 ระหว่างวันที่ 15 ม.ค.-14 ก.พ. 56 โดยได้ร่วมมือกับอาจารย์ และนักศึกษาสาขาภูมิสารสนเทศ และอยู่ระหว่าง การประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล จัดทำแผนที่ เขียนบทความเพื่อตีพิมพ์ ระหว่าง Miss.Cateline อ.สโรชินี แก้วธานี และผศ.วาสนา ภานุรักษ์

4.Mr.gordon นักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเจมส์คุก ได้แลกเปลี่ยนผลการศึกษาข้อมูลซากสัตว์ที่เจอในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ จากการขุดค้นทางโบราณคดี กับโปรแกรมวิชาเกษตรศาสตร์ เพื่อใช้ วิเคราะห์เปรียบเทียบการสำรวจข้อมูลความหลากหลายของสัตว์ ในพื้นที่ป่าชุมชนพลสงครามที่กำลังดำเนินการอยู่ และวางแผน การเขียนบทความร่วมกันต่อไป

5.รศ.ดร.ณภัทร น้อยน้ำใส สรุปการประชุม โดยมติที่ประชุม เห็นชอบร่วมกันในการสรุปผลงานวิจัยแต่ละแผนงานร่วมกันระหว่าง มหาวิทยาลัยและจะร่วมกันพัฒนาโครงการวิจัยต่อยอดเพื่อให้เกิดการ พัฒนาการเรียนรู้ระหว่างอาจารย์นักวิจัย นักศึกษา และพื้นที่ที่ร่วม โครงการต่อไปโดยจะมีการประชุมอีกครั้งในเดือนเมษายน 56

ติดต่อ:

งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โทร.044-009009

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ