3 โปรดังแดนอาทิตย์อุทัยลงดวลวงสวิงศึก “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013”

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๕
โปรดาวดังชาวญี่ปุ่น เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ, เคนนิจิ คูโบยา และ ผู้เล่นหน้าใหม่ของเอเชี่ยนทัวร์ในปีที่แล้ว มาซาโนริ โคบายาชิ ตอบรับลงดวลวงสวิงในรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 23 ล้านบาท โดยมีกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักโปรดาวรุ่งทั้งสามคนจะเข้าร่วมการแข่งขันกับโปรดังฝีมือฉกาจอย่าง อดีตแชมป์เมเจอร์ วาย อี ยาง จากเกาหลี และธงชัย ใจดี จากประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2556

รายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) บริษัท ล็อกซเล่ย์ไวร์เลส จำกัด บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจ. อาร์. ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท สแตนดาร์ด ทัวร์ จำกัด บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี บริษัท ฟีนิกซ์ แอพพาเรล แอนด์ แอคเซสซอรี่ส์ จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย

เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ โปรวัย 41 อดีตแชมป์ 6 รายการในประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นในเอเชี่ยนทัวร์ ซึ่งเอเชี่ยนทัวร์เพิ่งฉลองวาระ 10 ปีในปีนี้ หลังจากได้รับทัวร์การ์ดในปี 2552 เขาเข้าแข่งและได้รับชัยชนะ 3 รายการในปี 2553 และจับอันดับสามของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ในปีนั้น และได้รับชัยชนะครั้งที่ 4 ในปี 2554 ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับการบาดเจ็บที่คอและต้องพักในฤดูกาลที่แล้ว แต่ ฮิรัทซุกะ จะกลับมาแข่งขันในปีนี้ และมุ่งมั่นกับการแข่งขันรายการเอเชียนทัวร์ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาเคยได้รับชัยชนะในประเทศไทยในรายการ ควีนส์ คัพ และรายการ แบล็ก เม้าเท่น มาสเตอร์ส ในปี 2553

เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ กล่าวว่า “ผมชอบแข่งในประเทศไทย และตั้งตารอคอยการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ปีที่แล้วผมต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่คอเป็นอย่างมาก ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ผมหวังว่าจะเริ่มฤดูกาล 2013 อย่างดี โปรหนุ่มใหญ่เจ้าของอันดับ 96 ในตารางนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ปีที่แล้ว กล่าวปิดท้าย

มาซาโนริ โคบายาชิ สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฐานะผู้เล่นหน้าใหม่ของเอเชี่ยนทัวร์ หลังจากที่ได้ทัวร์การ์ด เขาชนะการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิค พานาโซนิค โอเพ่น ในบ้านเกิดซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ร่วมจัดโดยเจเปน กอล์ฟ ทัวร์ และติดอันดับ ท็อปเท็นอีกสองรายการ ทำให้เขาเป็นนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดอันดับที่ 4 ในฤดูกาลที่แล้ว

เขาเข้าร่วมกับเอเชี่ยนทัวร์ หลังจากที่ได้เห็นความสำเร็จของเพื่อนร่วมชาติอย่าง เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ และหวังจะได้แชมป์ที่สองของเขาในรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ในปีนี้ เขากล่าวว่า “ผมชอบที่จะเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศในแถบเอเชียในปีที่แล้ว ผมเรียนรู้มากขึ้น การได้แข่งขันกับนักกอล์ฟที่เก่งกาจ เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผม ผมตั้งเป้าในฤดูกาลนี้ด้วยการชนะสัก 1 รายการ ในเอเชี่ยนทัวร์ และ 1 รายการในเจเปน กอล์ฟ ทัวร์ ผมอยากไปแข่งขันที่เชียงใหม่ในครั้งแรกนี้”

ส่วน เคนนิจิ คูโบยา ได้แชมป์ในญี่ปุ่นถึง 6 รายการ และประสบความสำเร็จสูงสุดเมื่อได้เป็นแชมป์รายการ เจเปน โอเพ่นในปีที่แล้ว โปรวัย 40 ปีเข้าร่วมการแข่งขันของเอเชี่ยนทัวร์เมื่อ 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

“เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดสดทั้ง 4 วัน ทางช่องสัญญาณของเอเชี่ยนทัวร์โกลบอลทีวีสู่สายตาผู้ชมกว่า 200 ประเทศ ราว 650 ล้านครัวเรือน ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่สู่สายตาคนทั่วโลกในฐานะเมืองท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟ

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เป็นการแข่งขันรูปแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชี่ยน ทัวร์ 99 คน และผู้เล่นที่มีอันดับโลกติดหนึ่งใน 200 จำนวน 10 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟชาวไทยอีก 20 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 15 คน

สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ออกแบบโดย มร. รอน เอ็ม การ์ล ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาในอำเภอสันกำแพง รายล้อมด้วยความสวยงามของป่าไม้ธรรมชาตินานาพันธุ์

บัตรเข้าชมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เปิดจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com สอบถามโทร 02-262-3456

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ