ไทยแอร์เอเชียส่งเทียบเชิญหนุ่มกรรชัยจูงมือสาว เมย์ พร้อมเหล่าดาราเซเล็บคับคั่ง ทัวร์ชมเมืองพร้อมไหว้พระขอพรแก้ปีชงมาเก๊า ฮ่องกงรับวันมาฆะบูชา

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๖
สายการบินไทยแอร์เอเชียส่งเทียบเชิญเหล่าดาราเซเล็บ “ปีชง” ขนขบวนกันไปไหว้พระแก้ชงรับวันมาฆะบูชาพร้อมเที่ยวชมศิลปะความงามของเมืองมาเก๊า-ฮ่องกง งานนี้เหล่าดาราปีชงมีหรือจะพลาด นำขบวนโดย หนุ่ม กรรชัย เมย์ เฟื่องอารมณ์ เบนซ์ พรชิตา มิค บรมวุฒิ เข็ม รุจิรา กาละแมร์ พัชรศรีปุ้ย พิมลวรรณและมดดำ คชาภา ลุยมาเก๊า-ฮ่องกงกันให้ครึกครื้น

ทันทีที่เครื่องแลนดิ้ง สถานที่แรกที่เหล่าขบวนเซเล็บไปเยือนคือประตูโบสถ์เซ็นต์พอล หนึ่งในสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊าที่หลงเหลือจากเพลิงไหม้เมื่อปี 1835 ก่อนที่จะนำขบวนดาราไปไหว้แก้ปีชง โดยเข้าสักการะที่แรกคือ เจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพัลส์เบย์ ที่นอกจากขอพระศักดิ์สิทธิ์จากเจ้าแม่กวนอิม แล้วยังมี เจ้าแม่ทับทิม และเทพเจ้าแห่งโชคลาภ โดยเฉพาะการขอลูก ตลอดจนเดินข้ามสะพานต่ออายุ ไหว้พระสังกัจจายน์เพื่อความสุข และเหล่าเทพทุกองค์บนอ่าวตามด้วยการขอพรความรักกับก้อนหินแห่งความรัก ก่อนปิดท้ายที่มาเก๊าด้วยชมการแสดงอันยิ่งใหญ่อลังการ The House of Dancing water show ซึ่งเป็นการเนรมิตฉากที่เป็นท้องน้ำเร้าใจด้วยความสามารถของนักแสดงที่จะโชว์ลวดลายการเต้นและโชว์การกระโดดน้ำจากที่สูง วันต่อมาที่เกาะฮ่องกงเหล่าดาราได้ร่วมสักการะเหล่าทวยเทพต่อที่วัดฝ่งยิงซี๊นกูนซึ่งเป็นวัดจีนที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงซึ่งผู้คนนิยมกราบไหว้ขอประทานความสุขจาก 3 เทพแห่งลัทธิเต๋า ก่อนจะเดินทางไปแก้ปีชงต่อกันที่ The Yuen yuen institute ซึงเป็นสถานที่บูชาของทั้ง 3 ศาสนาคือ พุทธ เต๋า และขงจื้อ เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนมาก บริเวณวัดจะแน่นขนัดด้วยผู้คนที่ศรัทธาแทบจะหาที่ว่างในการเดินไม่ได้เลยทีเดียว ก่อนแก้ชงที่สุดท้ายที่วัดกังหันหรือวัดแชกงหมิว ที่วัดจะมีกังหันสีทองที่ประกอบความเชื่อที่ว่าใครได้หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา 3 รอบจะได้นำพาสิ่งที่ดีโชคลาภเข้าหาตัว และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีทั้งหลายออกไป งานนี้ที่เห็นจะเหนื่อยกว่าใครเพื่อนก็เห็นจะเป็นหนุ่มกรรชัยกับสาวเมย์ที่พลาดไม่ได้กับการไหว้แก้ปีชงเพราะถูกครหาหนักเหลือเกินว่าชวดแต่งกันมาหลายรอบ คราวนี้ได้โอกาสทั้งทีก็ต้องแก้ชงกันทุกวัดแบบพลาดไม่ได้เลย ก่อนปิดท้ายด้วยการช๊อปปิ้งย่านดังของฮ่องกง ทั้งห้างสรรพสินค้าและ Street Shopping หลากหลายสายในฮ่องกงที่ไม่เคยหลับใหลถือเป็นการปิดท้ายคาราวานแก้ปีชงกันแบบแฮ็ปปี้เอ็นดิ้งกันสุดๆ จัดเป็นทริปที่หลากหลายที่แอร์เอเซียคัดสรรค์ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มงคลทั้งหลายผสมผสานเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งช็อปปิ้งได้อย่างลงตัวดีเยี่ยมและน่าไปเที่ยวตามลายแทงนี้อย่างที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ