สามแชมป์เมเจอร์ ‘พาเดร็ก แฮร์ริงตัน’ ร่วมประชันสวิง ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013’

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๕
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน เจ้าของ 3 แชมป์เมเจอร์ จากไอร์แลนด์ ออกโรงสนับสนุนการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างวันเอเชียและเจแปนกอล์ฟทัวร์ออร์กาไนเซซั่น ในการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งจะทำการแข่งขัน ณ สนามธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ ระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคมนี้

แฮร์ริงตัน เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟระดับโลกที่จะร่วมดวลวงสวิงในรายการที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดของประเทศไทย โดยมีสองนักกอล์ฟอดีตมือหนึ่งเจแปนกอล์ฟทัวร์อย่าง ชินโกะ คาตายามา และคิม คุง แต จากเกาหลีใต้ นำทัพยอดฝีมือจากญี่ปุ่นลงแข่งขัน ร่วมด้วยผู้เล่นชั้นนำของเอเชีย อาทิ ถาวร วิรัตน์จันทร์ สวิงหมายเลขหนึ่งเอเชีย, สองโปรออสซี่และอดีตแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของวันเอเชีย อย่าง อังเดร สโตลซ์ และสกอตต์ สเตรนจ์ พอล แมคกินเลย์ กัปตันทีมไรเดอร์คัพยุโรปปี 2014 และ คริส วูด แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 4 รายการชาวอังกฤษ มาในฐานะแชมป์เก่า

แฮร์ริงตัน ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นฑูตสำหรับกีฬากอล์ฟให้กับอาร์แอนด์เอ เผยว่า “การร่วมมือของทั้งสองทัวร์เป็นการพัฒนาที่ยอดเยี่ยม นี่คือทิศทางที่วงการกอล์ฟทั่วโลก (นอกจากยูเอสพีจีเอทัวร์) ควรจะมุ่งไป ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ถ้ามีความเป็นไปได้ ทัวร์เหล่านั้นควรจะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาการแข่งขันทุกสัปดาห์”

“ผมรอคอยที่จะลงแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งผมเคยมาแข่งที่ประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน ผมสนุกมากกับการแข่งขันในรายการระดับประเทศ มาครั้งนี้ผมได้เห็นสนามธนาซิตี้ผ่านทางเว็บไซต์ ผมประทับใจมาก แต่ถึงอย่างไรผมก็อยากจะเดินทางมาสัมผัสสนามแห่งนี้ด้วยตัวเอง” แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์ฮ่องกง โอเพ่น, เอเชียน โอเพ่น และ ยะโฮร์ โอเพ่น กล่าว

ปัจจุบันอันดับโลกของแฮร์ริงตันอยู่ที่ 50 เขาได้เห็นมาตรฐานการเล่นกอล์ฟที่สูงขึ้นของนักกอล์ฟเอเชียจากการที่มีผู้ฝึกสอนที่ดี และมีการฝึกซ้อมที่หนัก ซึ่งเจ้าตัวเอ่ยปากชื่นชมว่า “ช่วงแรกๆ ที่ผมมาแข่งในเอเชียนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมักจะมีสไตล์การเล่นที่แตกต่าง แต่สามารถทำสกอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันนักกอล์ฟเอเชียได้รับการฝึกสอนจากโค้ชที่มีคุณภาพ และผู้เล่นก็ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ ตอนนี้นักกอล์ฟในเอเชียหลายคนมีวงสวิงที่ยอดเยี่ยม”

ทั้งนี้ แฮร์ริงตัน เป็นนักกอล์ฟชาวยุโรปคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกัน โดยคว้าแชมป์ ดิ โอเพ่น 2008 ตามด้วย พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปีเดียวกัน ซึ่งขณะนี้เขาพอใจกับฟอร์มการเล่นทั้งในพีจีเอทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ ฤดูกาลนี้เป็นอย่างมาก

“ฟอร์มการเล่นของผมกำลังเข้าที่เข้าทาง ผมพอใจมากกับผลงาน รวมไปถึงอุปกรณ์ทุกชิ้นในถุงกอล์ฟ ผมเพียงแค่ต้องจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อให้ทุกแง่มุมในเกมกอล์ฟของผมออกมาสมบูรณ์แบบ และถูกจังหวะในเวลาเดียวกัน” แฮร์ริงตัน ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตจากรายการ ดิ โอเพ่น ในปี 2007 กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” เป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับตำนานของประเทศ จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี พ.ศ.2508 และจัดเป็นรายการแข่งขันประจำปี โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังหลายคนสามารถคว้าชัยชนะมาครอง อาทิ สองโปรชาวออสเตรเลียน เดวิด เกรแฮม (พ.ศ. 2513) และ เกรแฮม มาร์ช (พ.ศ. 2516) รวมถึงสองนักกอล์ฟชาวไต้หวันอย่าง เชียะ มิน หนาน (พ.ศ.2515) และ เฉิน เช หมิง (พ.ศ. 2526 และ พ.ศ. 2529)

และที่สร้างชื่อที่สุดคือ บุญชู เรืองกิจ สามารถครองชัยชนะได้สองครั้งในปี พ.ศ. 2535 และ พ.ศ. 2547 ทว่าบุญชูมิได้เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สัมผัสแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยก่อนหน้านี้ สุเทพ มีสวัสดิ์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยเป็นโปรไทยคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะรายการนี้ได้ในปี พ.ศ. 2534

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา