PrimerLife.com เปิดตัวโซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ ฉลองครบรอบ 60 ปีการค้นพบดีเอ็นเอ

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๔๕
พบกับโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อสุขภาพและพันธุศาสตร์แห่งใหม่บนเว็บไซต์ PrimerLife.com ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของการค้นพบดีเอ็นเอ

เมื่อ 60 ปีที่แล้ว คณะนักวิทยาศาสตร์โดยการนำของเจมส์ วัตสัน และฟรานซิส คริก ได้ประกาศการค้นพบครั้งใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อร่างกายของเราเอง และปฏิวัติวิธีการดูแลรักษาสุขภาพ โดยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2496 นักชีววิทยาทั้งสองท่านได้ค้นพบโครงสร้างดีเอ็นเอ ซึ่งทำให้เราเข้าใจเรื่องพันธุศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างพันธุศาสตร์กับโรคมากขึ้น

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130228/599908 )

PrimerLife ซึ่งเป็นบริษัทที่มูลนิธิ Skolkovo มีส่วนร่วม ประกาศเปิดตัวโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนเข้าใจว่า “พันธุศาสตร์คืออะไร” และมีความหมายอย่างไรต่อสุขภาพของแต่ละคน โซเชียลเน็ตเวิร์กแห่งใหม่บนเว็บไซต์ http://www.PrimerLife.com จะช่วยให้ผู้คนทำนายโรคที่อาจจะเป็นได้โดยใช้วิทยาศาสตร์ของจีโนม และจะนำเสนอสื่อกลางสุขภาพที่จะช่วยให้ผู้ป่วยเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆของโรคทางพันธุกรรมได้ PrimerLife.com ซึ่งถือเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กประเภทนี้แห่งแรกของโลก จะแสดงให้เห็นว่าพันธุศาสตร์และเทคโนโลยีโซเชียลเน็ตเวิร์กสามารถร่วมกันทำประโยชน์ให้กับสุขภาพของมนุษย์และเป็นอนาคตของการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลได้อย่างไร

“เรากำลังปฏิบัติการป้องกันโลกจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ด้วยการสร้างแหล่งข้อมูลสุขภาพที่เปิดกว้าง ผมภูมิใจมากกับโซเชียลเน็ตเวิร์กปฏิวัติวงการที่ทีมงานของเราสร้างสรรค์ขึ้นมา” บริงค์ลีย์ วอร์เรน ผู้ร่วมก่อตั้ง PrimerLife.com กล่าว “การเปิดตัวในวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการทำตามวิสัยทัศน์ข้างต้น และเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่อนาคตของการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล”

นายวอร์เรนกล่าวว่า PrimerLife.com จะให้ความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์จีโนมที่ทันสมัย ให้คำปรึกษาเรื่องพันธุศาสตร์ และมีซอฟต์แวร์โซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งจะช่วยปฏิวัติการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิทยาศาสตร์พลเมือง นายวอร์เรนกล่าวเสริมว่า “PrimerLife ไม่ใช่แค่ชุมชนสำหรับผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังเป็นชุมชนออนไลน์แห่งแรกของโลกสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทางพันธุกรรม อาทิ ที่ปรึกษาด้านพันธุกรรม เป็นต้น”

เซอร์เกย์ มูเซงโก ผู้ร่วมก่อตั้ง PrimerLife.com กล่าวว่า “เราต้องการให้ประชาชนมีความรู้และสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นยอดมนุษย์สุขภาพดีได้ และต้องการให้เกิดการปฏิวัติในด้านศาสตร์ของพลเมือง เราเป็นผู้ประกอบการระดับนานาชาติที่มีวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ และเราหวังว่าผู้คนจะตื่นเต้นไปกับเราในการสร้างอนาคตของการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล”

เกี่ยวกับ Skolkovo Foundation

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.sk.ru/en

เกี่ยวกับ PrimerLife.com

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.PrimerLife.com

แหล่งข่าว: Skolkovo Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้