ภาพข่าว: หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย แต่งตั้งประธานคนใหม่

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๓
คณะกรรมการบริหาร หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ประกาศแต่งตั้งให้ มร.ลี สก๊อต เคมิส ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ประจำปี 2556-2557 โดยจะดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานของหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ตลอดจนถึงกระชับความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ ระหว่างสมาชิกของหอการค้าฯ และองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย และจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งอีก 11 คน

มร.ลี สก๊อต เคมิส ประธานหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่คณะกรรมการบริหารและสมาชิก หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ได้ให้เกียรติและเลือกให้ผมเป็นประธานเพื่อดำเนินงานของหอการค้าฯ ซึ่งการเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานฯ ในครั้งนี้ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อในเรื่องการสร้างความสัมพันธ์เพื่อให้สมาชิกหอการค้าฯ ได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนทางด้านธุรกิจ รวมถึงการร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม นอกจากนั้นคือการสนับสนุนการทำธุรกิจระหว่างประเทศไทย และ ออสเตรเลีย เพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิกหอการค้าและนักธุรกิจชาวไทยที่ต้องการไปลงทุนที่ออสเตรเลีย หรือนักธุรกิจออสเตรเลียที่ต้องการมาลงทุนในไทย”

มร.เคมมิส ดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท ลี เฮชท์ แฮริสัน/ดีบีเอ็ม ประเทศไทย และ บริษัท โพเทนเทีย (ประเทศไทย) จำกัด และมีประสบการณ์ในแวดวงการทำธุรกิจระหว่างประเทศมากกว่า 30 ปี อาทิ ธนาคาร อุตสาหกรรมการลงทุน ในต่างประเทศและออสเตรเลีย และเคยรับตำแหน่งรองประธาน ธนาคาร ซิตี้แบงก์ ผู้อำนวยการและเหรัญญิก ธนาคารออสเตรเลีย และ เป็นผู้บริหารระดับสูง ธนาคารนิวซีแลนด์ (สาขาประเทศออสเตรเลีย) เป็นต้น

บทบรรณาธิการ

หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย เป็นหอการค้าที่ได้รับการจัดตั้งเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนเมื่อ ปี พ.ศ. 2520 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านธุรกิจระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพสำหรับธุรกิจออสเตรเลียในประเทศไทย ธุรกิจออสเตรเลียที่มีความประสงค์ทำการค้าหรือลงทุนในประเทศไทย ธุรกิจของไทยที่มีความประสงค์ต้องการไปลงทุนในออสเตรเลีย สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย สามารถคลิกไปดูข้อมูลได้ที่เวปไซต์ www.austchamthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ