คอนเท็กซ์ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนยุโรปด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาด วิสัยทัศน์ในระยะยาว และความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๐๕
นวัตกรรมมากมายจากผู้นำด้านสแกนเนอร์พร้อมเปิดตัวในปี 2556

คอนเท็กซ์ (Contex) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการสแกนและพิมพ์ภาพหน้ากว้าง ประกาศว่า โพรคิวริทัส (Procuritas) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนในไพรเวทอิควิตี้ในกลุ่มประเทศนอร์ดิก ให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์ระดับรางวัลและวิสัยทัศน์ในระยะยาวของคอนเท็กซ์ หลังการประเมินราคาทรัพย์สินสุทธิอย่างครอบคลุม บริษัทได้ผ่านการคัดเลือกในฐานะผู้นำระยะยาวในตลาดรูปภาพหน้ากว้างซึ่งมีโอกาสในการเติบโตสูงที่สุด โพรคิวริทัสจึงเข้าซื้อกิจการของคอนเท็กซ์ในเดือนธันวาคม 2555 และเพิ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่มากมายในปี 2556 และในอนาคต

เป้าหมายของโพรคิวริทัสคือบริษัทขนาดกลางที่มีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดนั้นๆ และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว และในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการสร้างรูปภาพขนาดใหญ่ คอนเท็กซ์จึงมีโอกาสมากมายในการเติบโต สำหรับการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ โพรคิวริทัสจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูงของคอนเท็กซ์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะช่วยยกระดับความเป็นผู้นำของคอนเท็กซ์ในอุตสาหกรรมการสร้างรูปภาพขนาดใหญ่

โทมัส ธีเรน (Tomas Theren) หุ้นส่วนของโพรคิวริทัส กล่าวว่า “คอนเท็กซ์มีวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น ความกระตือรือร้น และแรงผลักดัน ซึ่งทำให้เราประทับใจตั้งแต่ต้น และด้วยข้อมูลอ้างอิงเชิงบวกจากผู้ประกอบการรายอื่นๆในอุตสาหกรรมภาพหน้ากว้าง เช่น ผู้ผลิตพรินท์เตอร์ชั้นนำ หุ้นส่วนการจัดจำหน่าย หรือแม้กระทั่งคู่แข่ง และที่สำคัญคือลูกค้า การตัดสินใจเลือกคอนเท็กซ์จึงเป็นเรื่องง่ายมาก”

โทมัส ธีเรน กล่าวต่อไปว่า “เรามองเห็นโอกาสด้านมูลค่าและการเติบโตมากมายในบริษัทชั้นนำที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการสแกนภาพขนาดใหญ่ คอนเท็กซ์พิสูจน์ให้เห็นว่ามีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งที่สุด มีผลิตภัณพ์สแกนเนอร์ที่หลากหลายที่สุด และมีฐานลูกค้ามั่นคงกว้างขวางที่สุด เราหวังว่าการมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับโซลูชั่นใหม่ๆ จะทำให้คอนเท็กซ์สามารถเดินหน้าขยายเทคโนโลยีการสร้างรูปภาพหน้ากว้างต่อไปได้”

เกี่ยวกับโพรคิวริทัส

โพรคิวริทัสเป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ในกลุ่มประเทศนอร์ดิกซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2529 บริษัทยังคงมุ่งมั่นลงทุนในตลาดระดับกลาง รุกซื้อกิจการ และดำเนินกลยุทธ์ในการสร้างมูลค่าจากการลงทุนทุกขั้น ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน โพรคิวริทัสได้เพิ่มพูนประสบการณ์จากการทำธุรกรรมที่หลากหลายภายใต้สภาพตลาดที่แตกต่างกัน

กองทุนซึ่งโพรคิวริทัสให้คำปรึกษาได้ลงทุนทั้งหมด 32 ครั้งจนถึงปัจจุบัน และได้รับผลตอบแทนแล้ว 22 ครั้ง มูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านยูโร สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.procuritas.se

เกี่ยวกับคอนเท็กซ์

คอนเท็กซ์คือผู้พัฒนาและผลิตโซลูชั่นการสร้างรูปภาพขนาดใหญ่รายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทเป็นผู้นำตลาดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยรวมถึงแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ด้านการสแกนและก็อปปี้ที่ล้ำยุค ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สแกนเนอร์ของคอนเท็กซ์ได้รับรางวัลมากมายจากสื่อสิ่งพิมพ์และบริษัทวิเคราะห์ชั้นนำหลายราย ซึ่งรวมไปถึง Cadalyst, Wide Format Imaging และ BERTL โซลูชั่นของคอนเท็กซ์มีจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และได้รับการยอมรับในหลายอุตสาหกรรมในเรื่องความน่าเชื่อถือ มูลค่า ประสิทธิภาพการทำงานสูง และคุณภาพอันยอดเยี่ยมของรูปภาพ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.contex.com

แหล่งข่าว: คอนเท็กซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4