Women Deliver นำเสนอองค์กรด้านสังคมที่พัฒนาสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กผู้หญิง และสตรีทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๑๐
ผู้ลงคะแนนเสียงออนไลน์ทั่วโลกได้คัดเลือกองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่และสร้างแรงบันดาลใจจำนวน 10 องค์กร เพื่อมีส่วนร่วมในการแข่งขัน Women Deliver Social Enterprise Challenge ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2556

Women Deliver องค์กรระดับโลก ประกาศรายชื่อ 25 องค์กรที่เข้ารอบสุดท้ายของ Women Deliver ซึ่งเป็นการแข่งขันออนไลน์ที่นำเสนอองค์กรด้านสังคมยุคใหม่ที่สร้างประโยชน์ให้กับเด็กผู้หญิง และสตรีทั่วโลก ผู้ลงคะแนนเสียงกว่า 13,500 คน ลงคะแนนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อคัดเลือก 10 องค์กรที่จะได้รับทุนการศึกษา ณ การประชุม Women Deliver 2013 ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (28-30 พฤษภาคม 2556) ซึ่งพวกเขาจะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน Women Deliver Social Enterprise Challenge ด้วยเช่นกัน

Women Deliver จับมือเป็นพันธมิตรกับ Echoing Green ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ไม่แสวงผลกำไร ซึ่งให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค และเงินทุนแก่องค์กรด้านสังคมที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อคัดเลือก 25 องค์กรจากรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลรอบรองชนะเลิศของ Women Deliver จากโครงการ Echoing Green Fellowship Program องค์กรด้านสังคม ซึ่งประกอบด้วยองค์กรที่เข้าชิงรางวัลจาก Women Deliver 25 องค์กร และเป็นองค์กรจัดตั้งใหม่ที่ดำเนินงานมาไม่เกิน 2 ปี ซึ่งมีอิทธิพลในทางที่เป็นบวกต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กผู้หญิง และสตรีทั่วโลก

จิลล์ เชฟฟิลด์ (Jill Sheffield) ประธาน และผู้ก่อตั้งองค์กร Women Deliver กล่าวว่า “องค์กรด้านสังคมที่เข้าข่ายน่าสนใจ และเจ้าของกิจการขนาดเล็กทั่วโลกกำลังก้าวเข้าสู่เวทีแห่งความสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ เพื่อทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ในวันสตรีสากล สิ่งที่สำคัญก็คือการตระหนักถึงองค์กร และบุคคลต่างๆทั่วโลกที่มีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงด้านสุขภาพ การศึกษา และความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กผู้หญิง และสตรี”

องค์กรที่เข้ารอบ 25 รายชื่อ ประกอบด้วยองค์กรในเอเชีย 8 แห่ง จากกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกาอีก 4 แห่ง จากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ 3 แห่ง ยุโรป และอเมริกาเหนือ 2 แห่ง และอีก 1 แห่งในละตินอเมริกา และแคริบเบียน ที่เหลืออีก 7 แห่งเป็นองค์กรระดับโลก หรือดำเนินกิจการอยู่ในหลายประเทศ องค์กรเหล่านี้สร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่เด็กผู้หญิง และสตรีด้วยวิธีต่างๆ ตั้งแต่การทำงานของ G3Box ที่ปรับเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าเป็นคลินิกสูตินารีแพทย์ในประเทศที่กำลังพัฒนา ไปจนถึงโครงการของ Teen Revolt เพื่อให้ความรู้แก่วัยรุ่นด้านการต่อต้านการค้าประเวณี

สเวธา จานัมปาลลี (Svetha Janumpalli) ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง New Incentives ซึ่งช่วยส่งเสริมสตรีลงทุนในด้านสุขภาพ การศึกษา เพื่อฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของครอบครัว กล่าวว่า “เราได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งใน10 องค์กรด้านสังคมที่มีส่วนร่วมการแข่งขัน Women Deliver จากทั้งหมด 25 องค์กร การมีส่วนร่วมใน Social Enterprise Challenge ทำให้เราสามารถแสดงศักยภาพ และผลพวงที่หลากหลายจากการส่งเสริมเด็กผู้หญิง และสตรี รวมถึงให้ความสำคัญกับองค์กรทางสังคมในฐานะที่เป็นต้นแบบที่สำคัญในการขจัดความยากจน”

ในกัวลาลัมเปอร์ ตัวแทนจากองค์กรทางสังคมที่ชนะการแข่งขัน 10 องค์กร จะได้รับโอกาสให้นำเสนอแนวคิดขององค์กรต่อคณะกรรมการตัดสินผู้มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะเลิศรางวัล “Global Solution Award” ประจำปี 2556 ผู้ชนะยังสามารถเข้าถึง TrustLaw Connect ซึ่งเป็นโปรแกรมของมูลนิธิ Thomson Reuters Foundation ได้อย่างรวดเร็ว โดยโปรแกรมจะเชื่อมโยงกับนักกฏหมายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านกฏหมายระดับมืออาชีพร่วมกับองค์กรทางสังคม และ NGOs ที่ต้องการความช่วยเหลือ

Women Deliver 2013 คาดว่า จะเป็นการประชุมเรื่องสุขภาพ และการมอบอำนาจให้แก่เด็กผู้หญิง และสตรีที่ยิ่งใหญ่ และทรงอิทธิพลที่สุดของทศวรรษนี้ และยังเป็นการรวมตัวของผู้นำทั่วโลกมากกว่า 5,000 คน เพื่อตอกย้ำว่าประเด็นเหล่านี้จะยังคงมีความสำคัญในอันดับต้นๆที่จะนำไปสู่เป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (MDG) ภายในปี 2558 และขอบข่ายการพัฒนาหลังปี 2558

รายชื่อองค์กรที่เข้าร่วมการแข่งขัน (เรียงตามตัวอักษร)

Black Girls Code

ที่ตั้ง: สหรัฐอเมริกา และแอฟริกา

เว็บไซต์: BlackGirlsCode.com

Educate2Envision International

ที่ตั้ง: ฮอนดูรัส

เว็บไซต์: educate2envision.org

G3 Box

ที่ตั้ง: เคนยา

เว็บไซต์: g3box.org

Global Health Media Project

ที่ตั้ง: ทั่วโลก

เว็บไซต์: http://globalhealthmedia.org/

New Incentives

ที่ตั้ง: ไนจีเรีย เคนยา มาลาวี อินเดีย บังกลาเทศ และกัมพูชา

เว็บไซต์: newincentives.org

Teen Revolt

ที่ตั้ง: สหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์: teenrevolt.org

Torath Production

ที่ตั้ง: กาตาร์ ภูมิภาคตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ

เว็บไซต์: torathproduction.com

Voice 4 Girls

ที่ตั้ง: อินเดีย

เว็บไซต์: voice4girls.org

Wedu

ที่ตั้ง: กัมพูชา พม่า บังกลาเทศ และประเทศไทย

เว็บไซต์: wedufund.org

Woman to Woman Foundation

ที่ตั้ง: ยูกันดา

เว็บไซต์: facebook.com/womantowomanfoundation

เกี่ยวกับ Women Deliver

Women Deliver เป็นองค์กรอุปถัมภ์ระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของทั่วโลกเพื่อเรียกร้องให้มีการยกระดับสุขภาพ และคุณภาพชีวิตของเด็กผู้หญิง และสตรีให้ดีขึ้น องค์กรดังกล่าวริเริ่มขึ้นในปี 2550 และทำงานทั่วทุกมุมโลก เพื่อผลักดันให้เกิดความร่วมมือทางการเมืองตลอดจนการลงทุนด้านการเงินเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษข้อที่ 5 ซึ่งก็คือ การลดอัตราเสียชีวิตของสตรีมีครรภ์ และการเข้าถึงช่องทางการดูแลสุขภาพช่วงวัยเจริญพันธุ์ในระดับสากล นอกจากนี้ จากการที่องค์กรเข้าร่วมการสัมมนาในปี 2550 และ 2553 ส่งผลให้ Women Deliver ได้รับความร่วมมือจากพันธสัญญา ความเป็นพันธมิตร และเครือข่ายต่างๆในการช่วยป้องกันการเสียชีวิตของเด็กผู้หญิง และสตรีราวๆ 350,000 คน จากการตั้งครรภ์ และการให้กำเนิดบุตรที่เกิดขึ้นในทุกๆปี Women Deliver ต้องการสื่อว่า สุขภาพของสตรีมีครรภ์เป็นทั้งเรื่องของสิทธิมนุษยชน และเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพราะการลงทุนกับผู้หญิงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ

เผยแพร่โดย Women Deliver การสัมมนาระดับโลกครั้งที่ 3 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเลขาธิการสื่อประเทศมาเลเซีย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

แจ็นนา โอเบอร์ดอร์ฟ (Janna Oberdorf)

Women Deliver

โทร. +1646-695-9124

อีเมล: [email protected]

ออเดรย์ ไวท์ (Audrey White)

Global Health Strategies

โทร. +1917-544-2065

อีเมล: [email protected]

Asianet 52363

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้