NEC เปิดศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีในนิวซีแลนด์

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๓ ๐๗:๕๒
ครบรอบ 50 ปีของธุรกิจ

NEC New Zealand Ltd ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครือข่ายการสื่อสารและโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศประกาศเปิดตัวศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในเมืองเวลลิงตันเมื่อวันที่ 27 มีนาคม เพื่อเป็นสัญลักษณ์การครบรอบ 50 ปีของการดำเนินธุรกิจในนิวซีแลนด์

ศูนย์แห่งใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยนายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ ในงานซึ่งจัดขึ้นช่วงเย็น ซึ่งผู้เข้าร่วมงานมีทั้ง มร. ยาสุอะกิ โนกาวะ เอกอัคราชทูตญี่ปุ่น บริษัทโครงสร้างพื้นฐานหลักชั้นนำของนิวซีแลนด์หลายราย ผู้นำด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ หน่วยงานภาครัฐบาล และผู้บริหารระดับสูงจาก NEC Corporation

ณ ทางเข้าของศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยี ผู้ร่วมงานทุกท่านจะได้รับการต้อนรับจาก Sumiko ซึ่งเป็นอวาตาร์ไบโอเมทริค ที่ติดตั้งกล้องในตัวและเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า พนักงานต้อนรับฝั่งเจ้าบ้านซึ่งทำงานเต็มเวลารายนี้ได้รับการติดตั้งโปรแกรมให้ต้อนรับผู้ร่วมงานซึ่งเธอจดจำได้จากชื่อ จะเปิดประตูให้กับบรรดาแขกผู้มาร่วมงาน และส่งอีเมลหาผู้จัดงานเพื่อแจ้งการเดินทางมาถึงบริเวณงานของแขกเหล่านี้ พื้นที่ “Interactive Zone” ของศูนย์เข้ามาแทนที่พื้นที่ต้อนรับรูปแบบเดิมๆ และเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้าง มีสีสันสดใส ซึ่งชวนให้ถึงคาเฟ่แห่งเทคโนโลยี Interactive Zone ประกอบด้วยชุมสายโทรศัพท์ที่สมบูรณ์แบบและห้องปฏิบัติการเครือข่ายข้อมูล จอไบโอเมทริคดิจิตอล ซึ่งแสดงชื่อ เพศ และอายุของคุณโดยประมาณ และกำแพงวิดีโอขนาด 8 หน้าจอ ซึ่งนำเสนอจอแสดงผลแบบดิจิตอลล่าสุดได้อย่างน่าประทับใจ

ศูนย์แห่งใหม่นี้จัดแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าด้านโทรคมนาคม ระบบรักษาความปลอดภัยไบโอเมทริค และจอแสดงผลแบบดิจิตอลมากมาย รวมทั้งเครื่องจักรไปจนถึงบริการเครื่องจักรและวิทยาการหุ่นยนต์ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลลัพธ์ของพันธมิตรระดับท้องถิ่นจำนวนมาก ระหว่าง NEC และมหาวิทยาลัยและธุรกิจด้านนวัตกรรมบางส่วนของนิวซีแลนด์

ลีโอนาร์ด เดนช์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปของ NEC New Zealand กล่าวว่า “ในขณะที่เทคโนโลยีที่เราแสดงผ่านทางหน้าจอ ณ ที่นี้ น่าประทับใจและน่าตื่นเต้น ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีจึงไม่ได้เป็นเพียงห้องแสดงสินค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่นและสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค (เอเชียแปซิฟิค) ทำให้ศูนย์สามารถจัดแสดงส่วนผสมระหว่างพื้นที่สำนักงานและสถานที่พัฒนาวิจัยที่มีเสน่ห์ดึงดูดและสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ เพื่อให้ NEC New Zealand สามารถรักษาคำสัญญาของเราในการเสริมสร้างพลังของมนุษย์ด้วยนวัตกรรมโดยการพัฒนาโซลูชั่นทั้งหมดให้สอดคล้องกับความต้องการและความเหมาะสมในตลาดท้องถิ่นของเรา ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความร่วมมือของบริษัทต่างๆและการส่งเสริมการแบ่งปันข้อมูลอย่างเปิดกว้างเพื่อพัฒนาโซลูชั่นนวัตกรรมสำหรับผู้บริโภค ธุรกิจ และสังคมที่มีความหลากหลาย เป็นเรื่องเกี่ยวกับการนำความรู้ ผลิตภัณฑ์ มุมมอง และเทคโนโลยีของธุรกิจต่างๆเข้ามารวมไว้ด้วยกันเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ และแบ่งปันให้กับตลาดในนิวซีแลนด์และตลาดเพื่อการส่งออก”

ด้วยพนักงานกว่า 120 คนใน NEC New Zealand ซึ่งดำเนินกิจการในจุดต่างๆ 16 แห่งทั่วประเทศ ศูนย์แห่งใหม่จะเป็นสำนักงานใหญ่ของ NEC สำหรับคณะทำงานงานวิจัย พัฒนา และสนับสนุนทางเทคนิคที่มีฐานอยู่ในนิวซีแลนด์ ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีของ NEC ตั้งอยู่ที่ Level 6 NEC House 40 Taranaki St Wellington

เกี่ยวกับ NEC Corporation

NEC Corporation คือผู้นำด้านการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านไอทีและเครือข่าย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและผู้คนทั่วโลก เทคโนโลยีอันทันสมัยของ NEC ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่พัฒนาจากประสบการณ์และทรัพยากรทั่วโลกของบริษัท NEC มอบพลังให้แก่ผู้คน ธุรกิจ และสังคมด้วยความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่สั่งสมมานานกว่า 100 ปี กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.nec.com

เกี่ยวกับ NEC ในนิวซีแลนด์

NEC นิวซีแลนด์เป็นซัพพลายเออร์ด้านเทคโนโลยีให้แก่นิวซีแลนด์ตั้งแต่ปี 2503 บริษัทจึงเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น และผู้ให้บริการด้านไอที และเครือข่าย การสื่อสารทางไกล และโซลูชั่นด้านอัตลักษณ์ ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา NEC ได้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบทั้งในด้านคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และคุณค่าของนวัตกรรมซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบริษัท สุดยอดเทคโนโลยีของ NEC ได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคในท้องถิ่น และมีการนำไปประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์เพื่อยกระดับชีวิตของผู้คนในนิวซีแลนด์ เช่น การติดต่อทางโทรศัพท์ การค้นหาพัสดุไปรษณีย์ การให้บริการข้อมูลที่ทันสมัยผ่านเครือข่ายจอภาพดิจิตอล และการช่วยเหลือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายด้วยเทคโนโลยีการตรวจพิสูจน์บุคคล ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nec.co.nz

NEC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NEC Corporation สงวนลิขสิทธิ์ ส่วนเครื่องหมายผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆที่กล่าวถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ (C) 2013 NEC Corporation

ชมรูปภาพขนาดเต็มได้ที่ http://mrem.bernama.com/photo/20937.jpg คำบรรยายใต้ภาพ: (จากซ้าย) นายยาซุอากิ โนกาว่า เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น นายโทชิยูกิ มิเนโนะ รองประธานบริหาร NEC Corporation นายอลัน ไฮด์ กรรมการผู้จัดการ NEC ออสเตรเลีย และ NEC นิวซีแลนด์ นายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายลีโอนาร์ด เดนช์ ผู้อำนวยการ และผู้จัดการทั่วไปของ NEC นิวซีแลนด์ ในระหว่างพิธีเปิดศูนย์เทคโนโลยีนวัตกรรมซึ่งจัดขึ้น ณ NEC House ชั้น 6 เมืองเวลลิงตัน นิวซีแลนด์

แหล่งข่าว: NEC Corporation

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์เทคโนโลยีนวัตกรรม หรือติดต่อเพื่อเข้าเยี่ยมชมได้ที่

ปีเตอร์ เดวีส์ (Peter Davies)

รักษาการผู้จัดการด้านบริการองค์กร

NEC นิวซีแลนด์ จำกัด

โทร. 04 381 1111

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.nec.co.nz

มาซาโกะ ฮิราโนะ (Masako Hirano)

NEC เอเชีย แปซิฟิค

โทร. +65 63792570

อีเมล: [email protected]

AsiaNet 52681

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4