แซนดี้ ซิ่งไทยดังกระหึ่มคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าทรี ที่พอลริคาร์ด ขึ้นนำในตารางแชมเปี้ยนชิพ มีลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาล

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๑:๕๙
แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค ตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่าทรี (European Formula 3) ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิส, ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ในเรซ 2 ของการแข่งขันที่พอลริคาร์ดเซอร์กิตประเทศฝรั่งเศสขึ้นนำเป็นที่ 1 ในตารางแชมเปี้ยนชิพด้วยคะแนน 37 คะแนน

เรซ 2 เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายท่ามกลางฝนที่ตกปรอยๆ แซนดี้ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 5 แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ตั้งแต่แลปแรก พยายามไล่แซง โรเบิร์ต ลา ร็อคกา จากเวเนซูเอล่า (Robert La Rocca) ซึ่งนำอยู่ เข้าสู่โค้งแรกของแล็ปที่ 2 แซนดี้แซงได้สำเร็จ ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 และในแล็ปที่ 6 แซนดี้ทิ้งห่างคันหลังถึง 7 วินาที กระทั่งเหลือ 2 แล็ปสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน ฝนเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ แซนดี้ถูกไล่บี้จาก ยาริน สเติร์น นักขับอิสราเอล (Yarin Stern) แต่แซนดี้ก็รักษาอันดับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองอย่างภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย พร้อมโชว์เอกลักษณ์ไทย ไหว้ไทยในขณะรับถ้วยรางวัลสร้างความประทับใจแก่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวยุโรปเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังความปลาบปลื้มมาสู่ ทีมอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต ต้นสังกัดอีกด้วย ฟาบิโอ พามพาโด (Fabio Pampado) เจ้าของทีมขึ้นโพเดียมพร้อมกับแซนดี้ในฐานะทีมผู้ชนะ ภายหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยทุ่มเทมาตลอดสุดสัปดาห์

แฟนๆชาวไทย ติดตามเชียร์ผลงานของแซนดี้ได้อีกครั้ง ในสนามถัดไป ที่นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมัน วันที่1-2 มิถุนายน นี้ และสามารถติดตามผลการแข่งขัน และชมภาพวีดีโอไลฟ์ไทม์ได้ที่ www.f3open.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้