แซนดี้เริ่มต้นฤดูกาลยอดเยี่ยมคว้าที่4 ในสนามแรกฟอร์มูล่าทรี

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๙
ตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่าทรี (European Formula 3) แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิส, ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย สภาพอากาศวันนี้ (27 เมษายน) เริ่มต้นด้วยฝนตกหนักตั้งแต่ตอนเช้า และมีหมอกหนาปกคลุมรอบพื้นที่สนามพอลริคาร์ล ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาเมืองมาร์แซย์ (Marseille) ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ทำให้การควอลิฟายต้องล่าช้าออกไปจากกำหนด แต่นักซิ่งไทยก็มิได้หวั่นไหว ทำเวลา ผลัดกันขึ้นนำในกลุ่มนักขับ 4 คนที่เป็นกลุ่มนำ เมื่อสภาพอากาศค่อยๆดีขึ้น นักขับในกลุ่มนำทั้ง4 คนต่างก็ทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งก่อนจบการแข่งขัน ทั้ง4 คนทำเวลารวมทิ้งห่างกันไม่เกิน 0.2 วินาที แซนดี้ได้กริดสตาร์ทที่4 ด้วยเวลา 2.02.464 นาที ห่างจากคนที่ได้โพลโพซิชั่น เนลสัน มาสัน (Nelson Mason) จากแคนาดา เพียงแค่ 0.149 วินาทีเท่านั้น

เรซแรก ยังคงเริ่มต้นล่าช้าเช่นเดิมเพราะหมอกหนาและฝน รถเซฟตี้คาร์ออกมานำ 4 รอบ เพื่อให้มั่นใจในการมองเห็นของนักขับ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดี ทางทีมได้เสี่ยงจัดเซ็ทอัพเครื่องยนต์ให้สำหรับสนามกึ่งเปียกกึ่งแห้ง ด้วยหวังว่าอากาศจะดีขึ้น ในขณะที่นักขับส่วนมากเซ็ทอัพเครื่องยนต์สำหรับสนามเปียก ช่วงต้นของการแข่งขันแซนดี้จึงเร่งได้ไม่เต็มที่นักพราะในสนามค่อนข้างเปียก เข้าแลปที่7 แซนดี้ต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดัน เพราะถูงแซง หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 5 ก่อนจะแซงคืนกลับขึ้นมาได้ในแลปถัดไป เมื่อสนามเริ่มจะแห้ง สลิคไทร์เริ่มเป็นประโยชน์ แซนดี้พยายามไล่เบียดคันข้างหน้าขึ้นมาเรื่อยๆจนเกือบจะแซงขึ้นมาอันดับ3 ได้สำเร็จ ทว่ากรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน น่าเสียดายที่รถของแซนดี้ห่างจากรถอันดับที่3 เพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น สรุปแซนดี้จึงได้ที่4 มาครองสำหรับการแข่งขันสนามแรกของฟอร์มูล่า ทรี ที่พอลริคาร์ด ซึ่งยังคงมีเรซที่ 2 ให้ติดตามชมและเชียร์นักขับไทยกันอีกในวันพรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน นักขับไทยยังคงมุ่งมั่นหวังนำธงชาติไทยไปโบกสะบัดบนโพเดียมให้ได้

สามารถติดตามผลการแข่งขัน และภาพวีดีโอไลฟ์ไทม์ได้ที่ www.f3open.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4