ทีมเอ็นจี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศ “แสนสุขรีสอร์ท” โครงการประกวด “TMA สร้างนักบริหาร ดีและเก่ง”

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๔
TMA ร่วมกับ มูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา แสดงความคิดสร้างสรรค์เขียนแผนธุรกิจภายใต้หัวข้อ “แผนส่งเสริมท่องเที่ยวโดยมีจริยธรรม และธรรมาภิบาล” ร่วมประกวดในโครงการ “TMA สร้างนักบริหาร ดีและเก่ง” โดยล่าสุดได้ 6 ทีมสุดท้ายเข้าประชันไอเดียธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวม 350,000 บาท ผลการตัดสินทีมเอ็นจี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศธุรกิจโรงแรมและที่พัก “แสนสุขรีสอร์ท

คุณวิชัย เบญจรงคกุล ประธานโครงการ และกรรมการอำนวยการ TMA เปิดเผยว่า ได้ริเริ่มโครงการมอบทุนการศึกษา แก่นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาวิชาบริหารธุรกิจหรือสาขาการจัดการอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2547 เพื่อให้การสนับสนุนนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้มีโอกาสฝึกประสบการณ์ และเรียนรู้จากการทดลองปฎิบัติการจริง ก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงาน โดยในแต่ละปีได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของกิจกรรมการให้ทุนไปตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละปี

สำหรับปี 2555-2556 นี้ มูลนิธิฯ กำหนดจัดโครงการ “TMA สร้างนักบริหาร ดีและเก่ง” ภายใต้หัวข้อ “แผนส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยว โดยมีจริยธรรมและธรรมาภิบาล” เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการดำเนินงาน การบริหารจัดการทางธุรกิจ ให้ได้รู้จักและเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงแนวพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจจากโครงการต้นแบบ การพัฒนาทางเลือกใน การดำรงชีวิตที่ยั่งยืน ได้ช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องศึกษาข้อมูลทุกๆ ด้านที่เกี่ยวข้องกับองค์กรที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวไทยที่มีอยู่เดิม และยังประกอบกิจการอยู่ในปัจจุบัน และเขียนแผนธุรกิจที่มีอยู่เดิมนั้นในฐานะของผู้ประกอบการธุรกิจ โดยในแผนงานต้องแสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานส่งเสริมธุรกิจ โดยมีจริยธรรมและธรรมาภิบาล มีความพอประมาณ ความมีเหตุมีผล มีภูมิคุ้มกัน ประกอบด้วยองค์ความรู้ คู่คุณธรรม ดำเนินไปบนพื้นฐานของหลักเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบธุรกิจด้วยความโปร่งใส ไม่เบียดเบียนผู้อื่นและสามารถตรวจสอบได้”

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้มีนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการรวม 47 ทีม จาก 18 สถาบันการศึกษา และได้แบ่งการคัดเลือกแผนธุรกิจเป็น 3 รอบ โดยรอบชิงชนะเลิศมีนิสิต นักศึกษา ที่ผ่านการคัดเลือกเหลือเพียง 6 ทีม จาก 6 สถาบันการศึกษา ผลการประกวดโครงการฯมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ทีมเอ็นจี้ (Engy) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเสนอแผนธุรกิจโรงแรมและที่พัก “แสนสุข รีสอร์ท ด้วยหลักคุณธรรมราคาเหมาะสม ให้ข้อมูลตามความจริง ให้ความรู้แก่เยาวชนในเชิงการท่องเที่ยวเชิง อนุรักษณ์โครงการ “ปันส่วนให้ชุมชน” และที่สำคัญเน้นสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ทั้งนี้ยังได้รับรางวัล “นักบริหารดีและเก่ง” ไปครองอีกด้วย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมเรากสิกรรม จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แผนธุรกิจโรงแรมและที่พัก “แม่โจ้ บ้านดินโฮม สเตย์” บ้านดินคุณธรรมตั้งอยู่บนพื้นฐานของชุมชน เน้นในเรื่องของการสำนึกรักบ้านเกิดและสร้างคุณค่าให้กับความสัมพันธ์ในชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจและชุมชนไปพร้อมๆ กัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมอรุณสวัสดิ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำเสนอธุรกิจโรงแรมและที่พัก “อรุณ เรสซิเดนซ์” ทีมเด็กเส้นเน้นๆ จากมหาวิทยาลัยธนบุรี นำเสนอธุรกิจร้านอาหาร “ก๋วยเตี๋ยวนายอู๊ด” ทีม ลูกนเรศวร จากมหาวิทยาลัยนเรศวร นำเสอนธุรกิจโรงแรมและที่พัก “เรนท์ ฟอเรส รีสอร์ท” ทีม The Unexpected จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำเสนอธุรกิจร้านอาหาร “โกอ้วน ซาลาเปาทอด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest