เคล็ดลับคืนผิวสวยหลังทริปเมษาสุดร้อนสไตล์คนดัง

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๓
หลังจากท่องเที่ยวพักผ่อนรับซัมเมอร์โดยเฉพาะเดือนเมษาฯ ที่เรียกว่าร้อนระอุที่สุดของปี ทีนี้สาวๆ ก็ได้เวลากลับมาดูแลผิวคืนความสดใส ชุ่มชื่น อ่อนเยาว์กันสักที เพราะแน่นอนว่ายิ่งอากาศร้อนเท่าไหร่ รังสียูวีจากแสงแดดก็เป็นอันตรายต่อผิวมากเท่านั้น ทุกขั้นตอนการดูแลผิวล้วนส่งผลต่อผิวของเราทั้งสิ้น ตราบใดที่ยังไม่รู้จักการดูแลผิวหน้าเบื้องต้นอย่างถูกวิธี ถ้าใครยังไม่มีสูตรเด็ดวิธีการดูแลตัวเองดูแลผิวให้ใสปิ้งแบบไม่ต้องเสียเงินยกผิวล่ะก็ วันนี้สองเซเลบสาวแพร—นัฎฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์ และบอสสาว วริญา ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอโกรว์ (ทีเอช) ผู้นำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ กูรูด้านความงามด้วยผิวพรรณสดใส จนอายุไล่ตามไม่ทัน มีเคล็ด (ไม่) ลับมาฝากสาวๆ

แพร—นัฎฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์ เล่าถึงไลฟ์สไตล์ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาว่า “ก็ไปท่องเที่ยวหลายที่ค่ะ ไปไหว้พระ ทำบุญ ขอพรจากผู้ใหญ่ ตะลอนท้าแดดตลอด แพรจึงต้องดูแลผิวโดยการทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูง เพื่อป้องกันรังสียูวีและทาครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว เพราะอากาศเมืองไทยแปรปรวนเจอแดดแรงอย่างเดียวไม่พอบางวันยังเจอฝนตกหนักด้วย จริงๆ เราต้องสังเกตร่างกายของตัวเอง อย่างหน้าร้อนจะเป็นร้อนในง่าย เพราะร่างกายต้องการน้ำ เราก็ต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ และเมื่อผิวโดนทำร้ายจากแสงแดดมาผิวย่อมมีการอ่อนล้านอกจากครีมบำรุงที่เรากระหน่ำใช้กันอยู่ทุกวันแล้ว ลองมองหาตัวช่วย อย่างอาหารเสริมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ อาทิ ทับทิม ซึ่งเป็นแหล่งรวมวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ผักผลไม้ที่มีวิตามินซี เสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว และโกจิ เบอร์รี่ ที่ถือเป็นสุดยอดสมุนไพรจีนช่วยบำรุงร่างกายบำรุงสายตา ควบคู่กับการออกกำลังกาย ทำจิตใจให้แจ่มใส เพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยทำให้ผิวที่โดยทำร้ายจากแสงแดดกับมาสดชื่นอีกครั้งได้ แบบไม่ต้องเสียเงินเสียทองไปทำสวยที่ไหนเลยค่ะ”

วริญา ณ ระนอง กล่าวว่า “ในทุกวันนี้ เราได้รับอันตรายจากรังสียูวี ที่ก่อให้เกิด สารอนุมูลอิสระ ตัวการทำลายผิวและสุขภาพหลากหลายทาง หลักๆ จากแสงแดง ยิ่งหน้าร้อนยิ่งต้องระวัง แถมยังมีแสงไฟจากหลอดไฟ จอคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ ซึ่งต่างก็ปล่อยรังสียูวีมาทำอันตรายเราได้ตลอด ที่ร้ายแรงยังเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง ต้อกระจก จอตาเสื่อม อีกด้วย เมื่อเลี่ยงรังสียูวีไม่ได้ เราก็หาวิธีป้องกันให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยเริ่มจากการดูแลตัวเองตั้งแต่ภายนอกสู่ภายใน นั่นคือการทาครีมกันแดดก่อนออกแดด ซึ่งครีมกันแดดช่วยปกป้องการทำลายเซลล์ผิวหนัง จากรังสีอุลตร้าไวโอเลตในแสงแดด ซึ่งเป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนัง และควรเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว คนเอเชียผิวขาวเหลือง ผิวจะบางแต่ยังมีเมลานินอยู่บ้าง จึงสามารถทนต่อแสงแดด ดังนั้นควรเลือก ครีมกันแดด ชนิดที่มีค่า SPF ปานกลาง (SPF30) และอากาศร้อนๆ การดื่มน้ำในปริมาณ 8-10 แก้วต่อวันช่วยได้มาก เพราะเมื่อผิวโดนแดดแรงเริ่มเสียหาย การดื่มน้ำเยอะๆทำให้เสริมสร้างความชุ่มชื้นของผิวหนังดีต่อผิวพรรณของเรา หรือหาตัวช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงเพื่อเป็นเกราะป้องกันให้กับตนเอง อย่างตอนนี้ ที่ฮิตกันมากหนีไม่พ้น อาหารเสริมรูปแบบชง เหล่าคนดังหลายคน เลือกใช้เห็นได้ตามกระแสโซเชียลมีเดีย นอกจากดื่มแล้วสดชื่น เหมาะกับช่วงหน้าร้อนแล้ว ยังรวมคุณประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดจากธรรมชาติ ทั้งกลูต้าไธโอน อะเซโรลาเชอรี่ สารสกัดจากทับทิม อินูลิน สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ สารสกัดจากโกจิ เบอร์รี่ และไลโคปีน มีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ชงดื่มทุกวัน แต่อย่างไรแล้วการเลือกทานอาหารเสริมควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ ที่สำคัญได้รับการรับรองจาก อย.หากไม่มั่นใจควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเสมอ เพื่อจะได้สวยดั่งใจ โดยไม่มีอันตรายตามมา”

การคืนผิวสวยหลังโดนทำร้ายจากแสงแดดอย่างยั้งยืนนั้นเป็นเรื่องไม่ยากและก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สาวๆ สามารถทำได้หากใส่ใจ ดังนั้นแม้ผิวจะเจอแดดเจอรังสียูวี มากแค่ไหน ก็ฟื้นฟูได้ ง่ายนิดเดียว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-2842662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%