หัวเว่ยเตรียมติดตั้งระบบสื่อสารการเดินรถไฟแบบใหม่ให้กับโครงการส่วนต่อขยายรถไฟรางเบาอัมปังในมาเลเซีย

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๖
หัวเว่ย (Huawei) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเลือกจาก Syarikat Prasarana Negara Berhad (“Prasarana”) ซึ่งเป็นบริษัทวางโครงสร้างพื้นฐานแห่งชาติของมาเลเซีย ให้ติดตั้งระบบการสื่อสารเพื่อการเดินรถไฟในโครงการส่วนต่อขยายรถไฟรางเบาอัมปัง (“Ampang LRT”) ในมาเลเซีย ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัท จอร์จ เคนท์ (มาเลเซีย) เบอร์ฮัด (“จอร์จ เคนท์”) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรรายใหญ่ในมาเลเซีย จะทำให้หัวเว่ยช่วยให้ Prasarana สามารถใช้ระบบการสื่อสารแบบใหม่สำหรับการเดินรถไฟส่วนต่อขยายระยะทาง 18 กิโลเมตร ซึ่งครอบคลุม 13 สถานีและ 10 สถานีไฟฟ้าย่อย ตั้งแต่เขตศรีเปตอลลิง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปจนถึงเขตปรุตา ไฮท์ส ในรัฐสลังงอร์

หัวเว่ยมีบทบาทสำคัญในโครงการส่วนต่อขยายอัมปัง ในฐานะซัพพลายเออร์ระบบโทรคมนาคมสำหรับการเดินรถไฟเพียงรายเดียว หัวเว่ยได้ออกแบบและพัฒนาระบบโทรคมนาคมที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สามารถรองรับความต้องการเฉพาะของ Prasarana เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและประสิทธิภาพ โซลูชั่นดังกล่าว ซึ่งจะมีการติดตั้งในช่วงไม่กี่เดือนต่อจากนี้ จะให้บริการระบบการสื่อสารขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วย เครือข่ายหลัก Synchronous Digital Hierarchy (SDH Backbone), ระบบ IP PABX Telephony, ระบบเฝ้าสังเกตจากกล้องวงจรปิด (CCTV), ระบบ Public Address, การแสดงผลข้อมูลผู้โดยสาร, การบันทึกเสียง, บริการการปรับเทียบเวลาผ่าน NTP (Network Time Protocol) และอุปกรณ์สื่อสารการเดินรถไฟอื่นๆ ทั้งนี้ ภายในปี 2559 โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ Prasarana ดำเนินการตามภารกิจในการขยายพื้นที่บริการเครือข่ายรถไฟรางเบา และส่งมอบบริการขนส่งสาธารณะที่มีคุณภาพให้แก่ประชาชนตามจุดต่างๆได้มากขึ้น

“โครงการนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของหัวเว่ยในตลาดระดับองค์กร และเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของเราในการขยายกิจการในมาเลเซียเพิ่มเติมพร้อมไปกับพันธมิตรท้องถิ่นของเรา” ลีโอ ลี ผู้อำนวยการระดับประเทศของหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรซ์ บิสิเนส ประจำสำนักงานตัวแทนประเทศมาเลเซียกล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจในการส่งมอบโครงการดังกล่าวในช่วงเวลาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ Prasarana สร้างระบบขนส่งสาธารณะที่ล้ำหน้า และปรับปรุงคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมาเลเซียให้ดียิ่งขึ้น”

ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและผลงานด้านโทรคมนาคมเพื่อการเดินรถไฟที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการดำเนินการระบบเสียงและข้อมูล โซลูชั่นวีดิโอวงจรปิดและการรับ-ส่งข้อมูลวีดิโอ ทำให้โซลูชั่นการเดินรถไฟของหัวเว่ยถูกนำไปใช้งานกับโครงการทางรถไฟทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการดำเนินงานด้านการเดินรถไฟให้มีความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม

เกี่ยวกับ บริษัท หัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ ส่งผลให้บริษัทมีความได้เปรียบด้านเครือข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์ต่างๆ และคลาวด์คอมพิวติ้ง หัวเว่ยยังมุ่งมั่นสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับบรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กรต่างๆ และผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอบริการและโซลูชั่นที่สามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเว่ยเป็นองค์ประกอบสำคัญของเครือข่ายโทรคมนาคมในกว่า 140 ประเทศ ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากกว่าหนึ่งในสามของประชากรโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.huawei.com

สามารถติดตามหัวเว่ยทางทวิตเตอร์ได้ที่ www.twitter.com/huaweipress และยูทูบ http://www.youtube.com/user/HuaweiPress

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest