‘วทส.’ เดินหน้า “หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ”

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๑
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ตั้ง “หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ” ตั้งเป้าปั้นนักศึกษา ศิษย์เก่า บุคลากรและบุคคลภายนอก สร้างธุรกิจของตัวเอง ประกาศเปิดรับสมัครสมาชิก เดินเครื่องจัดอบรมให้ความรู้ด้านการตลาด การบริหารจัดการ การเขียนแผนธุรกิจ ด้านบัญชีและการเงิน

อาจารย์งามพิศ อร่ามแสงเทียนชัย ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผยว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม มีนโยบายที่จะพัฒนาวิชาชีพเพื่อผลักดันให้นักศึกษา ศิษย์เก่า คณาจารย์และบุคคลภายนอก สามารถเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงการนำผลงานวิจัย และสิ่งประดิษฐ์มาบ่มเพาะเป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์ ดังนั้น จึงได้จัดตั้งหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจขึ้น ภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาและผู้สนใจสามารถพัฒนาเป็นผู้ประกอบการใหม่ โดยเน้นแก่นแท้ของธุรกิจที่ใช้ความรู้ และประสบการณ์จริงเป็นพื้นฐาน รวมทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนผลงานวิจัย ผลงานวิชาการ นวัตกรรมและผลงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ สนับสนุนให้เกิด Start-up Companies ขึ้นตามเป้าหมายของหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจอย่างเข้มแข็งและสามารถพัฒนาเป็น Spin-off Companies

นอกจากการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจให้แก่สมาชิกแล้ว ยังเปิดอบรมให้สมาชิกฟรี เช่น ความรู้ในด้านการตลาด การบริหารจัดการ บัญชีและการเงิน การเขียนแผนธุรกิจ ซึ่งประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับ คือ 1.พื้นที่ใช้สอยเพื่อใช้เป็นที่ตั้งบริษัทบ่มเพาะ พร้อมอุปกรณ์สำนักงานพื้นฐานในวิทยาลัยฯ 2.โอกาสเชื่อมโยงกับสถาบันการเงิน 3.สมาชิกสามารถร่วมแข่งขัน “การเขียนแผนธุรกิจ” ของหน่วยบ่มเพาะฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (ตามระเบียบที่กำหนด) เพื่อให้สามารถพัฒนาเป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์ต่อไป

“หากคุณมี ไอเดียเจ๋ง ๆ มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เป็นนิสิต อาจารย์ ศิษย์เก่าหรือบุคคลภายนอก ต้องการสร้างธุรกิจของตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม STC-UBI มีคำตอบให้กับคุณ"

ขอรับใบสมัครหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม อาคาร 7 ชั้น 1 เลขที่ 46 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ 10600 โทรศัพท์ 0 2878 5000 โทรสาร 0 2878 5012 www.siamtechu.net Email address: [email protected]

ติดต่อ:

ปัญญา จรรยาเพศ ฝ่ายแนะแนวและประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

โทร.0 2878 5001-3 [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital