เฟดเอ็กซ์ฉลองก้าวสู่ปีที่ 40 ด้วยการบริการชุมชน มองไปข้างหน้าสู่อนาคต เฟดเอ็กซ์เดินหน้าเชื่อมโยงเอเชียแปซิฟิกด้วยนวัตกรรมเพื่อการตอบสนองทางธุรกิจ

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๑๒
เฟดเอ็กซ์ บริษัทผู้ริเริ่มอุตสาหกรรมการขนส่งด่วน มีอายุครบ 40 ปีแล้ว

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 1973เฟดเอ็กซ์คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ที่ภายหลังเป็นที่รู้จักกันในนาม เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส ได้เริ่มดำเนินกิจการที่สนามบินนานาชาติเมมฟิส ในการขนส่งพัสดุจำนวน 186 ชิ้น ไปยัง 25 เมืองในสหรัฐอเมริกา มาในวันนี้ เฟดเอ็กซ์ได้ให้บริการขนส่งสินค้ามากกว่า 10 ล้านรายการต่อวัน ผ่านบริษัทในเครือทั้งสี่แห่ง โดยใช้เครือข่ายเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการติดต่อเชื่อมโยงทั้งทางอากาศ ทางบก และทะเลกับลูกค้ามากกว่า 220 ประเทศ และพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก

“เรามีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าภาคภูมิใจในการมอบการบริการที่พิเศษนี้พร้อมการบริการที่ช่วยสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศทั่วโลกให้ลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” เดวิด คันนิ่งแฮม ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าว “ปัจจุบันพนักงานของทีมเฟดเอ็กซ์มีมากกว่า 18,000 คน แต่การเข้าสู่ปีที่ 40นี้ เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น ในอีกสี่สิบปีข้างหน้า และปีต่อๆไป เราจะยังคงเดินหน้าทำหน้าที่ตามสัญญาที่ยิ่งใหญ่ (the Purple Promise) ในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้าทุกคน”

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองช่วงหลายทศวรรษแห่งความสำเร็จนี้เฟดเอ็กซ์จึงได้จัดกิจกรรม “เดือนแห่งการให้ (Global Month of Service)” ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยการจัดโครงการอาสาต่างๆ ขึ้นทั่วทั้งภูมิภาค และทั่วโลกเพื่อเป็นเกียรติแก่บรรดาพนักงานทีมเฟดเอ็กซ์และชุมชนต่างๆ

สี่สิบปีแห่งการบริการ

เพื่อเป็นการขยายแบบแผนการบริการที่มีมาอย่างยาวนาน สมาชิกทีมเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกต่างร่วมกันจัดทำ และอาสาร่วมในกิจกรรมของบริษัท โดยเฟดเอ็กซ์ได้ให้การสนับสนุนความพยายามดังกล่าวด้วยการมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมจำนวน 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ในเอเชียแปซิฟิก สมาชิกมากกว่า 300 คน ต่างร่วมกิจกรรมอาสาในเดือนนี้ ทั้งที่ประเทศจีน เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม พวกเขาได้ทำงานร่วมกับองค์กรท้องถิ่นที่ไม่แสวงหาผลกำไรต่างๆ จัดโครงการส่งเสริมการอ่าน โครงการเสริมสร้างความปลอดภัย และโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้แก่เด็กๆ รวมถึง โครงการเพื่อความยั่งยืนต่างๆ ในชุมชน

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติของเฟดเอ็กซ์ในการรวมตัวกันของสมาชิกในทีมในการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยจัดการกับความต้องการของชุมชนต่างๆ และเรื่องอื่นๆสามารถเข้าชมได้ที่www.fedexcares.com

เฟดเอ็กซ์: วันวานและวันนี้

นับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี1973เฟดเอ็กซ์ได้เติบโตขึ้นทั้งในด้านการเป็นผู้ขับเคลื่อน และเป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจโลก โดยมีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์มวลรวม(GDP)ของโลกถึงร้อยละ99ในวันนี้เฟดเอ็กซ์ได้รวมเอาหลากหลายธุรกิจที่แตกต่างแต่มีความเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งครอบคลุมงานด้านโลจิสติกส์อย่างเต็มรูปแบบและตลอดจนถือเป็นการตอบสนองทางธุรกิจที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจการค้าระดับท้องถิ่นและระดับสากลในปัจจุบัน

เฟดเอ็กซ์มีชื่อเสียงจากการบริการขนส่งด่วนเพียงแค่ช่วงข้ามคืนตลอดช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมาเฟดเอ็กซ์มีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาระบบการขนย้าย และติดตามสินค้าทั่วโลก ปัจจุบันบริษัทยังมีชื่อเสียงเรื่องของการการมอบทางเลือกในการส่งสินค้าอันหลากหลายอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการให้บริการของเฟดเอ็กซ์กราวนด์ (Ground)เฟรต (Freight)และโอเชียน-เบส (Ocean-based) รวมถึงรูปแบบการตอบสนองทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้สนองความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่กลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นกิจการไปจนถึงระดับองค์กรระหว่างประเทศ อีกทั้งเฟดเอ็กซ์ยังมีการวางรากฐานเครือข่ายการขนส่งด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถช่วยในการขนส่งสินค้าหลายล้านชิ้นไปทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สี่สิบปีแห่งนวัตกรรม

ในปี 1978 ผู้ก่อตั้งและประธานของเฟดเอ็กซ์เฟรด สมิธ ได้กล่าวถ้อยแถลงอันโด่งดังไว้ว่า “ข้อมูลของพัสดุที่ถูกจัดส่งไปนั้น สำคัญไม่ต่างไปจากตัวพัสดุเอง” ความเชื่ออย่างแรงกล้าของเฟดเอ็กซ์ ในเรื่องความสำคัญของข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลที่สะท้อนผ่านคำกล่าวของสมิธถือเป็นหัวใจสำคัญในทุกๆ นวัตกรรมที่เฟดเอ็กซ์นำเข้าสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 1973ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบขนส่งอัตโนมัติผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล(PC-based automated shipping system) เป็นครั้งแรก และการใช้เฟดเอ็กซ์พาวเวอร์ชิป(FedEx PowerShip?) ในปี 1984 การเริ่มนำเว็บไซต์คมนาคมขนส่งเพื่อช่วยติดตามสถานะของพัสดุออนไลน์มาใช้ในปี 1994 การริเริ่มใช้รถบรรทุกไฮบริดพลังงานไฟฟ้าในปี 2003 และการเปิดตัว เซ้นส์อะแวร์(SenseAwareSM) อุปกรณ์มัลติเซ็นเซอร์ ที่ใช้งานร่วมกับการติดตามตรวจสอบผ่านเว็บไซด์ เพื่อการติดตามการจัดส่งที่ใกล้เคียงกับเวลาจริงมากที่สุดในปี 2009

วันนี้ เฟดเอ็กซ์ได้นำพานวัตกรรมก้าวขึ้นไปอีกขั้น โดยลงทุนเปลี่ยนแปลงเครือข่ายระบบไอที ให้เป็นระบบไฮบริดคลาวด์ระบบเดียว ซึ่งสามารถสนับสนุนงานด้านไอทีของบริษัทได้ทั้งหมดโดยสามารถประมวลผลข้อมูลแต่ละวันได้มากกว่า15 เพตะไบต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

เกรลิ่งไทยแลนด์

เบญจรัตน์ ลิมปสุรัติหรือ เกตน์นิภา จันทร์เต็ม

โทร: (02)635-7151-2 แฟกซ์: (02) 635-7155

อีเมล์: [email protected]หรือ [email protected]

[1]ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?