CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013 นำเสนอการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมล้ำสมัย

อาทิตย์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๙:๕๗
CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013นำเสนอการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมล้ำสมัย พร้อมความเคลื่อนไหวล่าสุดในแวดวงธุรกิจผู้ประกอบการไทยร่วมงานคับคั่งเพื่อหาช่องทางบุกตลาดทั่วโลก

งาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) รวมถึงการสื่อสารมวลชนที่ใหญ่และเป็นที่ยอมรับมากที่สุดของเอเชีย จะเวียนกลับมาอีกครั้งในวันที่ 18-21 มิถุนายนนี้ที่มาริน่า เบย์ แซนด์ส สิงคโปร์ ในปีนี้งานดังกล่าวครอบคลุมข่าวสาร สินค้า และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและครบครันมากที่สุดกว่าครั้งใดๆ โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษในส่วนส่วนของการพัฒนาล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกใน value chain ของแวดวง ICT ครบครันด้วยเทคโนโลยีสำคัญๆ ทุกสาขา เช่น โมบายบรอดแบนด์และแอพพลิเคชั่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LTE/4G ตลอดจน Over-the-Top (OTT) และอื่นๆ โดยเฉพาะงาน BroadcastAsia จะจัดแสดงเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการแพร่ภาพและกระจายเสียง เครื่องเสียงสำหรับมืออาชีพ (pro-audio) ภาพยนตร์ และโทรทัศน์

"ผู้เข้าชมงานจะรู้สึกพอใจที่รู้ว่าเราได้ยกระดับมาตรฐานของงานในปีนี้และนำผู้เล่นรายใหญ่ๆ ในตลาด รวมถึงบุคคลระดับมันสมองของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจากทั่วโลกมารวมตัวกันอย่างคับคั่งเป็นประวัติการณ์ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและเผยให้เห็นถึงความรู้ทางธุรกิจในสาขาที่ตนเชี่ยวชาญ "นายสตีเฟน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (SES) กล่าวในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ "งานแสดงสินค้าและนิทรรศการทั้งสามงานที่จัดขึ้นพร้อมกันในที่เดียวครั้งนี้เป็นเวทีสร้างเครือข่ายธุรกิจที่ไ??ด้พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในการหลอมรวมความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจในงานที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างแน่นอน"

ผู้ประกอบการไทยพร้อมเข้าร่วมงานคับคั่ง

ไอดีซี (IDC)[1] ระบุว่า เนื่องจากตลาด ICT ของไทยเติบโตร้อยละ 9.8 เป็นมูลค่าถึง 21 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2013 การมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการไทยในงาน CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013 ยังคงคึกคัก เนื่องจากงานแสดงสินค้าเฉพาะด้านดังกล่าวช่วยให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่นมีแหล่งจัดหาสินค้าที่สะดวกและครบครัน ตลอดจนเห็นลู่ทางรุก??ตลาดต่างประเทศ และส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศกับผู้เล่นชั้นนำของอุตสาหกรรมจากทั่วโลก

งานครั้งนี้ได้รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำในประเทศจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น Anunda Technology, Appman, Appsolute Soft, Apptividia, อรุณสวัสดิ์ ดอท คอม (Arunsawad Dot Com), Click Connect, Computerlogy, กรมส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์, Digio (Thailand), Digital Research and Consulting, Greater Software, Hotel Management System, HLP, Infotronics, Innovation Plus, Netka System, Promptnow, Shoppening, Siamsquared Technologies (Thailand), เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand), Sun Systems Corporation, บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน), Witelcom AS และอื่นๆ

นอกจากนี้ นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทย ร่วมในงานแถลงข่าวด้วย

"ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่ติดต่อกันที่เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทย ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (DITP) เข้าร่วมในงาน CommunicAsia โดยเขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ฯ เป็นผู้รับผิดชอบการคัดเลือกผู้ร่วมแสดงสินค้าของไทยที่มีศักยภาพ พร้อมอำนวยความสะดวกในการสร้างโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือเป็นเครือข่าย จากการที่เราได้ตั้งเป้าหมายเป็น "ประตูสู่โลก" เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทยเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า CommunicAsia2013 จะเป็นเวทีเสริมสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจทั้งสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยและสำหรับพวกเราที่จะขยายธุรกิจออกไปในระดับภูมิภาคและระดับโลก" นายเฉลิมพลกล่าว

"แนวคิดหลักของการออกแบบอาคารศาลาไทยในงาน CommunicAsia2013 คือ "ประตูสู่โลกแห่งการสื่อสารโทรคมนาคมและโมบายโซลูชั่น" ภายใต้การสนับสนุนจาก DITP จะมีผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมและโมบายโซลูชั่นของไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าในศาลาไทย 16 รายในปีนี้ โดยคาดว่าจะมียอดขายในงานอย่างน้อย 100 ล้านบาท" นายเฉลิมพลกล่าวเสริม

งาน CommunicAsia2013 และ EnterpriseIT2013: สร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ

Six specialised techzones - will showcase leading-edge innovations and services that will bring value to businesses. This year’s show will see new as well as returning exhibitors, including Barco, Dehao Electronics, FiberHome, Irdeto, KIT Digital, Oracle, Samsung SDI, Yangtze Optical Fibre and Cable และอื่นๆ อีกมากมาย

SatComm2013 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CommunicAsia2013 เป็นเวทีเชิงกลยุทธ์สำหรับอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านดาวเทียมในเอเชีย โดยจะนำเสนอข่าวสารล่าสุดและประเด็นปัญหาสำคัญๆ ที่อุตสาหกรรมนี้ต้องเผชิญ รวมทั้งเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดของผู้ประกอบการด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมทั้งในระดับโลกและระดับภูมิภาค ได้แก่ ABS, APT Satellite, AsiaSat, China Satellite Communications, Eutelsat, iDirect, Inmarsat, Intelsat, Novelsat, SES, Singapore Technologies Electronics (ST Electronics), SkyPerfect JSAT และ ไทยคม (THAICOM)

BroadcastAsia2013: บูรณาการเทคโนโลยีพร้อมสัมผัสเนื้อหา

งาน BroadcastAsia2013 งานแสดงสินค้าที่ครบครันที่สุดของเอเชียสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ (pro-audio) ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ซึ่งจะนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ เช่น Future TV (OTT/Cloud Broadcasting), Multi-Screen Streaming, DVB-T2, Satellite/Terrestrial/Cable Broadcasting, ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับ Production/Post-Production และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี Cinematography/Film/Production Zone ที่จะกลับมาสร้างความตื่นตาตื่นใจอีกครั้งในปีนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับทราบข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดครอบคลุมเทคโนโลยีเด่นๆ เช่น แอนิเมชั่นและวิดีโอเอฟเฟค, ภาพยนตร์และการผลิตภาพยนตร์, กล้อง, เลนส์, ขาตั้งกล้อง และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกอบการชั้นนำทั้งรายเดิมและรายใหม่ที่จะมาร่วมแสดงสินค้า ได้แก่ Axon, Dalet, Canon, Envivio, Evertz, GoPro, GrassValley, Harmonic, Harris, Hitachi, Ikegami, Miranda, Orad, Panasonic, PCCW, Playbox Technology, Quantel, Sennheiser, Snell, Sony และ Wasp3D เป็นต้น

เพื่อให้ครอบคลุมทุกแขนงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการแพร่ภาพและกระจายเสียง ภายในงานProfessionalAudioTechnology2013 จะมีบริษัทบริษัทเครื่องเสียงระดับมืออาชีพมาจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงใหม่ล่าสุดและบริการสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการแพร่ภาพและกระจายเสียงอย่างคับคั่ง

ผู้ซื้อที่มีคุณภาพเป็นบทพิสูจน์ถึงความเกี่ยวข้องและความสำคัญของงานครั้งนี้

งาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia ยังคงดึงดูดผู้สนใจชาวไทยที่ต้องการเข้าถึงความรู้และเทคโนโลยีล่าสุด งานในปี 2012 มีผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ซื้อที่มีคุณภาพกว่า 2,700 ราย เกือบร้อยละ 8 ของผู้เข้าชมงานมาจากในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงผู้แทนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนที่มีชื่อเสียง เช่น เอไอเอส, บริษัท บางกอก เทเลคอม เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท บีเอ็นพี พารีบาส์ (ประเทศไทย), กสทโทรคมนาคม, บริษัท ซีเอส ล็อกอินโฟ จำกัด (มหาชน), กรมการขนส่งทางบก, จัสมิน อินเทอร์เน็ต, เคเอสซี คอมเมอร์เซียล อินเทอร์เน็ต, ไลออน เอเชีย (ประเทศไทย), บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน), การท่าเรือแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิต จำกัด (มหาชน), ชิน คอร์ปอเรชั่น, ทีโอที และทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นต้น

ปาฐกถาแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกันแสดงถึงการรวมใจเป็นหนึ่งเดียว

นับเป็นครั้งแรกที่ผู้แทนจากเวทีประชุมนานาชาติทั้งในงาน CommunicAsia2013 Summit และ BroadcastAsia2013 จะเข้าร่วมในการกล่าวปาฐกถาแสดงวิสัยทัศน์ในวันที่ 19 มิถุนายน 2013 โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของภาครัฐโดยรั ฯพณฯ กอร์ดอน ริช ฟิลลิปส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ตามด้วยวิสัยทัศน์จากภาคอุตสาหกรรม โดยนายคาริม เทมซามานี ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของ Google

ปาฐกถาในหัวข้อ "“ICT enabled Government — a new approach to buying and using ICT from Victoria, Australia” ซึ่งสะท้อนวิสัยทัศน์ของภาครัฐ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้าน ICT ของรัฐวิกตอเรียที่เปิดเผยออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ โดยเป็นโรดแมปเพื่อการส่งมอบบริการที่ดีกว่า ลดขยะ ส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการปรับปรุงการจัดซื้อจัดจ้างด้าน ICT ขององค์กรภาครัฐ นอกจากนี้ยังเน้นความมุ่งหมายของกลยุทธ์ที่จะช่วยปรับกระบวนการต่างๆ ระหว่างหน่วยงานและกำหนดกรอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับการกำกับดูแล (governance) ความรับผิดชอบ และทิศทางการดำเนินงาน

ปาฐกถาว่าด้วยวิสัยทัศน์ของภาคอุตสาหกรรมจะเน้นเนื้อหาที่ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคในเอเชียมีบทบาทกำหนดทิศทางใหม่ของการใช้อินเทอร์เน็ตของโลกอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ อีกไม่กี่ปีข้างหน้า คาดว่าในเอเชียจะมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายล้านราย ผู้บริโภครายใหม่เหล่านี้จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยความต้องการและความคาดหวังที่แตกต่างกันเมื่อเทียบกับประเทศตะวันตกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

CommunicAsia2013 Summit: คลื่นลูกใหม่ อนาคตที่ถูกกำหนดโดยความต้องการของลูกค้า

งาน CommunicAsia2013 Summit ครั้งนี้แบ่งเป็น 8 ช่วง โดยแต่ละช่วงจะเริ่มด้วยการอภิปรายเป็นคณะ (panel discussion) และการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบมีการโต้ตอบ (interactive workshop) อีก 2 รายการ ผู้บริโภคกลายเป็นผู้คุมเกมในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้นส่วนของโมบายดาต้าและบริการต่างๆ โดยตลอด 4 วันจะเน้นความสำคัญของการทำความเข้าใจลูกค้าเพื่อให้ธุรกิจสามารถเตรียมพร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า โดยมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 110 คนจะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม ICT

การประชุมนานาชาติ BroadcastAsia2013: เพิ่มพูนประสบการณ์ของผู้ใช้ พร้อมสร้างรายได้จากเนื้อหา

การประชุมนานาชาติ BroadcastAsia2013 ก้าวไปอีกขั้นด้วยกิจกรรมใหม่ 4 ช่วง ช่วงเนื้อหาจำเพาะ 4 ช่วง และเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมเชิงปฏิบัติการครึ่งวัน ซึ่งจะมุ่งความสนใจไปที่การเปลี่ยนแปลงในความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างมองหาเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงในลักษณะ content on-the-go บนหลากหลายแพลตฟอร์ม และโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นสำหรับแวดวง OTT ในเอเชีย โดยมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 100 คนจาก 31 ประเทศ/ภูมิภาค เป็นผู้นำ??การอภิปรายตลอด 4 วัน

การประชุมว่าด้วยการสร้างเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ (Creative Content Production Conference) กลับมาพร้อมกับความสำเร็จในปีที่ 4 ในครั้งนี้มาในหัวข้อ “Producing and Distributing Successful Content in Asia” โดยจะกล่าวถึงความท้าทายของการผลิตเนื้อหาที่น่าสนใจและมีคุณภาพสูงสำหรับผู้ชมทั่วโลก ครอบคลุมหัวข้อใหม่ๆ และมีผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมจำนวนมาก เช่น หัวข้อ “Producers Dialogue” เป็นเวทีสัมมนาเพิ่มเติมสำหรับผู้เข้าร่วมงานที่อยากจะนำเสนอและคาดการณ์แนวโน้มใหม่ๆ รวมถึงความต้องการโดยรวมของอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (SES)

สิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (SES) ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 และก้าวเป็นหนึ่งในบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมที่ทันสมัยและได้รับการยอมรับสูงสุดในเอเชีย โดยถือเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการของสิงคโปร์ งานที่จัดโดย SES จึงเป็นเวทีสำคัญสำหรับบริษัทต่างๆ ที่มุ่งสร้างธุรกิจและลูกค้ารายใหม่ๆ ในเอเชีย ด้วยผลงานการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมการสื่อสาร วิศวกรรม เครื่องจักรกล และไลฟ์สไตล์ SES ยังคงพัฒนางานแสดงสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด งานแสดงสินค้าที่จัดโดย SES ดึงดูดการมีส่วนร่วมของผู้สนใจจากต่างประเทศ โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้าจากต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนเกือบร้อยละ 80 ของพื้นแสดงสินค้า ทั้งนี้ SES เป็นส่วนหนึ่งของ Allworld Exhibitions Alliance ซึ่งเป็นเครือข่ายระดับโลกที่มีสำนักงานกว่า 50 สาขาทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sesallworld.com

[1] http://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prTH23941813#.UT1VLMg5P4g

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ