ข้าวดี 120 สายพันธุ์ พร้อมโชว์ ในงาน “กาชาดจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2556”

อาทิตย์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๘:๒๖
จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัดงาน “กาชาดจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2556” ชูเอกลักษณ์ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว จัดแสดงข้าวสายพันธุ์ดีกว่า 100 สายพันธุ์ พร้อมชมนิทรรศการ 120 สภากาชาดไทย รอยยิ้มแห่งความสุขของชาวปทุมธานี และกิจกรรม การกุศลลุ้นรับโชคกับสลากกาชาด และมัจฉากาชาด ระหว่างวันที่ 17 — 26 พฤษภาคม 2556 ณ แคสคาต้า ชั้นจี และ อะไลฟ์ พาร์ค ฮอลล์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

งาน “กาชาดจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2556” เป็นงานประจำปีของจังหวัดปทุมธานี ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ สถาบัน-องค์กร เอกชนต่างๆ ในจังหวัดปทุมธานี และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนกาชาดจังหวัดปทุมธานี นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชน ตลอดจนเผยแพร่วัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ภายในงานครั้งนี้ได้มีการจัดแสดงข้าวสายพันธุ์ดี 120 สายพันธุ์ โดยแบ่งเป็น กลุ่มข้าวพันธุ์พื้นเมือง ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ข้าวไทย ที่เกษตรกนำมาปลูกครั้งแรกในประเทศไทย 8 สายพันธุ์ ได้แก่ พวงเงิน ทองระย้าดำ ขาวทดลอง จำปาซ้อน บางพระ น้ำดอกไม้ นางตานี และจัดแสดงข้าวพันธุ์พื้นเมืองโดยเรียงลำดับวิวัฒนาการข้าว ตั้งแต่สมัยแรกเริ่ม มาจนถึงยุคปัจจุบัน และข้าวพันธุ์ปิ่นแก้ว นำมาพัฒนาสายพันธุ์ต่อเนื่องจนเกิดเป็น ข้าวขาวดอกมะลิ 105 ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในยุคปัจจุบัน ข้าวพันธุ์เจ๊กเชย ซึ่งเป็นต้นตระกูลของข้าวเสาไห้ นอกจากนี้ยังมี กลุ่มข้าวพันธุ์รับรองที่พัฒนามาจากพันธุ์ข้าวพื้นเมือง และกลุ่มข้าวพันธุ์รับรองของศูนย์วิจัยข้าวปทุม มาจัดแสดงอีกด้วย พร้อมเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้า ของดีเลื่องชื่อในจังหวัดปทุมธานี อาทิ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว ข้าวกระป๋อง ข้าวปลอดภัยจากสารพิษ ผักปลอดภัยจากสารพิษ, สินค้า OTOP, สินค้าหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ เด่น ดัง จากจังหวัดปทุมธานี ตลอดจนนิทรรศการรวบรวมภาพรอยยิ้มแห่งความสุขของชาวปทุมธานี และกิจกรรมการกุศลที่เหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี ได้ดำเนินงานมาตลอดระยะเวลา 120 ปี สภากาชาดไทย

ร่วมสนับสนุนกิจกรรมกาชาด อิ่มบุญ ลุ้นโชค ซื้อสลากกาชาดการกุศล และกิจกรรมมัจฉากาชาด สร้างบุญกุศลด้วยการบริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 17 — 26 พฤษภาคม 2556 ณ แคสคาต้า ชั้นจี และ อะไลฟ์ พาร์ค ฮอลล์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital