ควอทซ์ บิสสิเนส มีเดีย จัดงาน Chemspec Asia 2013 Summit

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๔
ในนามของ บริษัท ควอทซ์ บิสสิเนส มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงอุตสาหกรรมเคมีที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ภายใต้ชื่องาน Chemspec ได้ประสบความสำเร็จจัดขึ้นในหลายประเทศและทวีปต่างๆของโลก ทางบริษัทได้ประกาศเลือกไทยเป็นเวทีจัดงาน Chemspec Asia 2013 เป็นงานแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคดังกล่าวนี้ คาดว่าจะมีบริษัทชั้นนำนานาชาติเข้าร่วมงานกว่า 200 บริษัท โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2556 ณ ไบเทค บางนา

อนึ่ง ทางบริษัทฯ ได้จัดงาน Chemspec Asia 2013 Summit เพื่อเป็นเวทีสำหรับบุคคลในวงการได้ฟังการบรรยายจากท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงในวงการของประเทศในหัวข้อการบรรยายเรื่อง “Green Chemistry, Safety and Responsible Care, and how AEC will effect the Region’s Chemical Industry.” จึงใคร่ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.00-15.45 น ณ ห้องแลนด์มาร์ค 1-3 ชั้น 7 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

โดยได้รับเกียรติจากท่านวิทยากรร่วมบรรยายชั้นนำ อาทิ Ms. Petcharat Eksangkul from Chemical Industry Club of the Federal of Thai Industries; Assoc. Prof. Dr. Supawan Tatayanon, representative of Chemical Society; Mr. Pisanu Rianmahasarn, Former Deputy Permanent Secretary, Ministry of Commerce; Mr. Kriengsak Theppadungporn, Managing Director of Ampol Food Co.Ltd.; Prof. from Agro-industry, Kasetsart University; and Mr John Lane, Quartz Chemicals

ภาพโดยสรุป: อุตสาหกรรมเคมีของประเทศไทย *

ด้วยโครงสร้างภาพรวมที่มีการพัฒนาของภาคการผลิตและระบบการขนส่งและการจัดเก็บลำเลียงทั้งระบบเป็นอย่างดี จึงถือได้ว่าอุตสาหกรรมเคมีไทยสามารถสร้างมูลค่านับล้านล้านบาทเป็นอีกหนึ่งในภาคธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดของประเทศไทยในขณะนี้

- ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมเคมีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- ในปี 2553 เคมีภัณฑ์เป็นสินค้าที่มีการนำเข้าสูงสุดเป็นอันดับ 3

(ด้วยมูลค่า 481 พันล้านบาท)

- ยอดการส่งออกเท่ากับ 165 พันล้านบาท (70% ของยอดการผลิตทั้งหมด)

ที่มา: กระทรวงพาณิชย์

Chemspec Asia เป็นเวทีงานแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำ ที่เชิญผู้ผลิตวัตถุดิบ และบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีภาคการผลิต จาก 200 บริษัทชั้นนำเข้าร่วมงาน และคาดว่ามีผู้เข้าชมงานจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 5000 คน ด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และ กลุ่มอุตสาหกรรมเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

งานดังกล่าว จะช่วยในการเชื่อมต่อผู้ผลิต ผู้จัดหาสินค้า และวัตถุดิบ และผู้จำหน่ายจากภาคธุรกิจเหล่านี้เข้าด้วยกัน กล่าวคือ

- Pharmaceutical

- Agrochemical

- Cosmetics & healthcare

- Flavours & fragrances

- Water treatment

- Plastics, polymers & rubber

- Paints & coatings

- Inks, dyes & dyestuffs

- Reprographic & photographics

- Oilfield chemicals โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมเคมีไทยเพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

การจัด งาน Chemspec Asia 2013 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest