สอ.กองบินตำรวจวางใจให้สหประกันชีวิตจัดสวัสดิการคุ้มครองสมาชิก

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๗
พันตำรวจเอกเรวัติ โฉมยงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์กองบินตำรวจ จำกัด กล่าวว่า สหกรณ์เป็นส่วนหนึ่งของสวัสดิการข้าราชการทั่วไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อสหกรณ์ปล่อยสินเชื่อให้กับสมาชิก แล้วความมั่นคงของสหกรณ์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมมองว่าจะต้องนำระบบประกันชีวิตเข้ามาใช้ เพราะข้าราชการตำรวจมีความสุ่มเสี่ยง เป็นชีวิตการทำงานที่มีอัตราเสี่ยงสูง สหกรณ์เราเป็นสหกรณ์เล็กๆ เพราะฉะนั้นถ้าสมาชิกเสียชีวิต ภาระหนักจะตกไปอยู่ที่ครอบครัว ส่วนมากข้าราชการตำรวจจะเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นเสาหลัก ถ้าเสาหลักล้มครอบครัวจะแย่ การเอาประกันชีวิตมาใช้ในสหกรณ์ ผมเลือกใช้ประกันสินเชื่อของสหประกันชีวิต เพราะเมื่อมีการเสียชีวิตเกิดขึ้นครอบครัวจะได้รับบำนาญหรือบำเหน็จ แทนที่จะเอามาใช้จุนเจือครอบครัวกลับต้องเอามาใช้หนี้ให้กับสหกรณ์ แต่เมื่อมีการประกันชีวิตขึ้นมา บริษัทเข้ามาดูแล ครอบครัวจะไม่เดือดร้อน ครอบครัวที่เสาหลักล้มแล้วจะไม่เดือดร้อนเลย ในส่วนของสหกรณ์กองบินตำรวจนี่ผมถือว่าผมใช้ประกันชีวิตเป็นสวัสดิการของสมาชิกทุกท่าน

พันตำรวจเอกเรวัติ กล่าวต่อไปว่า ได้รับการตอบรับของสมาชิกดีมาก เพราะทุกคนเล็งเห็นผลประโยชน์ที่ได้รับ เพราะมีกรณีศึกษาให้เห็นแล้วซึ่งเป็นข้าราชการ ผมจะปล่อยกู้ได้มาก เพราะการกู้ของสมาชิกสหกรณ์จะกู้มาก ถ้ากู้น้อยก็จะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย ก่อนที่ผมจะมาบริหารงานสหกรณ์มาเป็นผู้จัดการ ก็ได้อธิบายให้ คณะกรรมการทราบว่าต้องใช้หลักการประกันเข้ามา ขณะนี้ผมปล่อยรายละไม่เกิน 2 ล้านบาท ข้าราชการสามารถนำไปซื้อบ้าน ซื้อรถ และใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีหลักประกันที่แน่นอน

ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์กองบินตำรวจ จำกัด ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ที่สหกรณ์เลือกใช้แบบประกันสินเชื่อแบบทุนลดลง ก็ต้องเข้าใจว่าข้าราชการตำรวจ คนที่ทำประกันไม่อยากเสียเบี้ยสูงนัก เราต้องพิจารณาว่าเอาแบบประกันที่เหมาะสมตามฐานะของแต่ละคน ข้าราชการเงินเดือนน้อยก็เลยเลือกประกันแบบนี้มาใช้ เราต้องเข้าใจว่าหลักการประกันมันให้อะไรกับตัวเราบ้าง และเหมาะสมกับตัวเราเองหรือเปล่า ที่สหกรณ์ผมเลือกใช้แบบทุนลดลงเพราะว่า เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในชีวิตของผู้เอาประกัน ภาระของบริษัทก็ไม่มากเกินไป คือ สหกรณ์เรามองว่า เราจะให้บริษัทซึ่งเป็นบริษัทของสหกรณ์รับภาระของเรามากเกินไป มันก็ไม่ได้ เพราะว่าช่วงนี้สหกรณ์ต้องช่วยบริษัทๆ ต้องช่วยสหกรณ์เพราะว่าเราจะก้าวไปด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ