Thaitrade.com จับคู่เจรจาธุรกิจ กว่า 156 คู่ในงานเปิดตัวไทยเฟกซ์

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๔๘
Thaitrade.com จับคู่เจรจาธุรกิจ กว่า 156 คู่ในงานเปิดตัวไทยเฟกซ์บูมยอดขายสินค้าไทยสู่ตลาดโลกกว่า 900 ล้านบาท

Thaitrade.com ตลาดกลางซื้อขายสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ภายใต้การดูแลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ (Business Matching) ภายในงานแสดงสินค้าอาหาร 2556 หรือ THAIFEX World of Food Asia 2013 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 — 26 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยเพียงวันแรก สามารถปิดยอดจับคู่เจรจาธุรกิจได้ถึง 60 คู่ คาดทำยอดสั่งซื้อสินค้าส่งออกได้มากกว่า 300 ล้านบาท และสรุปยอดรวมได้ที่ 156 คู่ บูมยอดขายสินค้าไทยสู่ตลาดโลกกว่า 900 ล้านบาท

ภายในงาน THAIFEX 2013 มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม เทคโนโลยีการผลิตอาหาร ธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ รวมทั้งธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงกว่า 3,100 คูหา จากจำนวน 1,100 บริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศรวม 35 ประเทศ อาทิ จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อิตาลี ญี่ปุ่น ซึ่งจากการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อภายในวันแรกของงาน THAIFEX 2013 ทาง Thaitrade.com สามารถจับคู่ผู้ขายและผู้ซื้อได้ถึง 60 คู่ โดยที่ทางเว็บไซต์ตั้งเป้าการจับคู่เจรจาธุรกิจในปี 2556 ไว้ที่ 200 คู่ และจะเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ขายให้ได้มากกว่า 10,000 ร้านค้า และมีจำนวนสมาชิกผู้ซื้อไม่ต่ำกว่า 35,000 ราย เพื่อก้าวสู่การเป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อันดับ 1 ของประเทศไทย และเตรียมรองรับการเปิดตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2558

ทั้งนี้ ในปี 2555 ที่ผ่านมา Thaitrade.com สามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายในตลาดออนไลน์ได้มากถึง 50 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายในปี 2556 ไว้ที่ 100 ล้านบาท มีการจับคู่เจรจาธุรกิจในปีที่ผ่านมา จำนวน 142 คู่ ผ่านช่องทางบริการ Sourcing Service ของ Thaitrade.com การเจรจาออนไลน์ และการจับคู่ธุรกิจในงานแสดงสินค้าของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

สำหรับผู้ส่งออกไทย ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครได้หลายช่องทาง อาทิ การสมัครผ่านทาง www.thaitrade.com, e-mail: [email protected] และ www.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ สมัครด้วยตนเองที่บูธ Thaitrade.com ภายในงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าร่วมโครงการฯ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest