อีเกิลส์ แอร์แอนด์ซี ผนึกสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย พร้อมพันธมิตร จัดหลักสูตร “ หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่ ”ยกระดับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทยรับการเปิดเสรีการค้า

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๘
นางสาววัลภา สถิรชวาล เลขาธิการสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย และผู้อำนวยการฝ่ายวางแผน กลยุทธ์ บริษัท อีเกิลส์ แอร์แอนด์ซี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันความต้องการบุคลากรในระดับหัวหน้างานในกลุ่มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ กำลังขาดแคลนและเป็นที่ต้องการ สำหรับการเปิด AEC (Asean Economic Community) การเปิดเสรีทางการค้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่จะกำลังเกิดขึ้น ดังนั้น การเตรียมความพร้อมในเรื่องของการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรก็เป็นทางเลือกที่ดี หรือแม้กระทั้งการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้การขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คงหนีไม่พ้นในเรื่องของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความชำนาญ

ซึ่งจะเห็นได้ว่าบุคลากรในระดับหัวหน้างาน ( คลังสินค้า ) ในกลุ่มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ นับได้ว่าเป็นบุคลากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งนอกจากจะต้องทำงานในส่วนของที่ตนเองต้องรับผิดชอบแล้ว ยังต้องบริหารทรัพยากร บริหารข้อมูล และดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ทำงานได้สำเร็จลุล่วง เพื่อสร้างผลลัพธ์และทำให้บรรลุเป้าหมาย และสอดคล้องกับนโยบายของบริษัท

ดังนั้น บริษัท อีเกิลส์ แอร์แอนด์ซี (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ร่วมกับสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย สถาบันขนส่งจุฬา และพันธมิตรหน่วยงานในวงการโลจิสติกส์ชั้นนำอีกหลายที่มาร่วมเป็นวิทยากร จัดทำหลักสูตร “ หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่ ” ขึ้น โดยจะเรียนทุกวันเสาร์ - จำนวน 48 ชม.(8 วัน) ระยะเวลา (2 เดือน) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย โทร . 02-252-7425 อีเมลล์ [email protected]

นางสาววัลภา กล่าวต่อว่า การเป็นหัวหน้างานที่ดีนั้น ไม่เพียงแค่มีทักษะและประสบการณ์ในสายงานที่ทำ แต่ยังต้องรู้จักการวางตัวเพื่ออยู่ร่วมกันและเป็นคนกลางที่ดีในการสื่อสารระหว่างหัวหน้า กับ ลูกน้อง ดังนั้นเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ทักษะความเป็นผู้นำจึงเป็นสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ในหลักสูตรนี้จะช่วยพัฒนาและยกระดับทักษะความเป็นผู้นำที่ดีให้กับหัวหน้างาน อาทิ เช่น การสื่อสารอย่างไรจึงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน , การตั้งคำถามและการตอบคำถาม, การวิเคราะห์ตนเองและเพื่อนร่วมงาน และ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4