Vivid Sydney พร้อมเปลี่ยนโฉมท่าเรือซิดนีย์ ด้วยแสงสี ดนตรี และไอเดียสุดอลังการ

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๑๗
เทศกาล Vivid Sydney ประจำปี ครั้งที่ 5 (24 พ.ค. — 10 มิ.ย.) เปิดฉากแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ด้วยการแสดงแสงสีเสียงภาพเคลื่อนไหว 3 มิติสุดอลังการบริเวณโอเปร่า เฮาส์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของนครซิดนีย์ โดยการแสดงศิลปะแสงสีเสียงระดับโลกในครั้งนี้เป็นผลงานของ The Spinifex Group ทีมครีเอทีฟชาวออสเตรเลีย

การรับชมสื่อมัลติมีเดียของข่าวชิ้นนี้ กรุณาคลิกที่นี่

http://www.multivu.com/mnr/61771-vivid-sydney-festival-2013

Vivid Sydney ซึ่งเป็นงานแสดงแสงสีเสียงและไอเดียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ ภายในงานจะมีการจัดวางระบบแสง บริเวณรอบๆซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ การแสดงดนตรีสด กิจกรรมและงานเชิงสร้างสรรค์อีกกว่า 120 รายการ

งาน Vivid Sydney คาดว่า จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้มากกว่า 550,000 คน ในปี 2556

ในปีนี้ Vivid Sydney ได้ขยายพื้นที่การจัดงานถึง 3 เท่า และจัดวางระบบแสงตามชายฝั่งรอบท่าเรือจากผลงานของบรรดาศิลปินระดับสากลกว่า 1 ใน 3 ที่มาจากสหรัฐฯ เยอรมนี อิตาลี กรีซ มาเลเซีย เกาหลี โปแลนด์ บราซิล และนิวซีแลนด์

นับเป็นครั้งแรกของโลก ที่ฮาร์เบอร์ บริดจ์ สะพานอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ จะมีชีวิตขึ้นมาด้วยการจัดวางแสงสีเสียงแบบอินเตอร์แอ็คทีฟในบริเวณทางตะวันตกของสะพาน เพื่อให้ผู้ชมสามารถควบคุมระบบแสงได้ผ่านทางหน้าจอทัชสกรีน ซึ่งกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัทอินเทลและบริษัท 32 Hundred Lighting ของออสเตรเลีย

Vivid Sydney ยังได้ขยายพื้นที่การแสดงแสงสีเสียงไปยังบริเวณดาร์ลิ่ง ฮาร์เบอร์ ที่ประดับประดาไปด้วยน้ำพุที่ตั้งตระหง่านกลางอ่าว การแสดงน้ำพุที่น่าประทับใจ และม่านน้ำประกอบแสงสีตระการตา ซึ่งจัดแสดงโดยทีมงานระดับตำนานอย่าง Aquatique Show international จากประเทศฝรั่งเศส

งาน Vivid LIVE ที่ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมแสดงดนตรีในงาน Vivid Sydney ได้เปิดการแสดงโดยเริ่มด้วยการแสดงจากศิลปินแนวโซลและอาร์แอนด์บีในตำนานอย่าง Bobby Womack และยังมีผู้บุกเบิกวงการเพลงอิเล็คโทรนิคอย่าง Kraftwerk ที่ได้เริ่มการแสดงดนตรีในวันแรกจากกำหนดการแสดงทั้งหมดเป็นเวลา 4 วัน ด้วยผลงานเพลงแนวเรโทรสเป็กต์ที่แฟนเพลงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จนทำให้ผลงานเพลงจำหน่ายหมดก่อนหน้านี้ที่พิพิธภัณฑ์ MoMA ในนิวยอร์ค และที่พิพิธภัณฑ์ TATE Modern ในลอนดอน

ส่วนงาน Vivid Ideas ซึ่งทางหนังสือพิมพ์การ์เดียนส์ จากอังกฤษ ยกย่องให้เป็นมหกรรมนวัตกรรมความคิด 10 อันดับแรกของโลก เป็นงานที่บรรดานักคิดสร้างสรรค์และผู้นำทางความคิดทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่ซิดนีย์ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิดกว่า 120 รายการ

โดยไฮไลท์ของงานนี้ จะมีทั้งการเปิดพื้นที่พูดคุยเพื่อเปิดใจของผู้เข้าร่วมงานจากออสเตรเลีย และกิจกรรมอีกมากมายจากจิตรกรและคัลท์ไอคอนอย่าง David Shrigley (อังกฤษ) เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์ยี่ห้อ Johnny Cupcakes (สหรัฐ) ศิลปินเชิงดิจิตอลและผู้บรรยายอย่าง Jonathan Harris (สหรัฐ) ซีอีโอของบริษัท IDEO อย่าง Paul Bennett (สหรัฐ) และดีไซเนอร์ผู้ปฏิวัติวงการออกแบบผลิตภัณฑ์อย่าง Jane Chen (สหรัฐ/อินเดีย)

Vivid Sydney บริหารจัดการโดย Destination NSW ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวและกิจกรรมของรัฐนิวเซาท์เวลส์

รับชมวิดีโอและภาพยนตร์แบบ Time-Lapse ซึ่งจะทำการอัพเดทเป็นประจำได้ที่ http://www.vividsydney.com/media-centre/

ตรวจสอบโปรแกรมการแสดงงาน Vivid Sydney ได้ที่ www.vividsydney.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4