การแถลงข่าวในนามของตระกูลซิงห์ (อดีตผู้ถือหุ้นและผู้ก่อตั้งแรนแบ็กซี่)

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๕๗
เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา บริษัทไดอิจิ ซังเกียว (Daiichi Sankyo) ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ รวมทั้งดำเนินการในด้านอื่นๆซึ่งระบุว่า “บริษัทเชื่อว่าอดีตผู้ถือหุ้นของแรนแบ็กซี่ (Ranbaxy) ได้ปิดบังและบิดเบือนข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการตรวจสอบโดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ (US DOJ) และสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA)”

คำแถลงดังกล่าวเป็นการอ้างถึงสมาชิกและเครือญาติของครอบครัวซิงห์ซึ่งเป็นอดีตผู้ถือหุ้นของแรนแบ็กซี่ อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาของไดอิจิ ซังเกียว ในเรื่องการปกปิดและบิดเบือนข้อมูลไม่เป็นความจริงและไม่มีมูล

ไดอิจิ ซังเกียว ได้เข้าซื้อผลประโยชน์ในแรนแบ็กซีจากตระกูลซิงห์ ในปี 2551 หลังจากที่ผ่านกระบวนการเจรจาอย่างยาวนานตามขั้นตอนการทำข้อตกลงที่สำคัญ และหลังจากที่ได้สอบทานธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบเกี่ยวกับกิจการของแรนแบ็กซี่ โดยตัวแทนเจรจาของไดอิจิ ซังเกียว นำโดยนายทาคาชิ โชดะ ซึ่งเป็นตัวแทนคณะกรรมการและประธานคนปัจจุบันของไดอิจิ ซังเกียว และดร.สึโตมุ อูเนะ กรรมการผู้บริหาร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานของแรนแบ็กซี บุคคลทั้งสองและไดอิจิ ซังเกียว ได้รับคำปรึกษาในด้านกฎหมาย

ในระหว่างกระบวนการเจรจา ไดอิจิ ซังเกียว และตัวแทนของบริษัทได้รับทราบการตรวจสอบโดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐและสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ นอกจากนี้ คณะบุคคลดังกล่าวยังสามารถเข้าถึงเอกสารที่แรนแบ็กซี่ครอบครองในระหว่างการตรวจสอบโดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ และสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ ได้อย่างเต็มที่

ไดอิจิ ซังเกียว ได้ทำข้อตกลงหลังจากผลการตรวจสอบสถานะทางธุรกิจเป็นที่น่าพอใจ พร้อมกับรับทราบการตรวจสอบโดยกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐและสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ และภายใต้คำปรึกษาในเรื่องกฎหมาย

นอกจากนี้ มัลวินเดอร์ (Malvinder) ยังตกลงทำงานให้กับแรนแบ็กซี่ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 5 ปีตามคำร้องขอของไดอิจิ ซังเกียว โดยมัลวินเดอร์ได้ลาออกจากจากแรนแบ็กซี่ในช่วงกลางปี 2552 ในขณะที่ดร.สึโตมุ อูเนะ ได้มีหนังสือแสดงความขอบคุณที่เขาและตระกูลซิงห์ได้ให้ความช่วยเหลือแก่แรนแบ็กซี่ โดยดร.อูเนะได้ระบุในจดหมายฉบับดังกล่าวดังข้อความต่อไปนี้:

“ในนามของสมาชิกคณะกรรมการบริหารของบริษัทแรนแบ็กซี่ ลาบอราทอรีส์ จำกัด เราขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับความช่วยเหลือของท่านและครอบครัว ซึ่งมีคุณค่าอย่างมากต่อแรนแบ็กซี่ ภายใต้การนำของครอบครัวของท่านนั้น แรนแบ็กซี่ได้เติบโตจากบริษัทเวชภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาให้กับชาวอินเดียอย่างยาวนานในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา จนปัจจุบันกลายเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ซึ่งมียอดขายหลายพันล้านดอลลาร์ และมีลูกค้าในทุกทวีปและสามารถแข่งขันในระดับโลกด้วยสิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม”

ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา มัลวินเดอร์ได้รับคำเชิญจากแรนแบ็กซี่เพื่อเข้าร่วมงานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแรนแบ็กซี่ ในขณะที่ดร.อูเนะได้พบปะกับมัลวินเดอร์ในงานเลี้ยงอาหารเที่ยง โดยไม่มีสัญญาณจากดร.อูเนะหรือตัวแทนของแรนแบ็กซีหรือไดอิจิ ซังเกียวในขณะนั้นว่า มีการปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูล

ข้อเสนอในช่วงต่อมา ซึ่งมีขึ้นหลายปีภายหลังการรับทราบข้อมูลว่ามีการปกปิดและ/หรือบิดเบือนข้อมูลต่อไดอิจิ ซังเกียวนั้น ไม่เป็นความจริงและมีจุดประสงค์เพื่อหักเหความสนใจไปจากความผิดพลาดของไดอิจิ ซังเกียว ในเรื่องการป้องกันตนเองและผู้ถือหุ้นของบริษัทในระหว่างการเจรจาและทำสัญญาร่วมกับตระกูลซิงห์ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของแรนแบ็กซี่

รายงานเมื่อเร็วๆนี้ระบุว่า แรนแบ็กซี่ได้บรรลุข้อตกลงในการจ่ายค่าปรับให้กับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ และสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ หลังจากที่ได้มีการสอบสวน และภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวนั้น แรนแบ็กซี่ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวนมากให้กับกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ และสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ การตัดสินใจจ่ายค่าปรับครั้งนี้เป็นการดำเนินการโดยแรนแบ็กซี่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตระกูลซิงห์ซึ่งไม่ได้รับคำปรึกษาใดๆจากไดอิจิ ซังเกียว/แรนแบ็กซี่

ติดต่อ:

Raghu Kochar

อีเมล์: [email protected]

มือถือ : +919811617256

แหล่งข่าว: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของครอบครัวซิงห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา