ร่วมสร้างประวัติศาสตร์การอ่านของเด็กไทยกับโครงการ Read Thailand ฯ ชิงรางวัล “สุดยอดโรงเรียนรักการอ่าน” สมัครด่วนภายใน 15 มิ.ย.ศกนี้เท่านั้น!!!

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๐๒
สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือ TK park ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)เชิญชวนโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทุกสังกัดทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการ “Read Thailand : อ่านเถิด...เด็กไทย อ่านถวายเจ้าฟ้านักอ่าน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษาในปี 2558 และร่วมสร้างประวัติศาสตร์การอ่านให้กับเด็กไทยทั่วประเทศ

โดยโครงการ “Read Thailand : อ่านเถิด...เด็กไทย อ่านถวายเจ้าฟ้านักอ่าน” ที่จัดขึ้นนี้จะเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการอ่านทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพแก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ โดยใช้การประกวดเป็นตัวกระตุ้นเพื่อให้เกิดแรงจูงใจ และดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการอ่านการเรียนรู้ในโรงเรียนอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ

สำหรับการประกวดแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ โรงเรียนขนาดเล็ก (มีนักเรียนไม่เกิน 150 คน) ขนาดกลาง (มีนักเรียน 150-300 คน) ขนาดใหญ่ (มีนักเรียน 300คนขึ้นไป)” โดยจะเริ่มดำเนินการส่งเสริมการอ่านพร้อมกันทั่วประเทศ ในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ของปีการศึกษา 2556 จากนั้นทางโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จะส่งผลงานการอ่านของนักเรียนตามเกณฑ์การประกวดผ่านเว็บไซต์ เพื่อหา“สุดยอดโรงเรียนรักการอ่าน

การตัดสินแบ่งเป็น 4 ระดับโดยแยกตามขนาดกลุ่มของโรงเรียน เริ่มจากระดับเขต (สพป.), ระดับจังหวัด, ระดับเขตตรวจราชการ และสุดท้ายการตัดสินในระดับประเทศ ทางคณะกรรมการจะคัดเลือกมากลุ่มละ 13 โรงเรียน (ขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก) รวม 39 โรงเรียน และนำผลงานการส่งเสริมการอ่านของ 39 โรงเรียนมาจัดแสดงนิทรรศการที่สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือ TK park เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาคัดเลือกหา“สุดยอดโรงเรียนรักการอ่าน” กลุ่มละ 3 รางวัล โดยโรงเรียนที่ได้รับรางวัลที่1 เป็นสุดยอดโรงเรียนรักการอ่าน จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ในต่างประเทศ สำหรับรางวัลที่ 2 รับถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และที่ 3 รับถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ยังมีเกียรติบัตร ป้ายประกาศและเงินรางวัลมอบให้กับโรงเรียน

สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่มีโรงเรียนสมัครร่วมโครงการมากที่สุด 10 อันดับแรก จะได้รับเกียรติบัตรจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.readthailand.com ปิดรับสมัครวันที่ 15 มิถุนายนศกนี้เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4