รพ.สัตว์ตลิ่งชันเตือน 4 โรคฮิตของน้องหมาที่มากับหน้าฝน พร้อมให้ความรู้ในการดูแลและป้องกันโรคผิวหนังและโรคที่มากับเห็บ 1 มิ.ย.นี้

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๐
โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน โรงพยาบาลสัตว์ที่ทันสมัยที่มีศูนย์รักษาสัตว์โดยแพทย์เฉพาะทางมากถึง 16 ศูนย์ บริการรักษาและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง เปิดรักษาสัตว์มายาวนานถึง 35 ปี จัดบรรยายเพื่อให้เจ้าของสุนัขมีความรู้และข้อมูลในการดูแลสุนัขในช่วงฤดูฝนหัวข้อ “โรคที่มากับเห็บและโรคผิวหนังที่พบบ่อยในฤดูฝน” พร้อมวิธีกำจัดเห็บหมัดอย่างถูกวิธีจาก ส.พญ.สุภารีย์ ศักดิ์ศรชัย สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังของโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน งานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่1 มิถุนายนนี้เวลา 10.30-12.00 น. ณ โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนี ผู้สนใจสำรองที่นั่งฟังฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ สุธีรัตน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า ในฤดูฝนเช่นนี้ สุนัขมักมีปัญหาสุขภาพจาก 4 โรคฮิตเสมอ คือ ภาวะโลหิตจางที่เกิดจากเห็บ โรคพยาธิเม็ดเลือด โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคผิวหนังจากความอับชื้น โรคเหล่านี้อาจจะดูเล็กน้อยไม่รุนแรงแต่หากไม่สังเกตและพามาพบสัตวแพทย์ให้ทัน น้องหมาอาจถึงแก่ชีวิตได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการให้ความรู้และความเข้าใจกับเจ้าของสัตว์เลี้ยงและสมาชิกของโรงพยาบาล โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันจึงจัดบรรยายพิเศษเรื่อง “โรคที่มากับเห็บและโรคผิวหนังที่พบบ่อยในฤดูฝน” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556 นี้ เวลา 10.30 -12.00 น. ณ ห้องประชุมของโรงพยาบาล

โรคที่มากับเห็บและโรคผิวหนังที่พบบ่อยในฤดูฝน บรรยายโดยสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังของโรงพยาบาล ส.พญ.สุภารีย์ ศักดิ์ศรชัย โดยให้ความรู้รอบด้านทั้งวงจรชีวิตของเห็บหมัดที่มักเจริญพันธ์อย่างดีในช่วงหน้าฝนเราจะต้องดูแลกำจัดเห็บหมัดอย่างรอบด้านไม่ใช่เฉพาะจำกัดที่ตัวน้องหมาที่เดียวกรงที่อยู่ของสัตว์เลี้ยงรวมทั้งสวนและรอบบริเวณบ้านที่เห็บหมัดสามารถวางไข่ได้ด้วย นอกจากนี้โรคผิวหนังอื่นๆ ที่สามารถเกิดขึ้นเพราะความอับชื้น รวมทั้งการดูแลเรื่องอาหาร จึงอยากเตือนเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกท่าน ให้หมั่นดูแลสุขภาพน้องหมาอย่าให้ตากฝน กรงหรือที่อยู่ของน้องหมาไม่ควรเปียกชื้น อาหารต้องสะอาด สดใหม่ ไม่ชื้นไม่มีเชื้อราและสำคัญควรฉีดวัคซีนป้องกันโรค พร้อมทั้งให้ยากำจัดเห็บหมัดอย่างสม่ำเสมอ โดยการบรรยายครั้งนี้ขอเชิญสมาชิกโรงพยาบาลผู้สนใจทุกท่านเข้าฟังฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงแต่โทรมาสำรองที่นั่งได้ที่ 02-887-8321-3

และเนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 นอกจากทางโรงพยาบาลจะจัดบริการสังคม ด้วยการออกหน่วยบริการไปยังหมู่บ้านต่างๆ ย่านใกล้เคียงเพื่อทำการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง บริการให้คำปรึกษาเรื่องสัตว์เลี้ยง พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงมากมาย อาทิคอร์สลดความอ้วนสุนัข การบรรยายให้ความรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุนัขให้อายุยืนยาว พร้อมออกหน่วยทุกเสาร์-อาทิตย์ไปในหมู่บ้านต่างๆ ย่านตลิ่งชัน พุทธมณฑล ราชพฤกษ์ เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง บริการให้คำปรึกษาและฉีดยาพิษสุนัขบ้าให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตลอดจนการจัดงานคืนสู่เหย้าเรียกศิษย์เก่าศูนย์ฝึกสุนัขกลับมาทบทวนความรู้เก่าและเสริมความรู้ใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายสัตวแพทย์บูรพงษ์ สุธีรัตน์ ยังให้คำแนะนำวิธีดูแลสุขภาพน้องหมาในช่วงหน้าฝนนี้ด้วยว่าวิธีง่าย ๆ เจ้าของจะต้องดูแลเรื่องอาหารให้สะอาดอยู่เสมอ น้ำดื่มควรสะอาด อาหารใหม่สด หากให้อาหารที่ปรุงเองต้องไม่ปรุงค้างคืนเพราะอากาศที่อับชื้นทำให้อาหารบูดเน่าหรือมีเชื้อราได้ง่าย กรงหรือที่อยู่ของน้องหมาไม่ชื้นไม่อับ อาหารถ่ายเทสะดวก อย่าปล่อยน้องหมาตากฝน หากอาบน้ำให้ต้องเช็ดตัวให้แห้งทันที นอกจากนี้ควรพาน้องหมาไปฉีควัคซีนประจำปีเพื่อป้องกันโรคต่างๆ และเพิ่มภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียด เรื่องการดูแลสุขภาพน้องหมาโทรปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันโทร 02-887-8321-3 หรือ 085-551-8520 หรือที่เฟชบุ๊ค www.facebook.com/Talingchanpet

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณณัฏฐศิธกาญจน์ นิลอร่าม

บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ