BWG หนุนกรมโรงงานเข้มกำจัดขยะอุตฯถูกวิธี มั่นใจรับผลดีเหตุเป็นรายเดียวที่ทำได้ครบวงจร

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๐๕
BWG สนับสนุนกรมโรงงานใช้มาตรการเข้มให้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมตามระบบ และใช้มาตรการเด็ดขาดจัดการโรงงานลักลอบทิ้ง เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชน พร้อมยอมรับเป็นผลดีต่อธุรกิจ เหตุเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่กำจัดกากอุตสาหกรรมได้ครบวงจร แถมที่ผ่านมายังได้รับความไว้วางใจให้จัดการกากลักลอบทิ้งหลายแห่งรวมทั้งที่ปราจีนบุรี และตะกอนตะกั่วในลำห้วยคลิตี้ล่างด้วย

นางทัศนีย์ ทองดี กรรมการและเลขานุการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรทั้งฝังกลบ เผาทำลาย และนำกลับมาใช้ใหม่รายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้มีนโยบายดำเนินมาตรการเข้มข้นให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมตามกระบวนที่ถูกต้อง และร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการกับผู้ลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมอย่างเข้มงวดว่า บริษัทฯ เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว และยอมรับว่าเป็นผลดีกับผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะทำให้มีโรงงานอุตสาหกรรมเข้ามากำจัดกากอุตสาหกรรมตามระบบมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย

“การที่ท่านอธิบดีกรมโรงงานได้ออกมาแสดงเจตนาชัดเจนที่จะให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหากากอุตสาหกรรมส่งผลกระทบต่อชุมชนและสภาพแวดล้อม รวมทั้งเพื่อแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ถือว่าเป็นผลดีทั้งต่อสภาพแวดล้อมของประเทศ และสุขภาพของประชาชน ซึ่ง BWG ในฐานะผู้ประกอบการในธุรกิจนี้ก็สนับสนุนนโยบายของท่าน และยอมรับว่ามาตรการดังกล่าวได้ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ เพราะจะทำให้โรงงานอุตสาหกรรมหันมากำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่ง BWG มีความพร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและปริมาณกากอุตสาหกรรมแล้วเป็นอย่างดี” นางทัศนีย์กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) ถือเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่มีกระบวนการรองรับการบำบัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ทั้งฝังกลบ นำกลับมาใช้ใหม่ และการเผาทำลาย ซึ่งทุกกระบวนการได้มาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับการกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยวิธีฝังกลบ บริษัทฯมีหลุมฝังกลบที่ได้มาตรฐานทั้งสำหรับกากอุตสาหกรรมที่ไม่เป็นอันตราย และกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตราย ในจังหวัดสระบุรี รวมทั้งมีเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยความร้อนสูงแห่งเดียวของประเทศไทยที่อุตสาหกรรมบางปู ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) จึงสามารถรองรับงานด้านนี้ได้อย่างคล่องตัว

ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมและชุมชนให้เข้าไปกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ลักลอบทิ้งในพื้นที่ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้ถูกตรวจพบเป็นสถานที่ล่าสุดด้วย และก่อนหน้านี้บริษัทฯ ยังได้เป็นผู้กำจัดตะกอน ในลำห้วยคลิตี้ล่าง ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโครงการของกรมควบคุมมลพิษ ด้วยจึงมั่นใจว่าบริษัทฯ จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เลือกให้เป็นผู้กำจัดกากอุตสาหกรรมตามนโยบายของกรมโรงงานเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน และบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ไว้รองรับแล้วเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการขยายระบบขนส่ง และการเตรียมพร้อมด้านพื้นที่เพื่อรองรับกากอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น

ข้อมูลบริษัท บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)

บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯอย่างครบวงจร (One Stop Service) โดยธุรกิจหลักที่ให้บริการมาตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ คือ การกำจัดด้วยวิธีการฝังกลบตามหลักสุขาภิบาล และวิธีการฝังกลบอย่างปลอดภัย (รวมทั้งการฝังกลบอย่างปลอดภัยเมื่อทำการปรับเสถียร หรือทำให้เป็นก้อนแข็งแล้ว) โดยมีศูนย์บริหารและจัดการฯ อยู่ที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งภายในศูนย์บริหารและจัดการฯ บริษัทยังสามารถให้บริการบำบัด (Treatment) สำหรับการบำบัดน้ำเสียด้วยวิธีทางเคมีกายภาพด้วย ในปี 2550 บริษัทได้มีการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มเติมในการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ (Recycle) ด้วยการทำเชื้อเพลิงผสม (Fuel Blending) นอกจากนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจเข้าสู่การบำบัด (Treatment) ด้วยวิธีเผาทำลายในเตาเผาเฉพาะสำหรับของเสียอันตราย ผ่านบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย นอกจากนั้น บริษัทมีรายได้ค่าบริการจากการจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ด้วยวิธีการอื่นซึ่งบริษัทฯ มิได้เป็นผู้ดำเนินการด้วยตนเองอีกส่วนหนึ่งด้วย อาทิ การส่งไปเป็นวัตถุดิบทดแทนหรือเผาทำลายร่วมในเตาเผาปูนซีเมนต์ และการส่งไปยังโรงงาน เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ด้วยวิธีการต่างๆ (Recycle) เป็นต้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)

คุณโชติกา ศรีเธาว์

Tel. 02-731-0080 ต่อ 120,127

email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024