Mara Group และ JS Group จับมือ Ghani Group จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อพัฒนาการผลิตกระจกโฟลตในไนจีเรีย ร่วมกับ Egi Community

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๓:๑๓
โรงงานใหม่จะรับผิดชอบในเรื่องการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนกระจกโฟลตที่ผลิตภายในประเทศ ด้วยเป้าหมายการผลิต 500 ตันต่อวัน

อีกิ เอ็มเจจี โฟลตกลาส (Egi MJG Float Glass) บริษัทร่วมทุนระหว่าง อีกิ คอมมิวนิตี้ (Egi Community) (โดยการรวมกลุ่มของอีกิ), มารา กรุ๊ป (Mara Group), เจเอส กรุ๊ป (JS Group) และกานี กรุ๊ป (Ghani Group) ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตกระจกโฟลตแห่งแรกในไนจีเรีย โรงงานใหม่แห่งนี้เป็นโรงงานแห่งแรกที่สร้าง และดำเนินกิจการโดยบริษัทร่วมทุน ซึ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆทั่วทั้งภูมิภาค และยังเป็นการวางรากฐานให้กับภาคอุตสาหกรรมการผลิตกระจกโฟลตในแอฟริกาตะวันตก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130531/618246-a )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130531/618246-b )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130531/618246-c )

อีกิ เอ็มเจจี โฟลตกลาส ถือเป็นการรวมตัวกันของบริษัทระดับนานาชาติ ทั้งในด้านความร่วมมือในอุตสาหกรรม และความชำนาญในท้องถิ่น มารา กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทที่เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน และดำเนินกิจการใน 19 ประเทศในแถบแอฟริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย อชิช เจ ธัคการ์ (Ashish J. Thakkar) ขณะที่ เจเอส กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทภาคอุตสาหกรรมที่เน้นลงทุนในประเทศกำลังพัฒนาทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กานิ กรุ๊ป เป็นบริษัทผู้ผลิตกระจำชั้นนำ ซึ่งมีโรงงานผลิตในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปากีสถาน โดยมีกำลังการผลิตทั้งหมดกว่า 300,000 ตัน

ปัจจุบัน กำลังการผลิตกระจกโฟลตภายในประเทศไนจีเรียมีไม่เพียงพอ และต้องอาศัยการนำเข้าจากยุโรป อเมริกาใต้ และจีนเป็นปริมาณมาก ในขณะที่ความต้องการภายในประเทศเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยของไนจีเรียกำลังขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และต้องใช้กระจกโฟลตประมาณ 360,000 ตันต่อปี

โรงงานผลิตในรัฐริเวอร์ส สเตท ตั้งเป้าผลิตกระจกโฟลต 500 ตันต่อวัน เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานด้านสถาปัตยกรรม ไปจนถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ การสนับสนุน และวัตถุดิบหลักที่สำคัญมีอยู่มากมายในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดิน ก๊าซธรรมชาติ และทรายซิลิก้า โครงการดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 110 ล้านดอลลาร์ในระยะแรก และในระยะขยายโครงการขั้นที่ 2 จะใช้เงินลงทุนเพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์

ในระหว่างการเปิดตัวโรงงานอย่างเป็นทางการ ปราชันต์ มาเนค (Prashant Manek) ผู้อำนวยการบริษัท มารา กรุ๊ป กล่าวว่า "โครงการนี้ถือเป็นก้าวแรกในการช่วยให้ไนจีเรียสามารถพึ่งพาตนเองได้ในแง่ของอุตสาหกรรมการผลิตกระจกโฟลต เรามีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า เราจะสามารถสร้างโรงงานระดับโลกที่มีความสามารถในการแข่งขันด้านราคาได้ เนื่องจากจุดที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ และวัตถุดิบหลักที่มีอยู่ในพื้นที่"

อลิ ซิดดิกี (Ali Siddiqui) ซีอีโอบริษัท เจเอส กรุ๊ป กล่าวว่า "ตั้งแต่ปี 2543 อุตสาหกรรมกระจกโฟลตทั่วโลกมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมกระจกโฟลตมีศักยภาพอย่างมากในแอฟริกาตะวันตก โครงการนี้ถือเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในภาคอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างในไนจีเรีย"

ปีเตอร์ สกูลลี่ย์ (Peter Scully) ซีอีโอบริษัท อีกิ เอ็มเจจี โฟลตกลาส กล่าวว่า "นอกจากโรงงานใหม่แห่งนี้จะเป็นโอกาสทางธุรกิจในแง่ของกลยุทธ์แล้ว ยังจะมีอิทธิพลในเชิงบวกต่อสังคมในด้านการจ้างแรงงาน และการพัฒนาผลประโยชน์ต่างๆอีกด้วย"

ที่ดินที่จัดสรรให้สำหรับโรงงานผลิตกระจกในรัฐริเวอร์ส สเตท เป็นกรรมสิทธิ์ของอีกิ คอมมิวนิตี้ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของโครงการดังกล่าว เมื่อพิจารณาจากผลประโยชน์ตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในพื้นที่ และยังเป็นผู้ถือหุ้นที่มีความสำคัญของโรงงานดังกล่าวอีกด้วย

โอริส ยู ออนยีริ (Oris U. Onyiri) ประธานกลุ่มอีกิ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับการพัฒนาโรงงานแห่งนี้ ซึ่งจะนำมาสู่การจ้างงาน และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ในชุมชน เรารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก"

ติดต่อ:

ซาบีน่า ลินด์สเต็ดท์

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัท มารา กรุ๊ป

โทร. +971-567-798-974

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: มารา กรุ๊ป และ เจเอส กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ