แซนดี้นักซิ่งไทย คว้าดับเบิ้ลโพเดียมอีกครั้งในฟอร์มูล่า 3 ที่เยอรมนี

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๕:๒๙
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ทำสุดยอดผลงานคว้าดับเบิ้ลโพเดียมอีกครั้งในการแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 (European Formula 3) สนามที่ 3 ที่นูร์เบิร์กริงเซอร์กิต (Nurburgring) ประเทศเยอรมนี

ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยสภาพอากาศที่เย็นและมีหมอกลงจัด ทำให้การแข่งขันในเรซที่ 1 ต้องเลื่อนออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถตัวแทนประเทศไทย วัย 18ปี ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 ซึ่งเป็นผลของการควอลิฟายในช่วงเช้า ในขณะที่โพลโพซิชั่นเป็นของ เอ็ด โจนส์ (Ed Jones) นักแข่งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่ด้วยสภาพอากาศและหน้ายางที่เย็นเกินไป ไม่สามารถทำความเร็วได้ตามต้องการ ทำให้แซนดี้ตกลงไปถึง 2 อันดับ ก่อนเบียดตีกลับมาได้ 1 อันดับเป็นที่ 2 ในท้ายของแลปที่ 1 โดยนักซิ่งไทยรักษาอันดับได้อย่างยอดเยี่ยมจนจบการแข่งขันทั้ง 16 แลป

ทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลารวม 31:02.230 นาที ห่างจากแชมป์อย่าง เอ็ด โจนส์ ด้วยเวลาเพียง 4.001 วินาทีเท่านั้น อันดับที่ 3 ตกเป็นของ เฮ็คเตอร์ เฮิร์ท (Hector Hurst) นักขับชาวอังกฤษ ซึ่งทำเวลาได้ 31:02.852 นาที

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน สภาพอากาศปลอดโปร่ง แซนดี้ได้กริตสตาร์ทในอันดับที่ 3 โพลโพซิชั่นเป็นของ เฮ็คเตอร์ เฮิร์ท (Hector Hurst) แซนดี้ออกสตาร์ทได้สวยอยู่ในอันดับที่ 3 แซนดี้พยายามหาจังหวะขึ้นแซงแต่ด้วยการปรับเซ็ตเครื่องยนต์สำหรับสนามกึ่งแห้งกึ่งเปียกของทีม ทำให้แซนดี้เร่งความเร็วเบียดแซงขึ้นได้ยาก จากนั้นในแลปที่ 3 เกิดอุบัติเหตุขึ้นภายในสนาม ทำให้รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมานำ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักซิ่งไทยที่รักษาอันดับได้ยอดเยี่ยมจนจบการแข่งขัน ที่หนึ่งเป็นของ เฮ็คเตอร์ เฮิร์ท (Hector Hurst) ทำเวลาได้ 35:30.625 นาที และที่ 2 เนลสัน มาสัน (Nelson Mason) นักขับชาวแคนาดา 35:31.038 นาที และที่สามตกเป็นของ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับชาวไทยตามลำดับ ด้วยเวลา 35:37.672 นาที ห่างจากแชมป์เพียง 7.047 วินาที จบการแข่งขันในวันนี้ แซนดี้เผยว่า “ ผมดีใจที่สามารถทำคะแนนนำทิ้งห่างในตารางแชมป์เปี้ยนชิพที่นูร์เบิร์กริงในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ได้ และหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีแบบเดียวกันในสนามต่อไป ที่เฆเรซเซอร์กิต ประเทศสเปน ทีมงานเตรียมรถได้ยอดเยี่ยมท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ รวมถึงความรู้สึกเศร้าสลดหลังจากทราบข่าวการสูญเสีย Pietro Stragliati เพื่อนนักขับ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตในวันศุกร์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องยากที่จะให้อารมณ์ความรู้สึกนั้นหายไปจากใจ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจไม่เปิดแชมเปญบนเวทีเหมือนเช่นเคย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและความเสียใจ ให้กับครอบครัวของพิเอโทร (Pietro).”

จบการแข่งขันในสนามที่ 3 ประเทศเยอรมนี เป็นที่น่าภูมิใจ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำจ่าฝูงในตารางแชมป์เปี้ยมชิพอย่างเหนียวแน่นด้วยคะแนนสะสม 105 คะแนน อันดับที่ 2 เฮ็คเตอร์ เฮิร์ท (Hector Hurst) 73 คะแนน และอันดับที่ 3 เอ็ด โจนส์ (Ed Jones) 72 คะแนน ตามลำดับ

หลังการแข่งขันครั้งนี้ นักซิ่งไทยจะเดินทางไปเก็บตัวที่ Shape Driver Center ประเทศอิตาลี เป็นศูนย์ฟิตซ้อมร่างกายสำหรับนักแข่งรถมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นนักแข่งรถระดับ Formula 1 และ GP2 โดยจะใช้เวลาที่ศูนย์นี้ประมาณ 10 วัน ก่อนเดินทางไปแข่งขันในสนามที่ 4 วันที่ 15-16 พฤษภาคม ที่ เฆเรซ เซอร์กิต (Circuit of Jerez) ประเทศสเปน ติดตามเชียร์แซนดี้ได้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเว็ปไซต์ www.live.f3open.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4