มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดจับมือกับโรงแรมชั้นนำในสิงคโปร์และมัลดีฟส่งนักศึกษาฝึกงาน

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๘
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดประกาศความร่วมมือกับโรงแรมในไทยและต่างประเทศ ส่งนักศึกษาฝึกงาน เรียนรู้จากประสบการณ์จริงกับโรงแรมชั้นนำ อาทิเช่น ราฟเฟิล โรยัลควีนส์ และแพน แปซิฟิคในสิงคโปร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเรียนรู้ เปิดความคิดนอกกรอบให้กับนักศึกษา

“การท่องเที่ยวและโรงแรมเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ความเฟื่องฟูของอุตสาหกรรมนี้ได้ผลักดันให้เกิดความต้องการแรงงานคุณภาพในระดับสากล และเราต้องการให้นักศึกษาของเราสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อมไม่ว่าพวกเขาจะทำงานที่ไหนก็ตาม” อาจารย์แอนนา เควค ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายหลักสูตรการบริหารโรงแรมระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าว อาจารย์แอนนามีประสบการณ์การเป็นผู้บริหารด้านการโรงแรมมากกว่า 20 ปี ได้นำประสบการณ์ของเธอในการบริหารโรงแรมในหลายประเทศ เช่นออสเตรเลีย จีน สิงคโปร์ เยอรมัน และสวิสเซอร์แลนด์มาถ่ายทอดให้นักศึกษา โดยเน้นการลงมือปฎิบัติตั้งแต่ชั้นเรียนแรก

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกมีความต้องการด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว จากสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเมื่อเร็วๆ นี้ เราจะเห็นได้ว่าประเทศไทยได้มีสถิติใหม่ของจำนวกนักท่องเที่ยวขาเข้ามากถึง 22 ล้านคนในปี 2555 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นถึง 16%” อาจารย์แอนนากล่าว

อาจารย์แอนนากล่าวถึงการเข้าสู่ยุคประชาคมอาเซียนหรือเออีซีในอีก 2 ปีข้างหน้านี้จะนำโอกาสและความท้าทายหลายประการให้กับนักศึกษาไทยเนื่องจากพวกเขาจะต้องแข่งขันกับชาวต่างชาติด้วย "ทักษะภาษาอังกฤษคือสิ่งที่นักศึกษาจำเป็นต้องมี นอกจากเรื่องภาษาแล้ว นักศึกษาจำเป็นจะต้องมีทักษะพื้นฐานของการโรงแรมและทัศนคติในการทำงานระดับสากลในการสร้างโอกาสให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยของเราเน้นเสมอ สำหรับหลักสูตรการบริหารการโรงแรมของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดนั้น เราได้ผนวกการฝึกงานเข้าไปในหลักสูตรเพื่อในการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงเข้าสู่ชั้นเรียน โดยนักศึกษาจะต้องฝึกงาน 2 ครั้งก่อนจบการศึกษา ซึ่งนักศึกษาสามารถเลือกฝึกงานในประเทศไทยหรือต่างประเทศ โดยในปีนี้ เราได้จับมือกับโรงแรมชั้นนำในประเทศไทยในกรุงเทพฯ หิวหิน เกาะสมุย ภูเก็ตและกระบี่ อาทิเช่น พลาซ่าแอทธินี พูลแมน คิงพาวเวอร์ เชอราตัน อินเตอร์คอนติเนนทัล วี โฮเทล ริทช์ คาร์ลตัน และฮอลลิเดย์ อินน์ นอกจากนี้นักศึกษาแสตมฟอร์ดยังได้รับโอกาสฝึกงานในโรงแรมห้าดาวต่างแดน อาทิเช่น โรงแรมราฟเฟิล โรงแรมแพนแปซิฟิค แมนดาริน โอเรียนเทล โรยัลควีน ในสิงคโปร์และโคโค โบดูธิในมัลดีฟ

“การฝึกงานเป็นเสมือนอีกหน้าต่างสู่การเรียนรู้ ที่จะทำให้นักศึกษาสามารถเตรียมพร้อมกับการทำงานจริงและดึงสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั้นเรียนสู่การปฏิบัติ ประสบการณ์นี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะติดต่อนักศึกษาและหล่อหลอมให้เป็นบุคคลากรระดับคุณภาพหลังเรียนจบ นักศึกษาจะมีทักษะและความชำนาญพร้อมทำงานได้เมื่อก้าวสู่ธุรกิจการโรงแรม” อาจารย์แอนนากล่าวทิ้งทาย

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่กรุงเทพฯ และ หัวหิน เปิดรับนักศึกษาทั้งไทยและต่างประเทศจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีความโดดเด่นในด้านการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางความคิดให้กับนักศึกษา ผ่านกระบวนการเรียนรู้โดยมีนักเรียนเป็นจุดศูนย์กลาง

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเข้าร่วมเป็นสมาชิกของเครือข่ายลอรีเอทในปี 2554 เพื่อสร้างการเข้าถึงแหล่งความรู้และโอกาสในระดับนานาชาติให้กับนักเรียน เครือข่ายลอรีเอทเป็นเครือข่ายการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเครือข่ายใน 29 ประเทศ มากกว่า 60 มหาวิทยาลัยชั้นนำ และ 130 วิทยาเขต มีนักศึกษาในเครือข่ายมากกว่า 740,000 คน ทั่วโลก

ติดต่อ:

www.stamford.edu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก